Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League
QUANG MINH • 09:00 ngày 14/02/2014
Không phải Petr Cech, David de Gea, Joe Hart, Wojciech Szczesny là những thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này, khi theo thống kê thì người thừa của Arsenal, Vito Mannone mới xứng đáng với danh hiệu đó.
    Wojciech Szczesny đã có một màn trình diễn ấn tượng trước M.U khi có 2 pha cản phá xuất thần trước các cú dứt điểm của Van Persie, trong trận hòa không bàn thắng giữa tuần qua. Ngoài Szczesny, David de Gea (M.U) cũng có những pha cứu thua rất xuất sắc trong trận đấu đó và ở cả mùa giải này. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những cái tên nổi tiếng khác như Petr Cech (Chelsea), Joe Hart (Man City), Simon Mignolet (Liverpool) được đánh giá có phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải.

    Tuy nhiên, theo thống kê thì những cái tên kể trên không phải là thủ môn có phong độ xuất sắc nhất mùa này. Thủ thành Vito Mannone của Sunderland, người từng bị Arsenal bán tống bán tháo hồi mùa Hè vừa qua mới là cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất Premier League mùa giải này tỷ lệ cứu thua tốt nhất (82%).

    Mannone là thủ môn xuất sắc nhất Premier League?

    Người gián tiếp đẩy Manone ra khỏi sân Emirates, thủ thành Szczesny chỉ đứng thứ 4 trong danh sách những người có số lần cứu thua nhiều nhất với 75,7%. Cán đích ở vị trí thứ 2 là Adrian của West Ham. Thủ thành mới chuyển đến sân Upton Park hồi mùa Hè vừa qua dù không được bắt chính hồi đầu mùa nhưng lại đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong suốt thời gian qua.

    Trong chuỗi trận thành công của Southampton ở mùa giải này, chắc chắn không thể không kể đến thủ thành Artur Boruc, người được xem là hậu phương vững chắc của sân St. Mary's. Tuy vậy, anh cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ cản phá là 77,8%. Những tên tuổi lớn như Joe Hart chỉ đứng thứ 10, Petr Cech thứ 7. Đáng ngạc nhiên là De Gea thậm chí không xuất hiện trong Top 10 thủ thành xuất sắc nhất từ đầu mùa giải.

    Thống kê thủ môn xuất sắc nhất từ đầu mùa giải

    Saves Made: Số pha cứu thua, Goals Conceded: Số bàn thua, Save Percentage: Tỷ lệ cứu thua
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội