Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City ra quân thắng lợi: Sức sát thương trải đều các tuyến
Chiêu Văn • 13:37 ngày 18/08/2014
Kun Aguero và David Silva là những ngôi sao ghi bàn cho Man City trong chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm qua. Nhưng thực tế cho thấy cả tập thể của Man xanh đã thi đấu tập trung, nhuần nhuyễn, không hề phụ thuộc vào khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân nào.
    Man City lẽ ra đã có thể dễ dàng vô địch Premier League mùa trước nếu như họ không vấp phải một số trận thua đáng tiếc vào giai đoạn đầu mùa khi rời xa sân nhà.

    Những thất bại dưới tay Cardiff, Aston Villa và Chelsea, cũng như một trận hòa trước Stoke, đã khiến những tuần lễ đầu của HLV Manuel Pellegrini tại Etihad trở nên rất khó chịu. Nhưng chiến thắng 2-0 ngay tại sân St. James’ Park của Newcastle trong trận mở màn mùa giải này cho thấy Man City đang quyết tâm không để thành tích tồi tệ trên sân khách mùa trước lặp lại.

    Đội bóng áo xanh thật ra vẫn còn chưa hoàn thiện. World Cup đã ảnh hưởng nhiều tới đội hình của họ, nhiều cầu thủ chỉ vừa trở lại tập luyện 10 ngày trước. Họ không có mặt ở trận mở màn mùa bóng gặp Newcastle, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy Man City vẫn duy trì được phong độ ở giai đoạn cuối mùa trước, khi họ giành chức vô địch Anh lần thứ 2 trong 3 mùa bóng gần nhất một cách ấn tượng.



    Lối chơi chuyền bóng của Man City sắc sảo và khả năng di chuyển rất thông minh nơi các tiền vệ, đặc biệt là với ngòi nổ chính David Silva, đã giúp họ có chiến thắng như mong muốn. Silva chính là người ghi bàn đầu tiên của Man xanh ở mùa giải mới, kết thúc một pha phối hợp ăn ý trước đó giữa Yaya Toure và Edin Dzeko.

    Đường chuyền dài của Toure tới được với Dzeko trong vòng cấm địa, và cầu thủ người Bosnia có pha chuyền bóng bằng gót chân một chạm tuyệt đẹp tới chỗ của Silva, tạo cơ hội cho anh dứt điểm dễ dàng. Dzeko đã chơi rất hay xuyên suốt trận đấu, với những pha chạm bóng tinh tế, áp đảo đối phương trong không chiến và là một điểm đến tin cậy cho các đường chuyền trên hàng công. Phong độ của anh vào cuối mùa trước góp phần quan trọng vào chức vô địch của Man City, và tuyển thủ Bosnia đã tiếp tục chứng tỏ điều đó mùa này.

    Newcastle, với 4 chữ ký mới trong đội hình xuất phát, cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ. Remy Cabella là một trong những người gây ấn tượng nhất, bất chấp vài lần ra quyết định còn chưa chính xác ở 1/3 sân đối phương. Anh có thể sẽ là một ngôi sao sáng ở Premier League trong tương lai không xa. Đội chủ nhà cũng đã có những cơ hội tốt để gỡ hòa vào cuối trận, nhưng Moussa Sissoko đã bỏ lỡ. Newcastle chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn một khi Siem de Jong và Papiss Cisse trở lại sau chấn thương.



    Chiến thắng của Man City được ấn định đúng theo cách mà các CĐV áo xanh chờ đợi: Sergio Aguero ghi bàn từ pha sút bóng bật ra sau khi Tim Krul đã đỡ được cú dứt điểm thứ nhất, cũng của Aguero. Vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo người Argentina vẫn tỏ ra là chân sút lợi hại nhất của Man City dù anh đã phải dưỡng thương suốt từ tháng 1. Pellegrini sẽ rất chờ đợi ngày tiền đạo của ông có thể tìm lại phong độ và thể lực tốt nhất.

    Còn nhiều điều tích cực khác với Man City sau chiến thắng này. Vincent Kompany và Martin Demichelis trở lại và mang theo sự chắc chắn cho hàng thủ đã chơi tệ hại ở trận tranh Community Shield với Arsenal 7 ngày trước. Gael Clichy cũng tỏ ra đáng tin cậy dù chơi ở vị trí hậu vệ phải không phải sở trường. Với Pablo Zabaleta, Bacary Sagna và Eliaquim Mangala đều sẽ có vai trò quan trọng sau khi đã sẵn sàng về thể lực, hàng thủ Man City chắc chắn mạnh hơn nhiều so với mùa trước.

    Stevan Jovetic, ngôi sao trong chuyến du đấu Mỹ mùa hè, cũng đang có những bước tiến bộ vững chắc. Anh có thể không ghi bàn ở trận này, nhưng lối chơi đầy quyết tâm và lăn xả của anh sẽ là điều Man City cần ở mùa tới. Rồi còn có Fernando, người đã chơi rất hay trong hiệp 2 khi Newcastle chùng xuống. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy Man City rất có thể đã sở hữu một tiền vệ trung tâm tuyệt vời. Nếu như cần phải chứng tỏ rằng họ đã sẵn sàng cho việc bảo vệ chức vô địch, thì Man City đã làm rất tốt điều đó với chiến thắng trước Newcastle.

    VIDEO: Newcastle 0-2 Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội