Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man United 2-2 Fulham: Hòa là đáng!
LÂM PHONG • 05:09 ngày 10/02/2014
Man United đánh rơi chiến thắng đúng phút bù giờ cuối cùng. Nghe có vẻ rất nghiệt ngã. Nhưng thực tế, sẽ là quá bất công cho Fulham nếu họ thua trước một Quỷ đỏ nhạt nhẽo như tối qua.

    BÀN THẮNG: 
    M.U: Van Persie (79’), Carrick (80’)
    Fulham: Sidwell (19’), Bent (90+4’)

    Cái cách Man United bắt đầu trận đấu hoàn toàn đúng kịch bản khi một đội bóng lớn đón tiếp đối thủ đang xếp cuối cùng trên BXH: ép sân một cách tuyệt đối. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Quỷ đỏ kiểm soát bóng tới… 95%.

    Tuy nhiên, thời lượng kiểm soát bóng vượt trội không đồng nghĩa với việc M.U có được thế trận tốt hơn. Tất cả những gì Quỷ đỏ làm trước đội bét bảng chỉ là đưa bóng ra biên rồi cố gắng lật bóng cầu may vào trong. Chắc hẳn đã có rất nhiều người thắc mắc: M.U chi tiền tấn mua Juan Mata, nhưng rồi cái cách HLV David Moyes sử dụng ngôi sao kiến thiết này chẳng khác là mấy so với cách ông dùng… Valencia.

    Thay vì được sử dụng ở giữa sân trong vai trò người cầm nhịp trận đấu, Juan Mata cũng bị đẩy ra bám biên, cầm bóng 1-2 nhịp rồi lật vào. Hoàn toàn không có một tư duy đột phá nào trong cách hãm thành của Man United. Và trong một ngày đen đủi của Quỷ đỏ, Fulham bỗng dưng lại chơi phản công cực hay. 

    Phút 19, ở một trong những tình huống lên bóng hiếm hoi, Fulham bất ngờ có bàn thắng. Holtby dạy cho chính những cầu thủ Man United biết thế nào là lật bóng, với đường chuyền như đặt để Sidwell đệm lòng tung lưới De Gea trong thế không bị một ai kèm. 


    Hiệp 1 khép lại trong những nỗi thất vọng khó diễn tả thành lời, và càng thất vọng hơn khi Quỷ đỏ cũng chẳng khá hơn sau 15 phút bình tâm. Họ vẫn chỉ lặp đi lặp lại một kiểu tấn công: Câu bóng vào vòng cấm địa từ bất kỳ vị trí nào trên sân, ngay kể cả khi những tiền vệ sáng tạo như Januzaj xuất hiện trên sân.

    Tuy nhiên, khi mọi thứ tưởng như đã đi vào bế tắc thì bước ngoặt lại đến. Phút 78, cú sút của Mata sau một pha bóng lộn xộn bỗng dưng lại biến thành đường chuyền để Van Persie  đệm lòng cận thành ghi bàn. May mắn tiếp tục ghé thăm Quỷ đỏ chỉ đúng 2 phút sau. Cú sút của Carrick đập trúng chân hậu vệ Fulham đổi hướng bay thẳng vào lưới. M.U ngược dòng dẫn lại 2-1 vào phút 80. 

    Thế nhưng 2 thời khắc đầy may mắn đó chỉ càng khiến cho NHM Man đỏ cảm thấy cay đắng hơn bội phận khi đúng phút bù giờ cuối cùng, Darren Bent lại được hàng thủ lỏng lẻo của M.U trao cơ hội hạ De Gea ở cự ly gần.  Đánh rơi chiến thắng đúng phút cuối cùng, nhưng công bằng mà nói, M.U cũng chẳng có quyền tiếc nuối sau bữa tiệc nhạt nhẽo mà họ đãi NHM.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Man United: De Gea, Rafael (Valencia, 69’), Smalling, Vidic, Evra; Mata, Carrick, Fletcher (Januzaj, 62’), Young (Chicharito, 69’); Rooney, Van Persie.
    Fulham: Stekelenburg; Riether, Burn, Heitinga, Riise; Tunnicliffe (Parker, 65’), Sidwell, Kvist (Cole, 80’), Richardson; Holtby, Tankovic (Bent, 46’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội