Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes sẽ nhận bao nhiêu tiền đền bù nếu bị M.U trảm?
Quang Minh • 20:54 ngày 22/04/2014
Tương lai của David Moyes tại M.U đã được làm sáng tỏ sau những tin đồn dồn dập về việc chuẩn bị sa thải. Theo tiết lộ, chiến lược gia 51 tuổi sẽ nhận khoảng 10 triệu bảng nếu bị trảm.

    Chưa đầy một năm trước, David Moyes được chào đón nồng nhiệt khi Sir Alex tiến cử lên thay thế vị trí của mình tại Old Trafford. Thời điểm đó, BLĐ đội bóng quyết định ký hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức lương 4 triệu bảng/năm (hơn 5 triệu bao gồm cả tiền thưởng). Chính vì thế, từ khi có thông tin chiến lược gia người Scotland sắp bị sa thải, nhiều người đã đoán già đoán non số tiền đền bù hợp đồng sẽ lên tới con số hơn 20 triệu bảng bởi Moyes mới chỉ đi được 1/6 thời hạn hợp đồng.

    Tuy vậy, theo tiết lộ mới nhất của Telegraph, trong điều khoản ký kết hợp đồng giữa David Moyes và M.U có một điều khoản có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. Chính vì thế, trong trường hợp sa thải Moyes, M.U sẽ không mất một số tiền quá lớn lên tới 20 triệu bảng nếu Quỷ đỏ không giành vé dự Champions League. Cụ thể, số tiền mà cựu HLV nhận được sẽ rơi vào khoảng 5 triệu bảng, bằng với tiền lương và thưởng trong một năm. Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin cho rằng, số tiền Moyes nhận được vào khoảng 10 triệu bảng.

    Moyes đang đếm ngược thời gian rời M.U

    Rõ ràng, nếu đem ra so sánh mức đền bù này là quá thấp với những gì mà Chelsea, Tottenham hay Man City từng phải bỏ ra để đền bù cho Jose Mourinho, Roberto di Matteo, Andre Villas-Boas hay Roberto Mancini. Chỉ riêng Villas-Boas, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau khi được Tottenham hay Chelsea đền bù cũng bằng lương mà ông làm trong gần 10 năm.

    Trở lại với vấn đề của David Moyes, chiếc ghế của ông đã bị lung lay ngay ở thời điểm ông tiếp quản chiếc ghế mà Sir Alex để lại. Tuy nhiên, mọi vấn đề đã không được giải quyết một cách triệt để từ thượng tầng của M.U. Tính đền thời điểm này, M.U đã có 51 trận ở mùa giải này và David Moyes đã sử dụng tới 51 đội hình xuất phát khác nhau, một thống kê đủ thấy việc ông bất lực thế nào trong cách vận hành cỗ máy mang tên M.U.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội