Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho không tìm nổi vị trí tốt nhất cho Mata
QUANG MINH • 14:24 ngày 27/11/2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng thừa nhận cá nhân ông gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một vị trí thích hợp cho tiền vệ Juan Mata.
    Kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea hồi đầu mùa Hè vừa qua, HLV Jose Mourinho đã không thường xuyên trọng dụng tiền vệ Juan Mata bởi trong tay ông tài năng trẻ người Brazil, Oscar mới là ưu tiên hàng đầu cho vị trí "nhạc trưởng".

    Tính đến thời điểm hiện tại, Mata mới chỉ ra sân 7 trận tại Premier League (5 lần đá chính), 12 trận trên tất cả các mặt trận và có được 1 bàn thắng vào lưới Arsenal tại Cúp Liên đoàn. Theo nhiều nguồn tin tại Anh, Mata đang tính đường rời sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, phục vụ cho tham vọng cạnh tranh một suất trong đội hình ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014.

    Trong những buổi trả lời phỏng vấn, Mourinho luôn khẳng định không có vấn đề gì với Mata, thậm chí chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn lên tiếng ca ngợi thái độ tập luyện cũng như thi đấu của cựu cầu thủ Valencia. "Người đặc biệt" trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã lên tiếng thừa nhận rất khó khăn để tìm một vị trí cho Mata khi trong tay ông Oscar và Hazard đang là những ưu tiên hàng đầu.

    Mata gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm suất đá chính

    "Tôi không thể thay đổi các quy tắc. Tôi không thể bố trí 12,13 hoặc 14 cầu thủ ra sân thi đấu. Tôi thích điều đó bởi vì có nhiều người xứng đáng được ra sân và Juan là một trong số đó vì cái cách cậu ấy tập luyện, thi đấu cũng như những gì chúng ta chứng kiến cậu ấy làm hàng ngày", HLV Mourinho chia sẻ.

    "Tuy nhiên, nếu tôi để Mata ra sân thi đấu và không sử dụng Hazard hay Oscar, bạn sẽ lại hỏi tôi sao không sử dụng Hazard hay Oscar. Đó là hệ quả của đội bóng, chúng tôi có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí đá sau tiền đạo".

    "Thật khó cho tôi. Tôi không hề vui mừng khi phải loại một cầu thủ hàng đầu. Tôi thích họ được thi đấu và cho họ hạnh phúc, nhưng tôi không thể làm điều gì hơn”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha kết luận.

    Với những động thái này của Mourinho, có vẻ như cựu HLV của Real đang gián tiếp đẩy Mata khỏi sân Stamford Bridge. Bởi để có được một vị trí ở đội hình ra sân, ngôi sao người Tây Ban Nha phải vượt qua được 2 người đàn em Hazard và Mata, và điều đó là rất khó khăn, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại khi mà Oscar đang có phong độ rất tốt và thường xuyên có được bàn thắng, điều mà Mata đang thiếu ở mùa giải này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội