Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những Rooney và Suarez đã có quá nhiều quyền lực?
Chiêu Văn (theo Bleacher Report) • 19:37 ngày 07/08/2013
Việc các siêu sao bóng đá có điều họ muốn đang ngày càng trở nên dễ dàng, với những bằng chứng ở mùa chuyển nhượng này liên quan tới hai câu chuyện kéo dài nhất.
    Một khuynh hướng đã được định hình, và khuynh hướng đó đang đe dọa nghiêm trọng trật tự bóng đá thông thường trên toàn thế giới khi những cầu thủ sẽ làm được nếu họ muốn ra đi. Đã xa rồi những ngày mà ông chủ một CLB có thể nói với cầu thủ “anh không phải để bán” như một tuyên bố thực sự ý nghĩa. Wayne Rooney và Luis Suarez đã phớt lờ hoàn toàn điều đó.

    M.U đã làm rõ với dư luận và cả với Rooney rằng anh sẽ tiếp tục là một cầu thủ của họ. Ngày 5/7, HLV David Moyes xác nhận rằng cựu tiền đạo Everton không phải để bán. 14 ngày sau, ông nhắc lại điều đó sau khi Jose Mourinho công khai tuyên bố ông muốn có Rooney ở Chelsea. Báo chí Anh đưa tin một đề nghị thứ 2 trị giá 30 triệu bảng cho Rooney từ Stamford Bridge đã lại bị từ chối và M.U nhắc lại rằng tiền đạo của họ “không phải để bán”.



    Rooney trước đó bày tỏ “giận dữ và khó hiểu” về quyết định của M.U, nhưng Quỷ đỏ tỏ ra không quan tâm. Họ giữ lại một cầu thủ đẳng cấp thế giới và trả mức lương khổng lồ mỗi năm với hy vọng anh sẽ cống hiến hết mình cho CLB. Moyes và Rooney vốn có quan hệ không lấy gì làm tốt đẹp. Ông từng kiện Rooney vì những bình luận có ý lăng mạ, và thắng kiện, trong cuốn tiểu sử của anh, My Story So Far.

    Nhưng điều đó lẽ ra không thể tính trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp, nơi Moyes là HLV và Rooney là cầu thủ. Và Rooney nên biết rằng khi M.U thực sự muốn bán một ngôi sao lớn, họ sẽ không để anh tới một đội kình địch trong nước. Cristiano Ronaldo và David Beckham là những ví dụ điển hình.

    Tình hình với Suarez phức tạp hơn vì tranh cãi pháp lý liên quan tới hợp đồng, nhưng bản chất vẫn thế: Liverpool đã thông báo cầu thủ của họ không phải để bán, nhưng có vẻ như tiền đạo người Uruguay không quan tâm. Suarez cáo buộc CLB đã vi phạm “một thỏa thuận giữa những người đàn ông” và cho rằng điều khoản trong hợp đồng của anh “có thể được giải thích một cách cởi mở”.

    Arsenal đưa ra đề nghị 40 triệu và 1 bảng cho chân sút này, con số mà ban lãnh đạo Emirates tin rằng tương ứng với điều khoản giải phóng hợp đồng của Suarez. Nhưng Liverpool đã từ chối. Họ định giá Suarez tối thiểu phải là 50 triệu bảng. Mọi việc thậm chí có thể dẫn tới tòa án trọng tài thể thao do các bên đang tranh cãi điều khoản trong hợp đồng có nghĩa gì trong trường hợp này.



    Nhưng dù chuyện gì có xảy ra, rõ ràng là các cầu thủ đang có quyền lực quá lớn trên thị trường chuyển nhượng. Những hợp đồng 4 năm ngày nay dường như chẳng còn chút ý nghĩa. Robert Lewandowski nói với báo chí Ba Lan rằng anh cảm thấy bị Borussia Dortmund “lừa gạt” khi không cho phép anh gia nhập Bayern Munich. Bất chấp thực tế là anh còn hợp đồng với BVB tới mùa hè 2014, anh cảm thấy bị tổn thương và thất vọng vì CLB không để anh ra đi theo mong muốn.

    Khó tin sự thật là như thế và khó thể thông cảm cho Lewandowski, nhất là khi anh lại công khai chỉ trích đội bóng đang trả lương cho mình. Truyền thông cũng giúp các cầu thủ thêm quyền lực. Ngay khi Christian Benteke nộp đơn xin chuyển nhượng ở Aston Villa, người ta đã vẽ ra đội hình xuất phát của Tottenham với Benteke trong đó.

    Tiền đạo người Bỉ nhiều khả năng sẽ ra đi, dù có êm đẹp hay không, và đôi khi những đội bóng như Villa, Dortmund, United hay Liverpool chẳng thể làm gì.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội