Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mổ xẻ chiến thắng của Arsenal: Điểm nhấn tân binh!
Minh Đức • 10:32 ngày 11/08/2014
Dù 3 bàn thắng của Arsenal đêm qua đều được ghi bởi những thành viên trụ cột, song không thể phủ nhận đóng góp từ 3 tân binh của họ: Calum Chambers, Mathieu Debuchy và Alexis Sanchez.
    * Tổng hợp chuyển nhượng ngày 10/8
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    Điểm đặc biệt ở vị trí của 3 tân binh nói trên của Arsenal, là họ đều chơi lệch phải. Đây là lí do giải thích tại sao hướng tấn công chính của Pháo Thủ trong hiệp thi đấu đầu tiên là hành lang phải. Sự đa năng của Chambers đã được kiểm chứng ở trận này khi anh chơi tròn vai ở vị trí trung vệ, trong khi đó, những màn phối hợp ăn ý của Debuchy và Sanchez khiến hậu vệ trái của Man City là Aleksandar Kolarov quay cuồng.

    VIDEO: Arsenal 3-0 Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Chính những tình huống áp đảo liên tục từ đầu trận đã giúp Arsenal kiểm soát được thế trận, đồng thời gây áp lực lên hàng thủ chắp vá của Man xanh. Việc Kolarov phải một mình đương đầu với Debuchy và Sanchez là một sự quá sức với cầu thủ người Serbia. Trong khi Debuchy liên tục dâng cao và có những pha tạt bóng nguy hiểm, thì Sanchez tận dụng khoảng trống sau lưng Kolarov để có những pha xâm nhập vòng cấm.


    Sơ đồ tấn công của Arsenal

    Nhìn vào bản đồ nhiệt của Chambers, không khó để nhận thấy sự năng động của cựu cầu thủ Southampton. Anh không hề bó hẹp vị trí hoạt động của một trung vệ đá lệch phải. Chambers đôi khi còn di chuyển vào khu vực trước và giữa vòng 16m50, và thậm chí còn lao lên khu vực giữa sân. Điều này cũng thể hiện rõ ràng khả năng thích ứng với nhiều vị trí của Chambers. Tỉ lệ chuyền chính xác 79% là một thông số tích cực cho một cầu thủ phòng ngự.


    Bản đồ nhiệt của Chambers

    Với Debuchy, anh thực sự là một cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi ở cánh phải của Arsenal đêm qua. Bản đồ nhiệt của cầu thủ này cho thấy anh chiếm lĩnh hoàn toàn khu vực tranh chấp cùng Samir Nasri và Kolarov, đôi lúc xuất hiện ở 1/3 phần cuối sân đối phương, và tham gia hỗ trợ phòng ngự hiệu quả với bộ đôi trung vệ của Pháo Thủ. 6 lần tắc bóng chính xác cùng 33% lần tạt bóng thành công của Debuchy thực sự khiến các CĐV Arsenal quên đi Bacary Sagna.


    Bản đồ nhiệt của Debuchy

    Còn Sanchez, dù không trực tiếp lập công hay kiến tạo ở trận này, song cầu thủ chạy cánh người Chile đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ quấy rối và tạo khoảng trống của mình. Với sự hỗ trợ từ Debuchy, khu vực hoạt động chủ yếu của Sanchez là hơi chếch vào trung tâm từ cánh phải, đánh vào sự non nớt của bộ đôi Dedryck Boyata và Matija Nastasic bên phía Man City. 3 tình huống đi bóng thành công là một sự khởi đầu tích cực cho ngôi sao người Chile.


    Bản đồ nhiệt của Sanchez

    Chiến thắng dù hoành tráng, nhưng những nỗi lo về khả năng đua đường trường tại Premier League của Arsenal thì vẫn còn đó. Tuy nhiên, khi mà những tân binh cho thấy sự hòa nhập quá tốt, từ đó tạo nên chiều sâu đội hình ổn định, thì những người yêu mến Pháo Thủ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một mùa giải thăng hoa của đội bóng con cưng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội