Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho kêu gọi phạt nặng đám "kịch sĩ"
Vũ Đức • 19:42 ngày 06/10/2013
Jose Mourinho tuyên bố ông sẽ không tha thứ cho các học trò tại Chelsea nếu họ có hành vi ăn vạ và cho rằng LĐBĐ Anh (FA) cũng nên như vậy.
    Nhà cầm quân người Bồ cảnh cáo các cầu thủ Chelsea sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của ông nếu như họ trả vờ bị phạm lỗi. Mourinho đã cáo buộc hậu vệ Jan Vertonghen của Tottenham đã có hành động như vậy và khiến Fernando Torres bị truất quyền thi đấu trong cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tuần trước.

    Cựu HLV Real Madrid tiết lộ ông từng cảnh cáo ngôi sao cũ của Chelsea là Didier Drogba và Arjen Robben về hành vi ăn vạ trong quá khứ và sẽ không chấp nhận chuyện này trong đội hình hiện tại.

    "Nhìn xem, HLV Juergen Klopp của Dortmund bị cấm chỉ đạo vì có ý kiến với trọng tài chính và trọng tài thứ 4", Mourinho nói. "Nhưng còn Neymar? Balotelli?".

    "Nó phụ thuộc vào các tổ chức có thẩm quyền của bóng đá. Tôi không là ai cả, tôi chỉ đưa ra một ý kiến nhỏ. Nếu không có bất cứ hành động gì, tuần sau sẽ lại có người ăn vạ một lần nữa. Việc này cần được ưu tiên và hy vọng giải đấu này sẽ đi đúng hướng".


    Mourinho cho rằng Vertonghen đã ăn vạ để Torres bị truất quyền thi đấu

    Khi được hỏi sẽ nói gì với các cầu thủ của mình nếu như họ ăn vạ, Mourinho trả lời: "Tôi nói tôi ghét hành động đó. Nếu các bạn sinh ra ở những nước chấp nhận hành động tương tự, thì bạn cần phải thay đổi khi tới chơi bóng tại đây. Đây không phải là chuyện thắng hay thua, đây là về khía cạnh giữ gìn văn hóa hoặc thay đổi văn hóa".

    "Tôi không đẩy một cầu thủ lên ghế dự bị vì ăn vạ, nhưng tôi phản đối. Tôi từng nói quan điểm này với Drogba và Robben. Dĩ nhiên, các cầu thủ của tôi biết họ sẽ gặp rắc rối lớn với tôi nếu họ ăn vạ. Tôi nói với họ nhiều lần tôi ghét hành vi đó. Nó rất tệ. Việc cố gắng để một cầu thủ khác nhận thẻ đỏ đối với tôi là một sự nhục nhã, đó là một sự sỉ nhục".

    "Nếu một ngày tôi chiến thắng một trận đấu nhưng tôi cảm thấy tôi giành được vì một trong số các cầu thủ của tôi không cư xử đúng, tôi sẽ chỉ trích mạnh mẽ anh ta".

    Từ đầu mùa, có nhiều trường hợp cầu thủ người Anh ăn vạ trên sân. Cầu thủ chạy cánh Andros Townsend của Tottenham mới đây đã nói lời xin lỗi vì đã ăn vạ trong trận gặp Chelsea, trong khi HLV David Moyes của Man United hứa sẽ nói chuyện với Ashley Young sau khi cầu thủ này ngã vờ trong trận gặp Crystal Palace hồi giữa tháng 9.

    Mourinho cho rằng các cầu thủ người Anh có thể bị ảnh hưởng bởi những cầu thủ nước ngoài thường xuyên ăn vạ và ông nói thêm: "Ở một vài nước, nếu bạn không ăn vạ, bạn bị cho là ngây thơ vì những người khác đều làm như vậy".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội