Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League 2013/14: 10 dấu ấn đáng nhớ nhất
VIỆT HÀ • 21:00 ngày 12/05/2014
Một mùa giải sôi động, kịch tính và đầy ắp những diễn biến bất ngờ đã trôi qua. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại 10 dấu ấn đáng nhớ nhất tại Premier League 2013/14.
    1. HLV MOYES BỊ SA THẢI
    David Moyes chắc chắn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Premier League. Lên thay Sir Alex với không ít kỳ vọng, nhưng cựu HLV Everton trong chớp mắt đã biến Old Trafford thành đống đổ nát. Từ chỗ là ĐKVĐ, Man Utd thậm chí không giành được vé tới châu Âu. Chỉ chưa đầy một năm tại vị, Moyes đã sở hữu 16 kỷ lục buồn trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Việc vị HLV 51 tuổi phải ra đi là điều đương nhiên.

    2. KỶ LỤC CỦA MOURINHO CHẤM DỨT
    Mùa giải này chứng kiến mạch 77 trận bất bại trên sân nhà - kỷ lục của Jose Mourinho - chấm dứt. Vòng 35 Premier League, Chelsea tiếp Sunderland với hy vọng kiếm 3 điểm để nuôi giấc mơ vô địch. Nhưng đổi lại là thất bại gây sốc 1-2 cho dù Eto’o mở tỷ số cho The Blues. Thất bại này không chỉ góp phần khiến Chelsea tan mộng vô địch mà còn chấm dứt chuỗi bất bại trên sân nhà tại Premier League của cá nhân HLV Mourinho ở con số 77.  

    3. THẢM HỌA CRYS-TALBUL CỦA LIVERPOOL
    Liverpool khởi đầu chuyến làm khách trên sân Crystal Palace (vòng 37) cực kỳ ấn tượng khi dẫn 3-0 chỉ sau chưa đầy một giờ thi đấu. Nhưng địa chấn đã xảy ra khi đội chủ nhà gỡ hòa 3-3 trong hơn 10 phút cuối. Trận hòa không tưởng này gần như chấm dứt cơ hội vô địch của Liverpool, nó hoàn toàn tương phản so với hình ảnh nổi tiếng của Liverpool tại Istanbul trong trận chung kết Champions League 2004/05. Khi đó, Liverpool thua trước 3 bàn rồi hòa Milan 3-3 và thắng trong loạt luân lưu 11 mét.

    4. GIỌT NƯỚC MẮT SUAREZ


    Luis Suarez đã bật khóc sau hồi còi mãn cuộc trận gặp Crystal Palace. Những giọt nước mắt cay đắng của tiền đạo người Uruguay phản ánh bi kịch tận cùng của người Liverpool. Họ đã dẫn trước Crystal Palace 3-0 rồi bị gỡ hòa 3-3. Họ đã từng tiến rất gần đến chức vô địch nhưng tất cả rồi lại vuột khỏi tầm tay. Hơn ai hết Suarez là người đau nhất khi anh đã cống hiến phong độ tuyệt vời nhất tại mùa giải này.

    5. CÚ “THIẾT ĐẦU CÔNG” CỦA PARDEW
    Nổi tiếng là một HLV nóng tính, Alan Pardew (Newcastle) đã tái hiện pha “thiết đầu công” của Zidane với một cầu thủ Hull City. Tình huống diễn ra ở trận đấu thuộc vòng 28 Premier League, Pardew trong lúc nóng giận đã húc đầu vào David Meyler khi cầu thủ này chuẩn bị ném biên. Hành động không thể chấp nhận này khiến HLV 52 tuổi bị Newcastle phạt 100.000 bảng, ngoài ra LĐBĐ Anh cũng phạt ông 60.000 bảng và 3 trận cấm chỉ đạo.

    6. ANELKA ĂN MỪNG KIỂU PHÁT-XÍT
    Không còn phong độ cao nhưng Anelka vẫn gây sự chú ý bằng những rắc rối sân cỏ. Tháng 12/2013, tiền đạo của West Brom sau khi ghi bàn vào lưới West Ham đã ăn mừng bằng cử chỉ “bài Do Thái” của chủ nghĩa Phát xít trước kia. LĐBĐ Anh sau đó đã treo giò 5 trận với cầu thủ 35 tuổi kèm khoản tiền phạt 80.000 bảng. West Brom cũng thanh lý hợp đồng với Anelka, như một đòn trừng phạt cho hành động thiếu suy nghĩ trên. 

    7. CÚ TRƯỢT CHÂN CỦA GERRARD


    Gerrard hẳn không bao giờ quên tai nạn lớn nhất trong đời cầu thủ của anh. Phút bù giờ hiệp 1 trận gặp Chelsea, tiền vệ 34 tuổi lóng ngóng trượt chân để bóng trôi về Demba Ba và tiền đạo của Chelsea không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Thất bại chung cuộc 0-2 trước Chelsea là bước ngoặt khiến Liverpool rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua với Man City. Giấc mơ vô địch sau 24 năm bị chính đội trưởng Gerrard phá nát.

    8. ETO’O ĂN MỪNG KIỂU ÔNG GIÀ
    Premier League 2013/14 xáo động với câu chuyện tuổi tác của Samuel Eto’o. Bắt nguồn từ chính phát biểu nghi ngờ Eto’o gian lận tuổi của Mourinho, báo giới Anh đã “đánh” tơi bời tiền đạo người Cameroon với nhiều bằng chứng khẳng định anh 39 chứ không phải 32 tuổi. Đáp lại, sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham, Eto’o đã có màn ăn mừng đặc biệt khi đóng giả ông già tập tễnh chống gậy bằng cột cờ phạt góc.

    9. ARSENAL TÍ HON TRONG CÁC TRẬN ĐẠI CHIẾN
    Arsenal từng có thời gian dài dẫn đầu BXH Premier League nhưng cuối cùng họ đành an phận với vị trí thứ 4. Ngoài phong độ thất thường, một nguyên do khác khiến Pháo thủ sa sút là bản lĩnh non kém đến tội nghiệp trong các trận cầu lớn. Họ đã thua cả ba đối thủ cạnh tranh chức vô địch đều với tỷ số rất đậm (thua Man City 3-6, 1-5 trước Liverpool và 0-6 trước Chelsea). Đó là những kết quả đáng xấu hổ trong mùa giải thất bát của Arsenal.

    10. “ĐẠI CHIẾN” TRÊN SÂN TẬP SWANSEA
    Rất khó tin rằng trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp cao như Premier League lại có chuyện cả đội lao vào đánh nhau. Thế nhưng đó lại là sự thật ở Swansea khi 6 cầu thủ đấm đá nhau túi bụi trên sân tập, ngay trước sự chứng kiến của chủ tịch CLB Huw Jenkins. Vụ loạn đả diễn ra trước vòng 34 Premier League bắt nguồn từ những mẫu thuẫn âm ỉ trong nội bộ đội bóng, kể từ sau khi HLV Michael Laudrup bị thế chỗ bằng Garry Monk. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội