Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Pellegrini nổi đóa sau trận Man City thua sốc Wigan
V. DŨNG • 07:03 ngày 10/03/2014
Chiến lược gia người Chile đã không thể kiềm chế cơn tức giận sau khi Man City của ông để thua đội bóng hạng nhất Wigan ở tứ kết FA Cup.


    Các bàn thắng của Jordi Gomez và James Perch đã giúp cho đội khách Wigan một lần nữa đánh bại Citizens, 1 năm sau ngày họ đăng quang ở FA Cup cùng cựu HLV Roberto Martinez.

    Pha lập công của Samir Nasri sau khi đã bị dẫn 0-2 là không đủ để ứng cử viên vô địch hàng đầu Premier League ngược dòng trước CLB đang xếp thứ 7 tại Championship (giải hạng Nhất Anh).

    Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini của đội chủ sân Etihad đã tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn của các học trò, đồng thời cho rằng họ đã quá chủ quan khi đối thủ là một đội bóng bị đánh giá thấp hơn quá nhiều.

    “Tôi nghĩ đó là hiệp một tồi tệ nhất chúng tôi từng chơi trong mùa giải năm nay. Chúng tôi không có đủ tốc độ để đá lại với một đối thủ đang hưng phấn”, “Ngài kĩ sư” nhăn nhó nói trong buổi họp báo. “Họ đã thắng tới 5 trận liên tiếp, bởi vậy rõ ràng đối thủ của chúng tôi rất khó chịu, chỉ có điều các cầu thủ đã không lường trước được điều đó và những cố gắng sau đó là quá muộn”.


    “Chúng tôi hiểu lối chơi của Wigan. Vấn đề không phải ở chiến thuật, mà là tốc độ, là nhịp độ trận đấu”, Pellegrini tiếp tục. “Chúng tôi cũng đã có được 3 hoặc 4 cơ hội ghi bàn nữa. Nhưng phải nói là khi không có được tốc độ tương đồng, thật khó để bạn giành chiến thắng”.

    “Tôi sẽ không chỉ trích riêng hàng thủ hay hàng công, nhưng tôi thừa nhận rằng các cầu thủ lẽ ra nên làm tốt hơn trong các tình huống để thủng lưới, đồng thời sức tấn công của đội bóng hôm nay cũng chưa thuyết phục. Dẫu sao tôi hy vọng chúng tôi sẽ lập tức tìm lại phong độ và niềm tin, bởi mùa giải đang ở vào giai đoạn quan trọng nhất”.

    Phía bên kia chiến tuyến, HLV Uwe Rosler của Wigan bày tỏ niềm sung sướng khi hạ gục được đội bóng ông từng gắn bó trong 4 năm (1994-1998), khi còn là cầu thủ: “Ai cũng biết mối quan hệ của tôi với Man City, nhưng tôi đã phân định rạch ròi tình cảm và công việc. Tôi hạnh phúc được là HLV của Wigan. Trên sân Etihad, tôi đã cố gắng giữ những cảm xúc trong lòng và chỉ tập trung vào chuyên môn”.

    Trong khi đó, chủ tịch Dave Whelan đã bày tỏ sự hài lòng của mình đối với Rosler, người đã làm rất tốt nhiệm vụ kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt đội thay cho Owen Coyle. “Không gì vui sướng bằng một chức vô địch, nhưng tới đây (Etihad) và giành chiến thắng để gặp Arsenal tại bán kết cũng chẳng khác nào một giấc mơ”.

    “5 phút cuối đối với tôi dài như thể 50 phút vậy. Tất cả là nhờ công của anh ta, Uwe. Anh ấy đã giúp các học trò giữ vững niềm tin”, vị doanh nhân 77 tuổi hết lời ca ngợi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội