Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes nghĩ gì khi thấy Villas-Boas bị sa thải?
Chi Nguyễn • 08:45 ngày 18/12/2013
Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, HLV David Moyes đã chia sẻ suy nghĩ của ông sau khi chứng kiến người đồng nghiệp Andre Villas-Boas vừa bị Tottenham sa thải.
    Premier League mùa này mới trải qua 16 vòng đấu, song đã có 5 HLV bị cắt hợp đồng. Andre Villas-Boas là trường hợp mới nhất. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhận quyết định thôi việc từ ban lãnh đạo Tottenham sau khi Spurs bị Liverpool đánh bại với tỉ số 5-0 ngay tại White Hart Lane hôm 15/12 vừa qua.

    Chứng kiến đồng nghiệp người Bồ Đào Nha bị sa thải, HLV David Moyes cảm thấy ông là một người may mắn khi chưa một lần trở thành nạn nhân của “văn hóa sa thải HLV” tại Anh. Chiến lược gia người Scotland từng có 4 năm dẫn dắt Preston North End, sau đó chuyển sang Everton hồi năm 2002 và bắt đầu chuyển đến M.U từ mùa Hè vừa qua.

    “Tôi cảm thấy mình may mắn ở những đội bóng mà tôi từng làm việc. Sau quãng thời gian ở Preston North End, Everton và những tháng vừa qua ở Man United, tôi thấy mình đã được làm việc với những người tuyệt vời. Có lẽ nhiều HLV không được may mắn như tôi”, Moyes cho biết.


    Moyes cũng đang đối mặt với nhiều áp lực ở M.U

    Sau khởi đầu gây thất vọng tại M.U ở Premier League mùa này (đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng và còn kém đội dẫn đầu Arsenal 10 điểm), Moyes đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận và người hâm mộ. Thậm chí, đã có nhiều ý kiến cho rằng chiến lược gia người Scotland đáng bị đội chủ sân Old Trafford đuổi việc ngay trong mùa giải năm nay. Nhưng cựu chiến lược gia của Everton cho rằng các đội bóng sẽ được đền đáp xứng đáng nếu họ tin tưởng lâu dài vào các HLV, như M.U và Arsenal đã và đang làm với Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger.

    “Tôi cho rằng các HLV cần được trao nhiều cơ hội và niềm tin hơn nữa để họ có thể khẳng định tài năng. Tôi hiện đang là thành viên của của Hiệp hội HLV tại Anh, và chúng tôi thường nói rằng những đội bóng lớn mạnh nhất là những đội có sự ổn định nhất. Hãy nhìn Arsene Wenger. Ông ấy đã giúp đem lại sự ổn định cho Arsenal. Sir Alex ở Man United, và cả bản thân tôi khi còn dẫn dắt Everton cũng làm được điều đó”.

    “Rõ ràng là ban lãnh đạo và ông chủ của các đội bóng có lí do để thay đổi HLV, nhưng cá nhân tôi tin rằng những đội bóng nào gắn bó lâu dài với một HLV thì họ chỉ có lợi mà thôi. Điều đó đang ngày càng hiếm hoi trong bóng đá ngày nay. Nếu nhận ra lợi ích từ sự tin tưởng bền lâu với HLV, các đội bóng đã không thường xuyên sa thải những chiến lược gia của họ như chúng ta đang thấy”, chiến lược gia của M.U nhấn mạnh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội