Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật)
Minh Đức • 00:04 ngày 18/08/2014
Hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay trước Newcastle ngay trên đất khách. Một sự khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương không thể mỹ mãn hơn cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

    - Ở lần gặp nhau gần nhất trên sân St James' Park tại mùa giải năm ngoái, Man City đã có chiến thắng 2-0 trước Newcastle, với các pha lập công của Edin Dzeko và Alvaro Negredo.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    - Theo tiết lộ của HLV Manuel Pellegrini, tân binh trị giá 32 triệu bảng Eliaquim Mangala sẽ ngồi ngoài trong trận ra quân Premier League 2014/15 của Man City trước Newcastle tối nay.
    - Thủ thành Joe Hart và tiền đạo Edin Dzeko sẽ là những cái tên tiếp theo được Man City gia hạn hợp đồng, tuy nhiên HLV Manuel Pellegrini lại không có tên trong danh sách này.
    - Trọng tài Martin Atkinson sẽ là người bắt chính trong trận đấu ngày hôm nay. Trợ lý là 2 ông Michael Mullarkey và Stephen Child. Trọng tài thứ 4 là ông Neil Swarbrick.
    - Đáng ngạc nhiên, Newcastle lại đang là đội nhỉnh hơn về thành tích đối đầu. "Chích chòe" đã có 64 chiến thắng trước Man City, hai đội hòa 35 trận, và Man xanh có 57 lần tận hưởng niềm vui.
    - Đây là BXH xếp hạng của Premier League 2014/15 tính đến thời điểm này. Trận thua trước Swansea khiến M.U rơi xuống vị trí thứ 17, trong khi Arsenal đang tạm dẫn đầu.
    - Những CĐV xinh đẹp của Man City đang rất háo hức cho trận đấu mở màn mùa giải của The Citizens. Đây là một trong những bức ảnh được các CĐV Man City chia sẻ nhiều nhất trên Twitter.
    - Sân St. James Park dưới một góc quay lạ. Đây là sân nhà của Newcastle, và là nơi trận đấu sẽ diễn ra trong khoảng 1h30' nữa. SVĐ này còn được biết đến với cái tên Sports Direct Arena.
    - THỐNG KÊ: Man City bất bại ở 5 trận mở màn mùa giải gần nhất (thắng 4, hòa 1), và giữ sạch lưới ở 4/5 trận đấu đó. Một thông tin rất tích cực dành cho những người yêu mến đội bóng này.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Newcastle: Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett; Anita, Colback, Sissoko, Cabella, Gouffran; Riviere.
    Dự bị: Abeid, Aarons, Ayoze Perez, Taylor, Elliot, Obertan, Haidara.

    Man City:  Hart; Clichy, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernando, Toure, Nasri, Silva; Jovetic, Dzeko.
    Dự bị: Boyata, Milner, Navas, Caballero, Zabaleta, Fernandinho, Aguero.
    - THỐNG KÊ: Newcastle chỉ có 1 chiến thắng trong 5 trận mở màn mùa giải gần nhất (hòa 2, thua 2). Thử thách rất lớn đang chờ đợi họ ở trận mở màn phía trước.
    - THỐNG KÊ: Đây là trận đấu phải ngồi dự bị đầu tiên của thủ thành Willy Caballero, kể từ anh chơi bóng cho các CLB thuộc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
    - Một CĐV của Newcastle bên ngoài sân St. James Park. Họ đang rất mong đợi một mùa giải giàu tính cạnh tranh hơn của Newcastle, khi "Chích chòe" đã đầu tư đội hình khá rầm rộ trong mùa Hè.
    - Theo thông tin từ BBC, Newcastle sẽ dành thời gian mặc niệm cho 2 CĐV Liam Sweeney và John Alder, những người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17.
    - THỐNG KÊ: Tân binh Cabella của Newcastle xếp thứ 3 ở danh sách những cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất trong khuôn khổ Ligue 1 mùa giải năm ngoái, trong màu áo Montpellier (81 lần).
    - Sau những trận đấu đã qua của vòng 1 Premier League, chỉ có 2 đội chủ nhà dành thắng lợi (Liverpool, Arsenal). Liệu Newcastle có thể là đội thứ 3 lập được chiến tích này?
    1' - Trận đấu bắt đầu! Man City là đội giao bóng.
    3' - Newcastle đang nhập cuộc rất hứng khởi, Trước một đối thủ mạnh, đây là cánh mà đội chủ nhà muốn tận dụng lợi thế sân nhà của mình.
    4' - Dzeko vừa có một tình huống chạm bóng rất nguy hiểm trong vòng cấm, tuy nhiên anh thiếu sức rướn để có thể tạo nên một cơ hội rõ ràng cho đội khách.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    7' - Với bộ đôi tiền đạo Jovetic và Dzeko, những người có khả năng chớp thời cơ rất nhanh ở phía trên, Man City luôn tỏ ra nguy hiểm ngay cả khi họ bị lép vế.
    10' - Với việc Clichy đang bị đá lệch chân (cánh phải), Man City nhiều khả năng sẽ tập trung những pha lên bóng của mình bên hành lang cánh trái, nơi Kolarov đang nắm giữ.
    13' - Hàng tiền vệ của Man xanh đang chơi khá năng động, khác hẳn so với màn trình diễn của họ trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với Arsenal. Đây sẽ là động thái tích cực dành cho họ.
    17' - Nhịp độ trận đấu đã được giảm xuống trong những phút vừa qua. Đây sẽ là lúc hai đội có những bước thăm dò lẫn nhau. Newcastle rõ ràng không ngại Man City nếu phải đấu sức.
    19' - Man City đang có tới 62% thời lượng kiểm soát bóng từ đầu trận, cùng với đó là số lượng những đường chuyền vượt trội (tính cả số đường chuyền chính xác).
    23' - THỐNG KÊ: Newcastle không thể ghi bàn ở 3 lần chạm trán gần nhất với Man City trong khuôn khổ Premier League. Hiện tại, đội chủ nhà đang gặp những khó khăn tương tự.
    25' - Tiền vệ Nasri bên phía Man City đang chơi khá khổ sở bên cánh phải, một phần bởi đó không phải là vị trí sở trường của anh, một phần do Clichy gần như không hỗ trợ được gì.
    30' - Newcastle đang thiết lập được một thế trận hết sức chặt chẽ, khiến Man City gặp khó khăn trong những đường lên bóng. Họ đã có 6/6 tình huống tắc bóng thành công.
    33' - Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được trọng tài rút ra dành cho tiền vệ David Silva. Cầu thủ người TBN đã có một pha cản người trái phép với Anita bên phía Newcastle.
    36' - Tiền vệ Anita đang gặp vấn đề ở cổ chân và đang được chăm sóc. Nếu cầu thủ người Hà Lan không thể thi đấu, đó sẽ là một thiệt thòi lớn cho tuyến giữa của đội chủ nhà.
    38' - VÀOOOOOO!!!! Người ghi bàn là Silva! Một tình huống lách xuống và tỉa bóng rất nhanh của Silva trong vòng 16m50. Công lớn trong tình huống vừa rồi là pha giật gót tinh tế của Dzeko!
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    42' - Đẳng cấp của những ngôi sao Man City đã được thể hiện đúng lúc. Đó cũng chính là lí do vì sao HLV Pellegrini lại thúc giục BLĐ Man City gia hạn hợp đồng với họ.
    44' - Với bàn thắng vừa rồi của Silva, Man City đã ghi được 13 bàn sau 14 trận sân khách đã chơi của họ tại Premier League. Một thông số rất ấn tượng.
    45' - Hiệp 1 sẽ có 2 phút bù giờ. Với bàn thắng vừa rồi, cả 4 pha lập công gần nhất của Silva cho Man City đều đến từ những trận đấu sân khách.
    45'+2: Hiệp 1 kết thúc! Man City tạm dẫn trước với tỉ số 1-0 với bàn thắng do công của Silva
    - Yaya Toure cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình trong hiệp 1, với 42/44 đường chuyền thành công. Anh chính là điểm tựa giúp Man City chơi tốt ở hiệp đầu tiên.

    46' - Hiệp 2 bắt đầu! Đến lượt Newcastle giao bóng.
    47' - Hai đội vẫn chưa tạo ra tình huống thay người nào. Trong hiệp 2 này, Newcastle sẽ cần phải nỗ lực hơn gấp bội để có thể giành lại thế trận.
    49' - Đây là bản đồ nhiệt biểu thị khu vực hoạt động của tiền vệ Yaya Toure bên phía Man City. Bản đồ cho thấy khả năng kiểm soát tuyến giữa vượt trội của Toure.
    50' - Một loạt những pha bóng lộn xộn rất nguy hiểm trước khung thành thủ môn Hart. Liên tiếp những tình huống dứt điểm bằng đầu cận thành của Newcastle, nhưng Man xanh vẫn đang đứng vững.
    54' - Dù chỉ có 2 chiến thắng sau 8 trận làm khách đầu tiên ở mùa năm ngoái, Man City vẫn nằm trong top 3 những đội có thành tích tốt nhất trên sân khách vào cuối mùa (34 điểm), chỉ kém Liverpool và Arsenal (cùng có 35 điểm).
    55' - Trong những phút đầu hiệp 2, Newcastle mới là những người kiểm soát bóng vượt trội: 63% - 27%. Chính điều này khiến thế công của họ rất hứa hẹn.
    57' - THỐNG KÊ: Tân binh Cabella của Newcastle đang là cầu thủ có nhiều lần chạm bóng nhất trong số các cầu thủ của đội chủ nhà kể từ đầu trận. Sau đây là một so sánh giữa Silva và Cabella.
    58' - Trung vệ Demichelis đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Cabella trong một tình huống phản công nhanh của Newcastle. Thẻ vàng thứ 2 của trận đấu.
    62' - Trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, Jovetic đã chơi khá hơn so với hiệp 1. Anh chạm bóng nhiều hơn, và tạo được nhiều pha phối hợp với các đồng đội hơn.
    63' - Newcastle có sự thay đổi người: Anita rời sân, nhường chỗ cho cầu thủ chạy cánh Orbetan. Một sự bổ sung cho mặt trận tấn công.
    65' - Khá nguy hiểm! Dzeko vừa có một pha bật cao đánh đầu rất tốt, sau pha nhồi bóng bổng vào của Jovetic. Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao hơn.
    68' - Newcastle thua 11/15 trận gần nhất tại Premier League. Đây là một thông số gây lo lắng cực độ cho các CĐV của họ, nhất là khi chiếu vào những gì đang diễn ra ở trận đấu này
    72' - Clichy đang chơi rất hiệu quả với 6/6 tình huống tắc bóng thành công, trong khi đó Colback bên phía Newcastle đã có 5 tình huống can thiệp thành công.
    74' - Như vậy là Jovetic đã được rút ra nghỉ, vào sân thay anh là tiền vệ Fernandinho. Một sự bổ sung cho tuyến giữa của HLV Pellegrini. Bên phía đội chủ nhà, Gouffran cũng ra nghỉ, vào thay là Rolando Aarons.
    76' - Một thẻ vàng cho Kompany! Pha cản người không bóng lộ liễu của Kompany với Colback. Nếu để Colback vượt qua, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với Joe Hart.
    78' - Man City tiếp tục có sự thay đổi người: Milner vào sân thay cho Nasri. Bây giờ thì Man xanh không cần những nghệ sỹ, họ cần những công nhân có lối chơi chắc chắn.
    80' - Chỉ còn Yaya Toure và Dzeko là những cầu thủ theo bóng ở phía trên. Các cầu thủ đội khách đang chơi bọc lót cho nhau rất kín kẽ bên phần sân nhà.
    82' - Nhiều khả năng tiền đạo Aguero sẽ được Man City tung vào sân trong những phút sắp tới. Một thế trận tốt để cầu thủ người Argentina thử sức mình.
    83' - Như vậy là Dzeko sẽ rời sân, nhường chỗ cho Aguero. Tình thế trận đấu bây giờ rất thuận lợi cho những tình huống phản công nhanh của Man xanh. Sau đây là bản đồ nhiệt trong những phút đã qua của Dzeko.
    84' - Newcastle cũng có sự thay đổi: Rivière rời sân, nhường chỗ cho Pérez! Những nỗ lực cuối cùng của các cầu thủ chủ nhà. Đây cũng là trận đấu ra mắt của Perez.
    86' - Newcastle liên tiếp hãm thành trong những phút vừa qua, song họ tỏ ra thiếu chỉn chu trong những pha dứt điểm cuối cùng. Đặc biệt là tình huống bỏ lỡ của Perez khi anh đối mặt với Hart.
    89' - Thời gian của trận đấu còn rất ít, và lợi thế của Man City là khá mong manh. Đội chủ nhà đang chơi cực kỳ quyết tâm và máu lửa. Tuy nhiên họ cũng gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội khách.
    90'+2: VÀOOOOOOOO!!!!! Aguero là người ấn định chiến thắng cho Man City! Một mình Coloccini là không đủ để theo kèm Aguero trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina đã có một pha dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa, hạ gục thủ môn Krul!
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    90'+4: Hết giờ! Man City có chiến thắng xứng đáng trước một Newcastle rất nhiệt huyết nhưng thiếu hiệu quả. Một màn khởi đầu không thể tốt hơn cho Man xanh.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản




    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội