Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mata đá ở vị trí nào nếu đến M.U?
Chi Nguyễn • 11:28 ngày 22/01/2014
Trong trường hợp chuyển sang khoác áo M.U, Juan Mata có thể sẽ phải chơi dạt cánh, hoặc HLV David Moyes phải chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3.
    Những ngày gần đây, giới thạo tin Premier League cho rằng Chelsea và M.U sắp đạt được thỏa thuận về Mata. Lý do để nhiều người tin như vậy là vì tiền vệ người Tây Ban Nha không được lòng HLV Jose Mourinho. Trong trường hợp thương vụ này trở thành hiện thực, Mata sẽ là một sự tăng cường đáng kể cho đội chủ sân Old Trafford. Thất sủng dưới thời Mourinho, song tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao ở Premier League. Mùa trước, anh đã ghi 20 bàn cho Chelsea và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng năm thứ 2 liên tiếp.

    M.U hiện đang rất cần bổ sung thêm ít nhất là 1 tiền vệ, và giả sử họ sẽ có Mata, câu hỏi đặt ra là HLV Moyes sẽ để ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu ở vị trí nào?


    Mata sẽ tìm lại phong độ nếu chuyển sang khoác áo M.U?

    Mata rất thích được thi đấu ở vị trí của một “số 10”, nhưng tại M.U, Wayne Rooney đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Moyes. Bên cạnh đó, Shinji Kagawa và Adnan Januzaj cũng có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ tổ chức lối chơi cho “Quỷ đỏ”.

    Rất có thể, Mata sẽ chơi dạt cánh, hoặc HLV Moyes chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Đó là những hệ thống chiến thuật đảm bảo cho M.U có Robin van Persie và Rooney thi đấu ở vị trí trung phong, còn Mata chơi ở cánh phải hoặc trái.

    Có thể, Mata sẽ không đặt nặng vấn đề anh được thi đấu ở vị trí nào. Trong cuộc tiếp xúc với báo giới hồi cuối năm 2013, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết anh vẫn đang nỗ lực hoàn thiện bản thân để được ra sân thi đấu thường xuyên.


    Mata đã thi đấu rất hay trong màu áo Chelsea ở 2 mùa giải vừa qua

    “Tôi vẫn đang làm những điều quen thuộc với mình trong cả sự nghiệp cầu thủ. Tôi luôn là một người có tâm lý tích cực và cố gắng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Trách nhiệm của tôi là thể hiện tốt nhất mọi khả năng trong những buổi luyện tập. Có như thế tôi mới có thể lên giường ngủ ngon và cảm thấy thoải mái sau khi kết thúc một ngày. Trong 2 mùa giải vừa qua, tôi vẫn luôn cố gắng trở thành một cầu thủ toàn diện hơn, không chỉ trong tấn công mà cả ở khía cạnh phòng ngự nữa”, Mata chia sẻ.

    “Tôi đã dành nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện khả năng chơi bóng bằng chân phải. Tôi cũng nỗ lực cải thiện những kĩ năng phòng ngự, tấn công, dồn ép đối phương, học cách tư duy trước trận đấu để tìm ra những cách xử lý gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương. Khi làm những điều đó, tôi cảm thấy rất thoải mái và hưng phấn”.

    Vị trí của Mata nằm ở đâu trong đội hình của M.U vẫn là một câu hỏi lớn, nhưng có điều chắc chắn, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ thi đấu hết mình một khi được chuyển đến khoác áo “Quỷ đỏ” vì anh muốn được gọi về ĐTQG thi đấu ở VCK World Cup 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội