Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nasri "bị tố" chào kiểu phát xít giống Anelka
QUANG MINH • 07:03 ngày 31/12/2013
Không lâu sau hành động đáng phê phán của Nicolas Anelka, tới lượt Samir Nasri dính chàm khi bị tố có động tác chào kiểu Phát xít.
    Trong vài ngày trở lại đây, hành động ăn mừng bàn thắng theo kiểu Phát xít, bài trừ dân Do Thái của Nicolas Anelka ở trận hòa kịch tính 3-3 giữa West Ham và West Brom đang trở thành tâm điểm của báo giới. Với pha ăn mừng này, Anelka đang đối diện với án treo giò 5 trận từ LĐBĐ Anh. Nghiêm trọng hơn, chân sút hiện thuộc biên chế West Brom còn vấp phải sự phản đối dữ dội từ đông đảo người dân Do Thái, các quan chức của nhà nước cũng như LĐBĐ Pháp, những người đang ra sức kêu gọi chống phân biệt chủng tộc.

    Anelka bị chỉ trích nặng nề với hành động của mình

    Khi vụ bê bối liên quan đến Anelka còn chưa kịp lắng xuống, một ngôi sao người Pháp khác là Samir Nasri cũng cũng bị người ta phát hiện ra là đã đi theo con đường của người đàn anh. Thậm chí Nasri còn đi trướcAnelka, bởi cách đây hai tháng, anh đã vui vẻ chụp hình cùng một người bạn ngay bên ngoài cổng sân tập của Man City. Nasri cũng làm động tác giống với Anelka và đăng tải bức ảnh lên trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, hành động của cựu cầu thủ Arsenal khi đó không được chú ý nhiều. Chỉ tới khi sự vụ Anelka chào kiểu phát xít xảy ra, hành động của Nasri mới bị "bới móc" lại.

    Cộng đồng mạng phản đối hành động của Nasri

    Nasri đã công khai gửi lời xin lỗi đến những ai cảm thấy bị tổn thương khi xem bức ảnh của anh. Về phía Anelka, chân sút 34 tuổi này cho biết mình không hề có ý định phân biệt chủng tộc và hứa sẽ không lặp lại hành động này. Mặc dù vậy, cựu tiền đạo Arsenal lại từ chối đưa ra lời xin lỗi. 

    Trong khi đó, nhiều quan chức thể thao Pháp đã bày tỏ sự bất bình về chuyện này. Valerie Fourneyron - Bộ trưởng thể thao Pháp, Chantal Jouanno - Cựu thượng nghị sĩ ở Paris, đều khẳng định đây là một hành động phân biệt chủng tộc rất đáng lên án và Anelka phải bị phạt nặng.

    Một bộ phận lớn thanh niên Pháp cũng có tư tưởng bài trừ dân Do Thái

    Ngoài ra, Chủ tịch Hội người Do Thái ở châu Âu - Tiến sĩ Moshe Kantor cũng yêu cầu cảnh sát Pháp phải nhập cuộc để có hình phạt thích đáng cho hành động đáng ghê tởm của Anelka. Vì ngoài chân sút nổi tiếng này, hiện đang có không ít thanh niên Pháp vẫn đang tiếp tục đưa ra những cử chỉ mang tính miệt thị đối với người dân Do Thái.

    Mamadou Sakho (phải) cũng bị tố chào kiểu Phát xít

    Được biết, bên cạnh Anelka và Nasri, một ngôi sao khác của tuyển Pháp là trung vệ đang thi đấu cho Liverpool, Mamadou Sakho cũng có hành động tương tự vào tháng trước. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của PSG lại lên tiếng thanh minh rằng mình đã bị lừa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội