Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những dấu ấn nửa đầu mùa giải Premier League 2013/14
QUANG MINH • 14:40 ngày 30/12/2013
19 vòng đấu của mùa giải Premier League 2013/14 đã trôi qua với nhiều diễn biến hấp dẫn, bất ngờ, kèm theo đó là những cá nhân xuất sắc. Cùng BONGDAPLUS điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất.
    1. Đội bóng có hàng công mạnh nhất
    Với những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Man City đang là đội có được hàng công mạnh nhất Premier League với 54 bàn thắng sau 19 trận, đạt hiệu suất 2,84 bàn/trận. Cán đích là vị trí thứ hai là Liverpool với 44 bàn và đội đầu bảng Arsenal về thứ 3 với 37 bàn.

    2. Đội bóng có hàng thủ tệ hại nhất
    Để thua 44 bàn chỉ sau 19 trận, trung bình 2,31 bàn/trận, Fulham là đội có hàng phòng ngự kém cỏi nhất giai đoạn lượt đi. Norwich và Sunderland là hai đội lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 khi cùng để thua 32 bàn sau 19 trận.

    3. Đội bóng gây bất ngờ nhất

    Sự có mặt của Lukaku giúp Everton trở nên rất nguy hiểm trong tấn công

    Arsenal là đội bóng vô địch lượt đi, và theo quy luật ở 5 mùa giải gần nhất, cứ đội bóng nào làm được điều đó sẽ đăng quang ở cuối mùa giải. Nếu thành hiện thực, thầy trò Arsene Wenger sẽ chấm dứt quãng thời gian gần 1 thập kỷ không có danh hiệu nào. Tuy nhiên, Arsenal không phải là đội gây bất ngờ nhiều nhất, mà đó phải là Everton. Chẳng những không hề sụp đổ sau khi chia tay HLV David Moyes, Everton trái lại còn vươn lên mạnh mẽ và trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại khi vững vàng ở vị trí thứ 4 với 37 điểm, kém đội đầu bảng 5 điểm.

    4. Đội bóng gây thất vọng nhất
    ĐKVĐ M.U chính là cái tên khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng nhất. Việc Sir Alex chia tay sân Old Trafford đương nhiên sẽ khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn. Tuy nhiên, với việc giữ nguyên bộ khung đội hình, thậm chí còn được bổ sung tân binh đắt giá Marouane Fellaini, song đoàn quân của tân HLV David Moyes đã thi đấu rất bết bát và bị những đối thủ chiếu dưới như West Brom, Everton hay Newcastle đánh bại ngay trên sân nhà và hiện đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH. Ngoài M.U, Tottenham với việc đầu tư hơn 100 triệu bảng cũng khiến người hâm mộ cảm thấy hẫng hụt bởi thành tích nghèo nàn kể từ đầu mùa.

    5. Cầu thủ gây ấn tượng nhất

    Luis Suarez

    Chắc chắn cái tên đó không phải ai khác là Luis Suarez của Liverpool. Dù chỉ ra sân 14 trận từ đầu mùa giải, song chân sút người Uruguay đã có 19 bàn thắng cho đội chủ sân Anfield, đóng góp 43% tổng số bàn thắng cho The Kop. Với 19 bàn thắng đó, Suarez cũng đang là chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Aguero của Man City ở vị trí thứ 2 với 13 bàn, trong khi Loic Remy của Newcastle với 10 bàn đứng ở vị trí thứ 3.

    6. Tân binh gây thất vọng nhất
    Marouane Fellaini, Erik Lamela là những cái tên khiến M.U và Tottenham tiêu tốn khoản tiền xấp xỉ 30 triệu bảng. Tuy nhiên, dấu ấn mà hai ngôi sao này để lại là gần như con số 0. Fellaini hiện đang ngồi ngoài do chấn thương, trong khi Lamela đang bị Spurs lên kế hoạch đem cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

    7. Cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất
    Với 9 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công, Wayne Rooney của M.U đang là chân chuyền tốt nhất sau 19 vòng đấu. Ngôi sao của tuyển Anh thậm chí còn là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, ngang bằng với tiền vệ Cesc Fabregas của Barca.

    8. Đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất

    Swansea là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất

    Arsenal luôn nổi tiếng với phong cách tiqui-taca đậm chất Barca cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, sau 19 trận điều đó đã không được thể hiện khi Pháo thủ chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 với trung bình 55,5%/trận. Dù thi đấu không thực sự tốt, song Swansea mới chính là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất với trung bình 60%/trận. Southampton và Man City lần lượt xếp sau với tỷ lệ trung bình là 57,4%/trận.

    Man City và Arsenal đã mang đến cho các khán giả có mặt trên sân Etihd một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn với 9 bàn thắng được ghi. Trong đó, chủ nhà Man City đã có được 6 bàn thắng trong một ngày thi đấu thăng hoa của tân binh đắt giá Fernandinho (ghi 2 bàn) cùng hàng loạt những ngôi sao như Aguero, Yaya Toure hay Silva. Bên phía Pháo thủ thành London, Walcott cũng có được 1 cú đúp và Mertesacker ghi bàn thắng còn lại.

    Thủ thành Asmir Begovic của Stoke có lẽ đã trải qua một khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình khi có được bàn thắng. Đó là bàn thắng đầu tiên của thủ môn 26 tuổi, và càng ấn tượng hơn khi nó trở thành bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ thua mỗi kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trước đó của Ledley King (10 giây).


    Tom Huddlestone cắt tóc ăn mừng bàn thắng

    Cựu tiền vệ của Tottenham, Tom Huddlestone hiện đang thuộc biên chế CLB Hull đã khiến nhiều người bất ngờ bởi cách ăn mừng bàn thắng của mình đó là... cắt tóc ngay trên sân.

    12. Tình huống độc đáo nhất của các HLV
    Sau bàn thắng muộn của Fernando Torres vào lưới Man City giúp Chelsea có thắng lợi nghẹt thở 2-1, HLV Jose Mourinho đã có hành động ăn mừng bàn thắng rất phấn khích khi lao qua hàng rào an ninh, chạy thẳng lên khán đài để ôm hôn các CĐV. Sau đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn đứng trên khán đài nhảy nhót với các CĐV Chelsea, giống như ông là một khán giả của sân Stamford Bridge chứ không phải là một HLV.

    13. Tổng cộng 6 HLV đã bị mất ghế sau lượt đi
    Kết thúc lượt đi đã có 6 chiến lược gia bị sa thải, với Malky Mackay (Cardiff) là người mới nhất, Palo di Canio (Sunderland) là người đầu tiên. Những gương mặt kém may mắn khác là Steve Clarke (West Brom), Villas-Boas (Tottenham), Martin Jol (Fulham) và Ian Holloway (Crystal Palace).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội