Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League 2013/14: Các ứng cử viên còn thiếu gì?
Thái Sơn • 17:42 ngày 15/08/2013
Chưa đầy 48h nữa Premier League 2013/14 sẽ khai màn, các ứng của viên vô địch đang gấp rút hoàn thiện đội hình để bước vào cuộc đua. Cùng rà soát xem họ còn đang thiếu những gì?
    1 - Chelsea
    Từ khi HLV Jose Mourinho trở lại, Chelsea đã chi 30 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng trong nỗ lực mang cúp vô địch về Tây London sau 3 năm chờ đợi. Họ vẫn đang theo đuổi Wayne Rooney của M.U với hy vọng gia tăng hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Mùa trước, tiền đạo chính của Chelsea là Fernando Torres chỉ ghi vỏn vẹn có 8 bàn ở Premier League, còn Demba Ba đến vào mùa Đông cũng chỉ góp thêm 5 pha lập công. Mặc dù đã đón Romelu Lukaku trở lại từ West Brom, song rõ ràng Mourinho vẫn có lý do quan ngại về hàng tiền đạo của mình.
    + Đánh giá tổng thể: 8/10

    2 - Man Utd
    Chỉ giành 2 chiến thắng trong 7 trận giao hữu trước mùa, trong khi cầu thủ quan trọng thứ hai (Rooney) lại muốn ra đi, M.U hơn lúc nào hết cần một bản hợp đồng chất lượng để vừa bổ sung nhân sự, vừa củng cố tinh thần bước vào chiến dịch. Nhìn lại loạt giao hữu, vị trí Quỷ đỏ đang thiếu nhất lúc này là một tiền vệ dạng box-to-box, vừa mạnh mẽ trong tranh chấp, vừa hiệu quả trong tấn công. Marouane Fellaini của Everton có lẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho M.U vào thời điểm này.  
    Đánh giá tổng thể: 7/10


    3 - Arsenal
    Pháo thủ có 5 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua ở giai đoạn chuẩn bị vừa qua, song họ cũng mới chỉ mang về được tân binh duy nhất là Yaya Sanogo. Tiền đạo 20 tuổi người Pháp còn đang ở dạng tiềm năng nên Arsenal vẫn cần được bổ sung một chân sút chất lượng nữa. Họ đã để vuột Gonzalo Higuain về tay Napoli và nhiều khả năng cũng không thể có Luis Suarez của Liverpool. Một gợi ý có lẽ HLV Arsene Wenger không nên bỏ qua lúc này là Samuel Eto’o. 

    Bên cạnh hàng công, Arsenal vẫn thiếu một tiền vệ đánh chặn đích thực sau khi Alex Song ra đi, còn Jack Wilshere chấn thương triền miên. Mikel Arteta đã rất nỗ lực trong vai trò này, song anh nên được trả về đúng vị trí sở trường tiền vệ trung tâm. Arsenal đã theo đuổi Luiz Gustavo của Bayern Munich nhưng đáng tiếc, một lần nữa họ lại thất bai khi thông tin mới nhất cho biết tiền vệ người Brazil đã đồng ý gia nhập Wolfsburg.
    Đánh giá tổng thể: 6/10


    4 - Man City
    Man City đã chi hơn 90 triệu bảng tăng cường những tân binh tên tuổi cho hàng công như Jesus Navas, Stevan Jovetic, Alvaro Negredo và tiền vệ Fernandinho. Vấn đề lớn nhất với HLV Manuel Pellegrini lúc này là làm sao gắn kết các tân binh với những người cũ. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng đang gấp gáp tìm kiếm một trung vệ kinh nghiệm với mục tiêu hàng đầu là Pepe của Real Madrid. Nếu thất bại với Pepe, Man City có thể chuyển sang Martin Demichelis, một học trò cũ của Pellegrini tại Malaga.
    Đánh giá tổng thể: 8/10


    5 - Tottenham
    Spurs đã có một chiến lược chuyển nhượng rất tốt khi cho đến lúc này vẫn giữ được chân siêu sao Gareth Bale và còn bổ sung 4 tân binh Paulinho, Nacer Chadli, Roberto Soldado và Etienne Capoue. Chỉ cần giữ chân Bale thành công đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Tottenham sẽ có đội ngũ tuyệt vời để cạnh tranh ít nhất là mục tiêu trong top 4. Song nếu có thể, Tottenham nên tăng cường thêm một tiền đạo bởi phong độ của Jermaine Defoe và Emmanuel Adebayor đều đã xuống rất thấp. Alvaro Morata của Real Madrid được cho là đang trong tầm ngắm của HLV Andre Villas-Boas.
    Đánh giá tổng thể: 7/10


    6 - Liverpool
    Lữ đoàn đỏ chỉ thất bại 1 trong 7 trận giao hữu mùa Hè và họ đã chi 25 triệu bảng mua về 4 tân binh dàn đều ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên, những chuyển động gần đây cho thấy họ vẫn đang có kế hoạch củng cố cánh trái. Liverpool đã đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ trái Aly Cissokho song vẫn đang thuyết phục Valencia cho mượn thay vì phải mua đứt. Ngoài ra, họ cũng gia nhập cuộc đua giành tiền vệ trái Willian của Anzhi nhằm thay cho Stewart Downing đã chuyển sang West Ham.
    + Đánh giá tổng thể: 6/10

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội