Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Một Liverpool trở lại đỉnh cao sẽ có lợi cho Premier League?
MINH ĐỨC • 19:54 ngày 24/12/2013
Nếu bạn là một CĐV của Liverpool, thì tuần vừa qua thật đáng nhớ: Luis Suarez kí hợp đồng mới, The Kop leo lên đỉnh Premier League. Vậy những điều này sẽ tạo ra những hiệu ứng gì cho giải đấu hàng đầu nước Anh?
    Thành tích trên có thể coi là phát súng lệnh nghiêm túc nhất của Liverpool kể từ sau màn rượt đuổi và đua tranh đáng nhớ với M.U vào mùa giải 2008/09 dưới thời HLV Rafa Benitez. Đó cũng chính là mùa giải gần nhất mà The Kop kết thúc ở top 4.

    Dù có đang dẫn đầu vào thời điểm này, thì nhiều người vẫn cho rằng, top 4 vẫn sẽ là mục tiêu thực tế hơn cho đội bóng áo đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên nhìn vào những gì đang diễn ra, với phong độ như “lên đồng” của Suarez, cùng những màn trình diễn ấn tượng của Henderson, Coutinho, và họ vẫn còn đó những Gerrard và Sturridge, thì cơ hội để Liverpool cạnh tranh chức vô địch vào cuối mùa là không hề viển vông.

    Ở một phát biểu gần đây trên BBC, HLV Brendan Rodgers cho biết: “Tôi vẫn cho rằng Man City quá vượt trội ở mùa giải năm nay. Với Liverpool, chúng tôi biết mình đang ở đâu. Nhiệm vụ của chúng tôi là từng bước cải thiện trình độ và có được kết quả tốt qua từng trận”. Đó có thể coi là một phát biểu khôn ngoan, khi Rodgers đã mang được những áp lực ra xa các cầu thủ của ông.


    Việc Liverpool đá lên chân thời gian gần đây, cũng là một nét tích cực cho Premier League nói chung. Nó tất nhiên sẽ mang lại cho giải đấu sự hấp dẫn bởi tính đua tranh của những cái tên hàng đầu. Trước đây, khái niệm “Big Four” chỉ được dành cho M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool, thì bây giờ, mọi chuyện đã khác rất nhiều. Ngoài Man City đã là một thế lực, Everton ngày một tiến bộ và Tottenham rất tiềm năng, cuộc đua cho top 4 hiện tại đang là sự cạnh tranh của 7 đội bóng.

    Sự trở lại của Liverpool cũng sẽ khiến cho những trận đấu giữa họ và những “ông lớn” còn lại mang nhiều ý nghĩa hơn. Trước đây, những trận đấu đó chỉ thường bó hẹp ở yếu tố truyền thống và danh dự dành cho The Kop, nhưng giờ đây, kết quả của chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới BXH Premier League, đặc biệt là top đầu. Điều này tạo ra một sự trông đợi thực sự háo hức.

    Sẽ là tin tốt cho các CĐV của Liverpool, và tin xấu cho những đối thủ của họ!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội