Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những mục tiêu hợp lý cho tứ đại gia nước Anh
16:03 ngày 10/08/2013
Các đại gia ở Premier League đang gặp nhiều khó khăn trong viêc chiêu mộ "sao sáng" ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Nhưng họ vẫn còn các mục tiêu khác rẻ hơn và tiềm năng chẳng kém.
    M.U bị Thiago Alcantara quay ngoắt phũ phàng và họ dường như cũng chả có hy vọng nào về Cesc Fabregas. Liverpool sau một thời gian dài theo đuổi Henrik Mkhitaryan phải ngậm ngùi đứng nhìn cầu thủ này gia nhập Dortmund. Arsenal, với sự tập trung hiện dồn cả vào Luis Suarez, đã không thể đưa Gonzalo Higuain về Emirates, trong khi Chelsea vẫn đang tìm kiếm lời đường mật để thuyết phục M.U nhả Wayne Rooney.

    Có thể vẫn còn thời gian cho các CLB này chuyển hướng tìm kiếm sang khu vực khác, nơi có những người chưa gây dựng được danh tiếng, hay những ngôi sao đang tìm kiếm bến đỗ mới bởi bị cắt giảm thu nhập. Nguồn để khai thác có rất nhiều, cho dù ở Đông Âu hay Nam Mỹ, dù chưa thực sự được đảm bảo về chất lượng nhưng có phí chuyển nhượng không cao.

    M.U
    “Chính sách” chuyển nhượng của M.U là rất rõ ràng. HLV David Moyes ưu tiên một tiền vệ kiến tạo có chất lượng để tái thiết lại tuyến giữa đang trở nên yếu ớt. Miguel Danny của Zenit, hiện đang có phong độ tốt nhất trong vài năm qua với 5 bàn trong 4 trận tại giải Ngoại hạng Nga, sẽ là người phù hợp thay thế cho Cesc Fabregas và Thiago.


    Danny


    Danny, một cầu thủ có thể hoạt động thoải mái trong bộ 3 tiền vệ của sơ đồ 4-2-3-1, và chơi lùi sâu hơn trong sơ đồ 4-3-3, đã lập một hat-trick trong trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Nga và có vẻ như không còn gặp khó khăn với những chấn thương đã ngăn cản quá trình phát triển của anh 1 năm về trước.

    Ở tuổi 30, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ có giá thấp hơn 30 triệu euro mà Zenit từng phải trả cho Dinamo Moscow, đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Nga. Lối chơi kết hợp của tốc độ, sự cân bằng và khả năng phi thường nhận đường chuyền ở mọi tư thế và góc độ khiến Danny hoàn toàn phù hợp cho ý định tìm kiếm một người điều tiết lối chơi của David Moyes.

    Liverpool
    Với đội bóng thành phố Cảng, các hoạt động chuyển nhượng phức tạp hơn nhiều. Phụ thuộc nhiều vào tương lai Suarez, nhưng việc theo đuổi Mkhitaryan cho thấy khát khao mang về một tiền vệ chơi gần cầu môn đối phương, kèm theo khả năng ghi bàn của HLV Brendan Rodgers. Viktor Fischer, tài năng đầy triển vọng mới 19 tuổi của Ajax có tiềm năng vươn tới tầm Mkhitaryan.


    Viktor Fischer

    Cầu thủ người Đan Mạch hầu hết chơi ở hành lang trái trong thời gian gắn bó với Ajax, nhưng anh cũng thể hiện khả năng chỉ huy trong vai trò tiền vệ trung tâm. Là một tinh túy của học viện đào tạo danh tiếng của Ajax, Fischer đang chơi vô cùng nổi bật. Liverpool có thể sẽ phải trả tới 10 triệu bảng nếu muốn kéo Fischer ra khỏi sân Amsterdam Arena.

    Arsenal và Chelsea
    Mục đích trên TTCN của cả Arsenal và Chelsea đều là cần một tiền đạo để bổ sung cho hàng tiền vệ mạnh mẽ. Sự sụp đổ gần đây tại Anzhi có thể mang lại hy vọng cho bộ đôi thành London, với thông tin các ngôi sao hàng đầu chuẩn bị được rao bán nhằm co lại ngân sách hoạt động trong khoảng 50 đến 70 triệu euro.


    Eto'o

    Tình trạng tài chính khó khăn có thể buộc Anzhi phải chấp nhận bán Aleksandr Kokorin với giá 11 triệu euro, sau khi mới chi 19 triệu euro để chiêu mộ tài năng trẻ 22 tuổi này. Còn trẻ, nhưng Kokorin đã sớm phát tiết tài năng và chính anh là một trong những lý khiến Arshavin không còn xuất hiện trong đội hình ĐTQG Nga.

    Tuy nhiên, nếu hai gã láng giềng London muốn tìm một cái tên đẳng cấp thế giới, đang ở thời điểm xế chiều của sự nghiệp nhưng vẫn chưa hết thời, thì đó chính là đồng đội Samuel Eto’o của Kokorin. Tiền đạo người Cameroon đang trong năm cuối cùng của hợp đồng đã ký với Anzhi và đang hướng ra ngoài biên giới nước Nga sau sự “sụp đổ” của đội bóng.
    Vũ Đức • 16:03 ngày 10/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay