Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho vô tình hay thực sự lãng quên Lukaku?
TRÍ CÔNG • 19:52 ngày 04/04/2014
Sau khi Chelsea để thua trước PSG tại lượt đi tứ kết Champions League, HLV Jose Mourinho đã than vãn trong tay ông không có một tiền đạo thực thụ. Thế nhưng, “Người đặc biêt” đã quên mất rằng chính ông đã bỏ phí một chân sút trẻ đầy tài năng: Romelu Lukaku.
    Trong nhiều thời điểm ở mùa giải năm nay, HLV Jose Mourinho đã viện cớ Chelsea gặp bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vô địch là vì họ không có trong tay một tiền đạo đẳng cấp. Hai tiền đạo Fernando Torres và Demba Ba thì đã mất bản năng săn bàn, trong khi dấu ấn tuổi tác đã đè nặng lên những bước chạy của Samuel Eto’o. Thế nhưng Mourinho đã quên mất rằng chính ông đã tự vứt bỏ một tiền đạo đẳng cấp, người đã có tới 12 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, bằng cả Eto’o (8 bàn) và Torres (4 bàn) cộng lại. Đó cũng là người mà Mourinho một mực đòi đẩy anh sang Everton: Romelu Lukaku.

    Trở lại Chelsea sau thời gian “du học” đầy khả quan với 17 bàn sau 35 trận ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo West Brom, Lukaku được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện cho Chelsea mùa giải này. Nhưng cơ hội mà Mourinho giành cho anh thực sự lại quá ít ỏi. Ba lần ra sân, một tình huống sút trượt quả phạt đền tại trận Siêu cúp châu Âu với Bayern, đó là tất cả những gì mà Lukaku có được cho Chelsea mùa này. Anh đã không có thêm một lần nào nữa để sửa sai, hay kịp tỏa sáng cho Chelsea ở một vài trận đấu tiếp sau đó.



    Việc phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge khiến mối quan hệ giữa Mourinho và Lukaku trở nên xấu đi, đấy là chưa kể việc “xa mặt cách lòng” khi khoảng cách từ Everton đến Chelsea là hơn 180 dặm. Mourinho chê Lukaku chưa đủ tố chất để thành ngôi sao ở Stamford Bridge. Nhưng hãy ngẫm lại một chút, liệu ông đã bao giờ kiên nhẫn chờ đợi Lukaku chưa? Và sau những gì mà Lukaku làm được trong màu áo Everton và đội tuyển Bỉ mùa giải này, đó chẳng khác nào một cái tát vào quan điểm của Mourinho cả. Thực sự tiếc cho cả Chelsea, Lukaku và Mourinho. “Người đặc biệt” đã phung phí một chân sút đẳng cấp.

    Lukaku chắc hẳn sẽ không còn muốn trở lại Chelsea nữa. HLV người Bồ cũng đang tính bán anh để thu về khoản tiền 20 triệu bảng, nhằm hướng đến những mục tiêu "khủng" như Radamel Falcao hay Diego Costa. Đã có nhiều CLB quan tâm đến Lukaku. Tottenham, Barcelona sẵn sàng chi đậm để có được tiền đạo người Bỉ. Arsenal cũng đã vào cuộc và treo giá 25 triệu bảng cho “truyền nhân” của Didier Drogba. Nếu Lukaku chia tay Chelsea, gia nhập một đội bóng lớn và tỏa sáng, các CĐV The Blues hẳn sẽ trách móc Mourinho. Chỉ vì sự kiêu ngạo và bướng bỉnh của “Người đặc biệt” mà Chelsea đã phung phí một tiền đạo có tài.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội