Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Petr Cech: Rời Chelsea lúc này là sáng suốt!
Minh Đức • 19:13 ngày 23/08/2014
Sự có mặt của Thibaut Courtois gần như đã báo hiệu một tương lai không mấy sáng sủa của Petr Cech tại Chelsea. Thế nên, thủ thành người Czech nên ra đi để cứu vãn những năm cuối sự nghiệp của mình.
    Là một cầu thủ bóng đá, việc có được những danh hiệu không hẳn đã quan trọng bằng việc được ra sân chơi bóng thường xuyên. Những danh hiệu có lẽ sẽ bớt đi phần ý nghĩa, nếu bạn không được ra sân và cảm nhận chiến thắng cùng các đồng đội.

    Cech đã cùng Chelsea trải qua những năm tháng thăng trầm, song việc bị Jose Mourinho thẳng tay đày ải trên băng ghế dự bị ở trận mở màn với Burnley, cho thấy đã đến lúc anh cần phải tìm cho mình một bến đỗ mới. Với HLV Mourinho, không có khái niệm luân phiên thủ môn. Nếu Cech đã ngồi dự bị, thì anh sẽ chỉ được lựa chọn khi Courtois không thể thi đấu.


    Sẽ rất vất vả cho Cech nếu anh phải cạnh tranh cùng Courtois

    Dù mùa giải mới chỉ bắt đầu, song việc bị cướp mất vị trí chính thức một cách trắng trợn như vậy sẽ không tạo được ảnh hưởng tốt, đặc biệt là với một cầu thủ bóng đá hàng đầu như Cech. Vị trí của anh trong những năm qua tại Chelsea đã tạo nên một thương hiệu, và rất khó để chấp nhận nếu nó bị lấy đi.

    Cech có thể sẽ không chạy trốn thử thách, và có thể ở lại để cạnh tranh, nhưng một khi anh muốn được ra sân thường xuyên vào mỗi cuối tuần, thì ra đi là một sự lựa chọn cần phải xem xét ngay lập tức. Mourinho đương nhiên muốn có 2 thủ môn đẳng cấp thế giới trong tay, nhưng đơn giản là ông không thể thỏa mãn được cả 2.

    Một thủ môn khác với một cầu thủ ở trên sân. Anh ta biết rằng mình khó có thể được vào sân thay người giữa chừng, hay khó có thể có một đóng góp nào đó khác cho đội bóng, ngoại trừ việc được bắt chính. Sau những đóng góp vô giá cho Chelsea, Cech xứng đáng được tạo điều kiện để quyết định tương lai của mình.


    Ra đi là một sự lựa chọn hợp lý cho Cech

    Nên nhớ, Cech không phải là người đầu tiên từng mất vị trí vào tay một đồng đội trẻ hơn tại Chelsea. Ashley Cole cũng từng bị thay thế bởi Cesar Azpilicueta. Thêm nữa, khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho từng tạo nên một cuộc nội chiến trong phòng thay đồ của đội bóng này, hòng “trù dập” tượng đài của CLB, thủ thành Iker Casillas. Nhìn sang Arsenal, Calum Chambers cập bến, và Thomas Vermaelen – biểu tượng một thời của Pháo Thủ, phải ra đi.

    Nhìn từ khía cạnh Mourinho, mọi chuyện rõ ràng không hề dễ dàng với ông, khi phải loại bỏ một trong những công thần “bất khả xâm phạm” của mình. Tất cả chỉ vì lợi ích tương lai của CLB. Cech đã có được gần như tất cả với Chelsea, và anh hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ hơn nếu có một bến đỗ ổn định. Ở tuổi 32, Cech vẫn sẽ còn những năm tháng đỉnh cao phía trước, và sẽ là một sự phung phí nếu anh cứ tiếp tục ở lại Stamford Bridge.

    Petr Cech và đoạn kết buồn của những người gác đền tài năng

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội