Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mata viết những gì trong ngày chia tay Chelsea?
QUANG MINH • 10:36 ngày 26/01/2014
Trang web cá nhân của Juan Mata đã bị "sập" vào đêm qua, vì thế nhiều người đã không đọc được bức thư của tiền vệ người Tây Ban Nha viết trong ngày chia tay Chelsea để chuyển sang M.U.
    Dưới đây là toàn văn bức thư mà Juan Mata gửi đến người hâm mộ Chelsea, những người đã ủng hộ anh trong hơn 2 mùa giải gắn bó với sân Stamford Bridge.

    Xin chào tất cả mọi người!
    Như bạn có thể tưởng tượng hôm nay là một ngày rất, rất quan trọng với cuộc sống của tôi. Với những dòng dưới đây, tôi xin bày tỏ những kỷ niệm cũng như cảm xúc khi viết bức thư này.

    Đây là bức thư được viết từ trái tim tôi. Trước hết, tôi muốn nói rằng mình sẽ không bao giờ quên tất cả những tình cảm mà người hâm mộ Chelsea dành cho tôi. Từ những ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ. Với sự hỗ trợ về mặt tinh thần, tôi đã khẳng định được mình là một cầu thủ lớn có một khoảng thời gian tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi luôn cảm thấy biết ơn đối với tất cả các bạn. Luôn luôn là như thế.

    Không có từ nào là đủ để đáp trả lại tình cảm mà các bạn dành cho tôi. Tôi có rất nhiều khoảnh khắc đẹp tại Chelsea. FA Cup là danh hiệu đầu tiên mà tôi giành được ở xứ sở sương mù. Thật hạnh phúc khi cùng Chelsea đăng quang ở Champions League và cả Europa League nữa. 

    Những khoảnh khắc không quên của Mata trong màu áo Chelsea

    Mỗi tin nhắn tôi nhận được trên mạng xã hội, những lời tốt đẹp bạn đã nói với tôi trên đường phố, và tất nhiên là cả sự cổ vũ cuồng nhiệt trên SVĐ, đã làm cho tôi cảm thấy tự hào khi là thành viên của Chelsea. Các bạn xứng đáng được chứng kiến một đội bóng với rất nhiều những cầu thủ tuyệt vời. Tôi sẽ không quên niềm tin mà mà các bạn đặt vào tôi và giúp tôi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất CLB trong hai năm qua. Tôi thực sự cảm thấy tự hào và tôi sẽ không bao giờ quên các bạn. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều!

    Tôi hy vọng các bạn hiểu được rằng, sau khi trải qua những rắc rối liên quan đến tương lai, tôi tin rằng đây là lựa chọn tốt nhất để tiếp tục sự nghiệp bóng đá. Trước mùa Hè năm ngoái, ý định của tôi là ở lại đây trong một thời gian dài và tiếp tục giành chiến thắng, miễn là đội bóng cần sự phục vụ của tôi.

    Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Từ vị thế là một cầu thủ quan trọng, tôi bắt đầu gặp một số tình huống khó khăn và cảm thấy không thể giúp thêm cho đội bóng. Tất nhiên, tôi chấp nhận mọi trường hợp xảy xa.

    Bóng đá là một môn thể thao tập thể và không dễ dàng để bạn được thi đấu thường xuyên trong một tập thể tốt như Chelsea. Trong thể thao, ai cũng có thể giành chiến thắng hoặc nhận thất bại, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải chiến đấu hết mình. Tôi hy vọng bạn biết và cảm thấy rằng tôi đã luôn luôn làm như vậy. Trong mỗi trận đấu, trong mỗi buổi tập đều không có ngoại lệ. Tôi đã luôn cố gắng hết sức cho đội bóng.

    Juan Mata được đánh giá cao ở ý thức tập luyện

    Tôi muốn nhấn mạnh tình cảm, sự ngưỡng mộ và tôn trọng mà tôi đã có với những người đồng đội cũ ngay từ những ngày đầu mới tới đây. Tôi muốn cảm ơn đội trưởng (John Terry) đã giúp tôi mọi lúc. Họ làm tôi cảm thấy thoải mái khi tôi đến và đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian khó khăn trong mùa giải. 

    Tất nhiên là tôi có thân thiết hơn với một số người, nhưng điều quan trọng là quãng thời gian ở Chelsea đã mang lại cho tôi những người bạn tuyệt vời. Bạn bè là mãi mãi, sự kình địch trong bóng đá được đặt sang một bên.

    Tôi rất ấn tượng với công việc hàng ngày của mỗi thành viên Chelsea: đội ngũ y tế, nhân viên tại Cobham và Stamford Bridge, đơn vị phụ trách truyền thông, bộ phận tiếp thị, đội hình Chelsea.... Tất cả đều rất quan trọng và tuyệt vời. Sự tận tình của các bạn giúp các cầu thủ làm việc dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, tôi cũng xin cảm ơn các HLV, những người đã giúp tôi có niềm vui chơi bóng trong thời gian khoác áo Chelsea. Họ đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều Tôi luôn luôn tôn trọng quyết định của mình, bất cứ điều gì họ nói đều giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

    Mata cũng giành những lời cảm ơn cho Villas-Boas và Mourinho

    Cảm ơn Andre (Villas-Boas) đã cho tôi có cơ hội gia nhập Chelsea. Nếu không có sự hỗ trợ của Andre thì tôi không thể có được ngày hôm nay. Robbie (Di Matteo) và Rafa (Benitez) có sự tin tưởng tuyệt đối với tôi. Và Jose (Mourinho) đã giúp tôi thành một cầu thủ mạnh mẽ, bởi trong thời điểm khó khăn tôi đã học được cách tập luyện chăm chỉ hơn.

    Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn CLB và đặc biệt là chủ tịch Roman Abramovich đã tin tưởng và đưa tôi về Chelsea từ Valencia. Tôi rất vui khi là thành viên trong đội hình Chelsea đoạt chức vô địch Champions League.

    Tôi khẳng định giai đoạn này, theo quan điểm cá nhân, là rất quan trọng để nói lời chia tay. Mặc dù nhiều người, cũng như chính bản thân tôi không bao giờ nghĩ thời điểm này sẽ đến. Đây là bóng đá và một chương mới sắp bắt đầu. Có thể tôi muốn nói lời tạm biệt với tất cả các bạn trong SVĐ, hay trong một cuộc họp báo, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi chắc chắn rằng mình có thể sẽ làm điều đó trong tương lai. Hôm nay là ngày tôi phải trải qua những cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

    Tôi muốn được hạnh phúc và tận hưởng sở thích là chơi bóng đá. Tôi sẽ không bao giờ quên quãng thời gian ở Chelsea. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các bạn, cùng một cái ôm thật chặt dành cho tất cả mọi người.

    Cảm ơn các bạn rất nhiều! Juan.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội