Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
“Nội chiến” trên hàng tiền đạo Man City
Minh Nguyên • 06:31 ngày 10/01/2014
Aguero và Jovetic sắp trở lại, Dzeko gây ấn tượng với cú đúp vào lưới West Ham. Negredo thì vừa lập hat-trick đầu tiên trên đất Anh. Cuộc cạnh tranh vị trí chính thức trên hàng tiền đạo Man City đang ngày càng quyết liệt.
    THỪA CÒN HƠN THIẾU 
    HLV Manuel Pellegrini  nói đùa rằng, ông thường mất ngủ vào ban đêm do “hay nhận được cuộc gọi của các tiền đạo Man City, anh nào cũng muốn hối lộ tôi để được đá chính hoặc chí ít là ra sân thường xuyên”. Cũng phải, bởi Man City đang đặt HLV của mình vào tình thế nan giải nhưng... êm dịu và khiến nhiều đội bóng lớn (như Arsenal hay Chelsea, hai CLB muốn mua Dzeko song không được) phải ganh tị: Pellegrini có trong tay 4 tiền đạo cự phách, người nào cũng xứng đáng đá chính, ai cũng đẳng cấp và ai cũng có giá chuyển nhượng rất cao. Tất nhiên, tiền nào của đó thôi! 

    Với Aguero, Jovetic, Dzeko, Negredo - hàng tiền đạo Man City hiện tại quá “đỉnh”, thậm chí còn “chất” hơn bộ tứ Dzeko, Aguero, Tevez, Balotelli của Man xanh ngày trước. Pellegrini giải thích: “Có thể về danh tiếng, Jovetic hay Negredo chưa bằng Balotelli và Tevez, nhưng quan trọng là họ phù hợp với lối chơi của Man City và ý tưởng bóng đá tấn công của tôi”.


    Đúng như Pellegrini nói, Man City đang thành công nhờ các tiền đạo, và có một thực tế không thể phủ nhận là họ dư thừa chân sút đến mức chỉ đăng ký hai tiền đạo trong danh sách thi đấu ở trận gặp West Ham tại lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Kết quả: Dzeko lập cú đúp, Negredo còn rực sáng hơn với cú hat-trick. Ngay cả khi hai tiền đạo này chơi dưới sức, Pellegrini vẫn cứ rung đùi thoải mái vì các tiền vệ như Silva, Nasri, Toure (ghi tổng cộng 18 bàn ở Premier League mùa này) luôn có thể sắm vai trò ghi bàn. 

    Nói như Aguero thì: “Tôi phải hoàn toàn bình phục chấn thương rồi mới ra sân, vì Man City không sợ vắng tôi”. 
      
    AI CŨNG SỢ MẤT PHẦN 
    Nói thì nói vậy, chứ chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” cho Man City tại Premier League (Aguero có 13 bàn) rất nóng lòng trở lại sân cỏ. Aguero sợ... mất phần, dù anh thường được đá chính. Tuy nhiên, chỉ cần Aguero chơi không “đỉnh” là lập tức Pellegrini có nhiều phương án thay thế hữu hiệu. 


    Jovetic chưa ghi bàn nào, cũng chưa có đường chuyền thành bàn nào ở Premier League song cầu thủ này được Pellegrini cho là “rất thích hợp thay thế Aguero”. Negredo và Dzeko thuộc mẫu tiền đạo mạnh mẽ, chơi đầu tốt, dứt điểm hiệu quả. Nói chung, muốn kiểu nào thì hàng tiền đạo Man City cũng sẵn sàng đáp ứng. Cây bút Mark Lawrenson của BBC từng ví hàng công Man City “giống một bữa tiệc buffet 5 sao thịnh soạn mà Pellegrini có thể thoải mái chọn món, với đảm bảo là món nào cũng chất lượng và bổ dưỡng”. 

    Vấn đề còn lại, như thừa nhận của chính Pellegrini, là phải chọn đúng người đúng việc. Nếu chọn sai, Pellegrini đáng... bị đòn!   
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội