Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mới thăng hạng, QPR đứng trước nguy cơ bị phạt 50 triệu bảng
Quang Minh • 15:12 ngày 25/05/2014
Không lâu sau khi thăng hạng Premier League, nhà đồng sở hữu kiêm chủ tịch Tony Fernandes của QPR đã xác nhận CLB sẽ chiến đấu hết sức để có thể chống lại án phạt 50 triệu bảng của BTC.
    Chiến thắng trước Derby County trong trận chung kết play-off thăng hạng Premier League đã giúp QPR đút túi số tiền 134 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, đội bóng thành London lại đang đứng trước nguy cơ bị phạt số tiền lên tới 50 triệu bảng do làm ăn thua lỗ ở mùa giải trước.

    Theo báo cáo tài chính năm 2013 được công bố hồi tháng 3, QPR thua lỗ tới 65,4 triệu bảng sau khi họ bị tụt hạng ở mùa 2012/13. Nếu tính cả các khoản nợ, tài khoản của QPR đang ở mức âm 177 triệu bảng. Đây mới là bản báo cáo tình hình tài chính của QPR tới hết tháng 5 năm 2013.

    Theo quy định của Luật công bằng tài chính (FFP) sẽ có hiệu lực tại các giải đấu ở Anh từ tháng 8/2013, mỗi đội bóng Hạng nhất tại xứ sương mù chỉ được lỗ tối đa 8 triệu bảng/mùa. Chính vì thế, QPR đang đứng trước nguy cơ phải nộp phạt số tiền lên tới 50 triệu bảng.

    Ông chủ Tony Fernandes và tiền vệ Joey Barton ăn mừng việc được thăng hạng

    Tuy nhiên, tiết lộ mới nhất của Sportsmail, chủ tịch của QPR - Tony Fernandes đã bắt đầu tìm kiếm tư vấn pháp lý để chuẩn bị kháng án chống lại lệnh trừng phạt ngay sau khi đội nhà thăng hạng Premier League.

    "Chúng tôi sẽ chiến đấu để chống lại án phạt. Quan điểm của tôi rất nhất quán, nó rất không công bằng cho một đội bóng bị xuống hạng cũng như so sánh mức lương giữa Premier League và Championship là điều bất khả thi. Cần có một khoảng thời gian để đội bóng có thể khắc phục quỹ lương của họ", ông Tony Fernandes chia sẻ.

    "Nếu chúng tôi ở Championship trong 2 mùa giải liên tiếp, đội bóng sẽ phải thay đổi quỹ lương. Tôi ủng hộ FFP, nhưng nó là không công bằng đối với một CLB bị xuống hạng".

    QPR sẽ không bị trừng phạt vì kết quả tài chính ở mùa 2012/13, song sẽ bị "sờ gáy" ở mùa giải kế tiếp.

    Với án phạt đang treo lơ lửng trên đầu, QPR nhiều khả năng không đủ tiềm lực tài chính để chi mạng trên TTCN mùa Hè này.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay