Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những cầu thủ nào của M.U đạt chuẩn "thế giới"?
Quang Hòa • 14:22 ngày 30/09/2013
Phát biểu sau trận M.U để thua West Brom 1-2 vào cuối tuần qua, HLV David Moyes khẳng định đội bóng của ông đang thiếu những cầu thủ “tầm cỡ thế giới”, mà đây lại là tiêu chí quan trọng để một đội bóng có thể vươn tới những đỉnh cao. Vậy trong đội hình M.U vào thời điểm này, những cầu thủ nào có năng lực đủ để người ta xếp vào hàng ngôi sao?
    1. Robin van Persie
    Không còn nghi ngờ gì nữa, Robin van Persie chính là một trong những ngôi sao sáng nhất của M.U vào thời điểm hiện tại. Đẳng cấp của chân sút người Hà Lan đã được khẳng định ngay cả khi anh chẳng giành nổi danh hiệu nào cùng Arsenal trong một thời gian dài. Chuyển tới M.U ở tuổi 29 với giá 24 triệu bảng (đây là con số quá đủ để nói về tài năng của Van Persie), ngay lập tức cựu tiền đạo Feyenoord đã giúp Quỷ đỏ đòi lại ngôi vô địch Premier League từ tay Man City. Ngoài ra, anh còn giành được danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh năm thứ 2 liên tiếp.

    2. Wayne Rooney


    Sau 9 năm cống hiến cho M.U, Rooney đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, đáng kể nhất là 5 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh và một lần đăng quang ở Champions League (2007/08). Với những gì đã làm được, cựu tiền đạo Everton xứng đang được xem là một phần không thể thiếu được trong lịch sử M.U. Giống như Van Persie, tài năng của Rooney đã được cả thế giới thừa nhận. Nếu ai đó còn nghi ngờ về điều này thì xin được nhắc lại là ở mùa giải năm nay Rooney đã ghi tới 5 bàn trong 6 lần được ra sân. Điều đáng nói ở đây là 3 trong số những bàn thắng đó tới từ những quả đá phạt.

    3. Rio Ferdinand


    Được BLĐ M.U mua về từ Leeds United vào năm 2002 với mức giá 30 triệu bảng. Vào thời điểm đó, Rio Ferdinand chính là cầu thủ đắt giá nhất mà xứ sở Sương mù từng sản sinh ra. Tất nhiên, Quỷ đỏ chẳng đời nào chịu bỏ ra một khoản tiền lớn đến thế để đổi lấy sự phục vụ của một cầu thủ tầm thường. Dù đã ở tuổi 34, Ferdinand vẫn đang được xem là chốt chặn không thể thay thế ở trong tâm hàng phòng ngự M.U. Kể từ đầu mùa, Ferdinand đã được HLV David Moyes sử dụng trong 7 trận. Tuy nhiên, trong khi đẳng cấp của Rio là không phải nghi ngờ, anh cần phải cải thiện gấp phong độ nếu còn muốn được xem là ngôi sao ở Old Trafford. Màn trình diễn như trước West Brom là không thể chấp nhận được.

    4. Nemanja Vidic


    Gia nhập M.U với mức giá thấp hơn nhiều so với Ferdinand (7 triệu bảng), nhưng Vidic đã khẳng định được vị thế của mình trong hàng ngũ của một trong những đội bóng vĩ đại nhất nước Anh và thế giới. Sau một thời gian dài phải vật lộn với chấn thương, Vidic đã có sự trở lại đầy ấn tượng và không cho phép ai có thể đe đọa vị trí của anh. Kể từ đầu mùa, Vidic đã chơi 7 trận cho M.U, theo HLV Moyes thì chỉ cần duy trì phong độ tốt như hiện nay, việc cầu thủ 31 tuổi người Serbia này được BLĐ Quỷ đỏ đề nghị gia hạn hợp đồng chỉ còn là vấn đề thời gian.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội