Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho: “Terry đang trở lại là một cầu thủ lớn"
V. DŨNG • 10:47 ngày 18/10/2013
Jose Mourinho cho rằng trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea đã phần nào lấy lại lòng kiêu hãnh sau quãng thời gian sự nghiệp dường như “đi chệch hướng”.
    Cầu thủ 32 tuổi đang ngày một chơi tốt hơn dưới bàn tay chèo lái của HLV người Bồ, khi anh góp mặt trong đội hình Chelsea cả 7 trận mở màn của mùa giải. Đó là một sự khác biệt hoàn toàn so với thời kỳ HLV Rafa Benitez dẫn dắt đội, thậm chí chiến lược gia TBN còn từng tuyên bố Terry không có đủ thể lực chơi 2 trận một tuần.

    Chia sẻ với báo giới về cậu học trò cưng, Mourinho nói: “Cậu ấy đang khôi phục lại niềm kiêu hãnh của một cầu thủ lớn. Những năm qua cậu ấy không được thường xuyên chơi bóng, cậu ấy gặp những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, bị treo giò vì nhiều lý do, bị chấn thương, hay các HLV không hoàn toàn tin tưởng cậu ấy. Lúc đó sự nghiệp của cậu ấy dường như đang đi chệch hướng”.

    “Thậm chí khi còn ở Real, tôi từng tự đặt câu hỏi rằng chuyện gì đang xảy ra với cậu ấy: Những vấn đề về thể lực, tâm lý ư? Hay một chuyện gì khác nữa? Thật may, cậu ấy đã chứng tỏ mình vẫn là một cầu thủ hàng đầu”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục.

    Terry đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao

    “Cậu ấy chơi ở một vị trí mà gánh nặng tuổi tác không gây ảnh hưởng nhiều. Điều cần thiết với một trung vệ là khả năng chọn vị trí, đọc trận đấu và biết lúc nào cần có mặt ở đâu. Kinh nghiệm mới là điều kiện tiên quyết”.

    “Hãy nhìn sang những CLB lớn, họ đều sở hữu những trung vệ dày dạn kinh nghiệm: Carles Puyol ở Barca; Rio Ferdinand ở M.U hay Jamie Carragher cũng chơi cho Liverpool mãi đến hết mùa giải trước. Thế đấy, những CLB lớn luôn có những trung vệ ở độ tuổi 30-34. John (Terry) đang chứng tỏ khả năng của cậu ấy. Với những cống hiến của mình cho Chelsea suốt 1 thập kỉ qua, tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được tin tưởng”, Mourinho kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội