Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần
Quang Hòa • 13:27 ngày 02/12/2013
Tiền vệ Samir Nasri đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Man City. Ở trận The Citizens đè bẹp Swansea 3 bàn không gỡ vào tối qua, cầu thủ người Pháp này tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục và xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
    Mới cách đây vài ngày, Nasri đã đánh dấu sự kiện anh có trận đấu thứ 100 trong màu áo Man City theo cách không thể ấn tượng hơn: anh đóng góp 1 bàn và là học trò HLV Manuel Pellegrini được chấm điểm cao nhất. Tất cả những ai cho rằng đó chỉ là một giây phút lóe sáng nhất thời của cựu tiền vệ Arsenal đều phải suy nghĩ lại sau khi chứng kiến những gì mà “số 8” của Man City vừa thể hiện trước Swansea.

    Đây là trận đấu mà Nasri đã hoạt động vô cùng năng nổ. Thống kê cho thấy cả trận anh chạm bóng tới 83 lần (cao nhất trong số những cầu thủ bên phía đội chủ nhà). Không chỉ thi đấu nhiệt tình, Nasri còn góp công lớn vào thắng lợi hoành tráng của Man City khi lập cú đúp đều từ những pha chạm bóng vô cùng tinh tế.

    Phong độ tuyệt vời của Nasri khiến hầu như chẳng ai còn phải bận tâm tới chuyện David Silva phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân. Khi ngôi sao người Tây Ban Nha vắng mặt, Nasri đã kịp thời tỏa sáng và giúp Man City giành được những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua.

    Việc Samir Nasri bất ngờ thi đấu như lên đồng thực sự là tín hiệu rất vui với Man City và bản thân cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Marseille. Nên biết, trước khi lấy lại được phong độ đỉnh cao, Nasri từng phải sống trong những tháng ngày đen tối. Chưa nói tới chuyện bị mất vị trí ở Man City mùa trước hay xung đột với một nhà báo sau thất bại của ĐT Pháp ở Euro 2012, chỉ mới đây thôi, Nasri còn chơi cực tồi trong trận Les Blues thất thủ 0-2 trên đất Ukraine (lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014).

    Nasri từng phải trải qua giai đoạn hết sức khó khăn

    Vậy bí quyết nào giúp Nasri “lột xác” nhanh và ấn tượng đến vậy. Câu trả lời nằm ở việc Man City đang được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellegrini, người rất hiểu tâm lý cầu thủ. Ông cư xử khéo léo tới mức được Nasri xem như “ngườ cha thứ 2”. Cách làm việc của cựu HLV Real rất khác so với Roberto Mancini, nhà cầm quân người Italia từng có tuyên bố nổi tiếng là “muốn tẩn cho Nasri một trận”.

    Quan trọng hơn, chính bản thân Nasri đã không để cho những rắc rối trong quá khứ ảnh hưởng tới phong độ của anh. Đây mới thực sự là chìa khóa mang lại thành công cho cầu thủ từng được Man City mua về với giá 25 triệu bảng. Phát biểu trước báo giới, Nasri cho biết: “Tôi từng bị stress nặng sau khi bị xuống phong độ và xung đột với giới truyền thông. Đã có lúc, tôi tách mình ra khỏi cộng đồng và không muốn giao tiếp với bất kỳ ai”.

    “Sau khi nhận ra rằng tự cô lập mình không phải là cách làm tốt, tôi đã nói chuyện với gia đình, bạn bè và những người xung quanh nhiều hơn. Giờ đây, tôi không còn cảm thấy khó khăn vây quanh mình và thực sự hài lòng khi được làm công việc ưa thích nhất là chơi bóng”, Nasri chia sẻ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội