Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Thành bại tại Yaya Toure!
MINH ĐỨC • 10:58 ngày 03/03/2014
Khoảnh khắc lóe sáng của Yaya Toure ở trận đấu với Sunderland đêm qua một lần nữa cho thấy được đẳng cấp của cầu thủ này. Man City cần nhiều hơn những phút thăng hoa như vậy của Toure, để có thể đi xa hơn trên các đấu trường còn lại.
    Phút 55 trận đấu giữa Man City và Sunderland trong khuôn khổ Cúp Liên Đoàn, (tỉ số khi đó đang là 1-0 nghiêng về Sunderland) Yaya Toure nhận bóng ở khu vực giữa sân từ Zabaleta. Không cần phải đắn đo suy nghĩ, cựu tiền vệ Barca bất ngờ tung ra một cú đá thoạt nhìn giống như một pha đưa bóng bổng vào khu vực 16m50. Nhưng tất cả đã lầm, trái bóng từ chân Toure vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp trên không trung, trước khi cắm thẳng vào góc cao bên phải khung thành. Cú sút ấy đã “xé lưới” Sunderland và giúp Man xanh cân bằng tỷ số.


    “Khoảnh khắc ma thuật” từ khoảng cách 27m đó của Yaya Toure khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Chỉ sau đó đúng 1 phút, Samir Nasri đã lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho The Citizens. Ý nghĩa bàn gỡ hòa của Toure không chỉ nằm ở mặt tỉ số. Nó giúp Man City trở lại đúng với phong cách của mình, sau khi thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống và bế tắc trong gần một tiếng đồng hồ. Và cũng chính Toure là người kiến tạo bàn thắng kết liễu Sunderland trong một tình huống phản công nhanh 4 đánh 2.


    Toure ghi bàn gỡ hòa cho Man City

    Toure quá đẳng cấp. Đó là điều không thể bàn cãi. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã cho thấy giá trị của anh trong những trận đấu lớn và ở những khoảnh khắc khó khăn. Kể từ khi chuyển đến Man City, cầu thủ cao lớn này ngày càng hoàn thiện. Vai trò dẫn dắt lối chơi và đặc biệt là khả năng ghi bàn của Toure như được “khai phá”. Ở mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Barca đã có 17 pha lập công trên tất cả các mặt trận cho Man City, cao hơn rất nhiều so với mùa 2012/13 (9), 2011/12 (9) và 2010/11 (10).

    Tầm ảnh hưởng của Toure ở trận đấu đêm qua thể hiện rõ ràng qua những con số thống kê về anh. Tiền vệ này đã có 77 đường chuyền, nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân đêm qua. Nó thậm chí còn cao hơn cả số đường chuyền của các tiền vệ Sunderland như Lee Cattermole (25), Jack Colback (23), Seb Larsson (20) và Adam Johnson (8) cộng lại. Với thể hình cao to, Toure chiến thắng trong tất cả các pha không chiến (7), anh có 2 pha phá bóng và 3 tình huống ngăn chặn. Bản đồ nhiệt của “số 42” Man City cũng cho thấy tầm hoạt động cực rộng của anh, đặc biệt là khu vực ngay trước vòng 16m50 của Sunderland.


    Bản đồ nhiệt của Yaya Toure

    Duyên ghi bàn tại Wembley mới
    Siêu phẩm đêm qua là lần thứ 3 Yaya Toure ghi bàn tại sân Wembley mới, và đó đều là những trận đấu mà Man City giành chiến thắng. 2 lần đầu đều diễn ra trong khuôn khổ FA Cup 2010/11, cụ thể là ở trận bán kết với M.U và trận chung kết với Stoke City.

    Sau đó 1 năm, Toure lại chứng tỏ anh là “ông vua của những trận chung kết” tại Anh bằng bàn thắng san bằng tỷ số ghi được trong trận tranh Community Shield 2012 giữa Man City và Chelsea. Pha lập công quý giá của anh tạo tiền đề cho chiến thắng 3-2 nghẹt thở của The Citizens.

    Xem những màn trình diễn xuất sắc của Yaya Toure từ đầu mùa

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội