Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những trở ngại của Rooney trước trận gặp Leverkusen
CHIÊU VĂN • 19:12 ngày 27/11/2013
Theo báo chí Anh, Robin van Persie sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tới Đức, có nghĩa là Wayne Rooney sẽ là người đảm nhận trọng trách ghi bàn trên hàng công. Tuy nhiên, trong khi Quỷ đỏ đã thắng trận lượt đi 4-2, trận lượt về ở BayArena dự kiến sẽ khó khăn hơn nhiều, và Rooney phải là nguồn cảm hứng nếu Man United muốn có một kết quả tích cực.
    Để làm như thế, anh cần vượt qua những trở ngại dưới đây:

    Simon Rolfes
    Một trong những cầu thủ gây ấn tượng ở Old Trafford, Simon Rolfes đã chơi rất ổn định trong hàng tiền vệ 3 người của Leverkusen tính tới thời điểm này của mùa giải. Với Lars Bender và Stefan Reinartz đều có những khoảng thời gian vắng mặt khá dài, Rolfes nhiều khả năng sẽ được triển khai ở vị trí tiền vệ trụ trong đội hình xuất phát của HLV Sami Hyypia tối nay, với nhiệm vụ bẻ gẫy lối chơi của Man United.

    Simon Rolfes và HLV Hypia

    Phụ thuộc vào việc liệu Rooney sẽ đá chính một mình hay chơi lùi trên hàng công, Rolfes sẽ được sử dụng ở đâu và sẽ đối đầu với Rooney ra sao. Nếu tuyển thủ Đức có thể chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu này, tiền đạo người Anh có thể lùi lại để tìm bóng và tạo khoảng trống cho các cầu thủ tấn công khác của Man United.

    Hàng tiền vệ của Man United
    Một trở ngại với Rooney không xuất phát từ đối thủ, mà từ chính đội nhà. Do Michael Carrick chưa kịp bình phục chấn thương gót Achilles, Man United sẽ không có tiền vệ trung tâm chơi ổn định nhất của họ và điều đó chắc chắn ảnh hưởng tới nhịp độ của đội bóng áo đỏ. Thêm vào đó, Marouane Fellaini cũng bị treo giò.

    Như thế, HLV David Moyes sẽ còn lại các lựa chọn Ryan Giggs, Tom Cleverley và Anderson cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm, những kết hợp đều không hứa hẹn lắm để làm nền cho Rooney tỏa sáng. Nếu Man United không thể duy trì nhịp độ ở khu vực giữa sân trước Leverkusen, họ đứng trước nguy cơ bị áp đảo hoàn toàn bởi hàng tiền vệ rất tài năng của HLV Hyypia.

    Omer Toprak
    Một đối thủ mà Rooney chắc chắn đối mặt thường xuyên vào tối thứ Tư là Omer Toprak, người đã chơi rất ổn định ở hàng thủ Bayer Leverkusen gần đây. Tuyển thủ quốc gia TNK là trung vệ duy nhất đã chơi đủ cả 4 trận Champions League của đội bóng Đức mùa này và sẽ là nhân vật chính trong kế hoạch đối phó với Rooney.

    Omer Toprak và Rooney đối đầu ở lượt đi

    Cả trong các tình huống cố định và tình huống mở, ai đó bên phía Leverkusen cần để mắt tới Rooney và thể hình của Toprak là điều cần thiết để ngăn cản chân sút lợi hại nhất của Man United lúc này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội