Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League 2013/14: “Làn sóng mới” nơi hàng tiền vệ
VIỆT DŨNG • 19:05 ngày 15/08/2013
Mùa giải 2013/14 nhiều khả năng sẽ là thời điểm sơ đồ 1 tiền đạo thăng hoa. Cả 3 tân HLV của 3 CLB mạnh nhất Premier League mùa trước đều là những người ưa mô hình 4-2-3-1. Cũng bởi thế, hàng tiền vệ là nơi các tân thuyền trưởng tập trung gia cố nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.
    Các tân binh đáng chú ý
    Cho tới thời điểm này, Man City chính là CLB có sự “thay máu” triệt để nhất nơi hàng tiền vệ, với 2 siêu sao Fernandinho và Jesus Navas. Đó cũng chính là cơ sở để kỳ vọng vào một cuộc cách mạng lối chơi rõ rệt tại sân Etihad ở mùa bóng tới.

    Qua các đội bóng Pellegrini từng dẫn dắt thành công như Villarreal và Malaga, có thể dễn dàng nhận thấy HLV người Chile thường xuyên sử dụng đội hình với 1 tiền vệ sáng tạo và 2 tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Ở Villarreal, “Ngài kĩ sư” thường xuyên dùng Senna và một tiền vệ trung tâm khác có xu hướng phòng ngự hoặc tấn công tùy theo chiến lược. Khi tới với Malaga, thói quen sử dụng 2 tiền vệ trung tâm của ông thể hiện rõ hơn với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó cặp Camacho và Buonanotte đá ở giữa sân.

    Tới Etihad, nhiều khả năng Pellegrini sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 giống như trong những trận giao hữu đầu mùa giải. Theo đó, 3 tiền vệ trung tâm Fernandinho, Yaya Toure và David Silva đương nhiên đóng vai trò giữ nhịp và làm bóng, trong khi hai cánh cũng sẽ cung cấp thêm những phương án tấn công mới với tốc độ và kĩ thuật của Jovetic và Jesus Navas.


    Paulinho của Tottenham cũng hứa hẹn sẽ mang tới một “làn gió mới” cho hàng tiền vệ của Villas-Boas. Tiền vệ người Brazil là mẫu cầu thủ có lối chơi tương tự Yaya Toure của Man City. Đó chính là cơ sở để HLV người Bồ hoàn toàn có thể tự tin ngay cả khi Bale rời CLB. Khi đó, tuyến giữa với sức mạnh và sự sáng tạo của Paulinho mới là tâm điểm trong các phương án tấn công cũng như phòng ngự của Tottenham.

    Bên cạnh các siêu sao đắt giá kể trên, vẫn còn rất nhiều tiền vệ tài năng đã cập bến Premier League và có khả năng gây nên những bất ngờ thú vị ở mùa giải 2013/14, điển hình là bộ đôi tài năng trẻ của Chelsea: Van Ginkel và De Bruyne; hay Nacer Chadli của Tottenham; Victor Wanyama của Southampton…

    …và những “bom tấn” chờ phát nổ
    Hiện tại, M.U, Arsenal và Liverpool là những đội bóng chưa có động thái bổ sung đáng kể nào nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, với thái độ tích cực, có thể tin tưởng rằng 3 “ông lớn” kể trên sẽ sớm kích nổ không ít “bom tấn” trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng.

    M.U của Moyes vẫn đang mòn mỏi chờ đợi một bổ sung chất lượng nơi tuyến giữa. Họ đã lần lượt để vuột mất Thiago Alcantara và Kevin Strootman, những mục tiêu có thể nói là không quá khó mua và hợp lý hơn cả vào thời điểm đó. Giờ đây mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều, khi các CLB chủ quản sẽ không dễ để các tiền vệ trụ cột ra đi.


    Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng “Quỷ Đỏ” có thể tạo “bão” trên thị trường chuyển nhượng, nếu như chiêu mộ được Fabregas hoặc Fellaini. Rất khó, nhưng không phải bất khả thi. Sự xuất hiện của họ cũng sẽ mang tới một cuộc cách mạng nơi tuyến giữa M.U.

    “Pháo thủ” London Arsenal cũng không muốn nằm ngoài cuộc đua nâng cấp hàng tiền vệ. Mới nhất, Wenger đã rất nỗ lực liên hệ với Luiz Gustavo, một cái tên có thể mang tới sự chắc chắn và chất “thép” cho đội hình non trẻ của “Giáo sư”.

    Chưa kể, Liverpool và Tottenham cũng đang tranh giành mục tiêu trẻ đầy tài năng Christian Eriksen, tiền vệ gần như chắc chắn rời Ajax trong mùa Hè này. Nếu như sở hữu thêm tiền vệ người Đan Mạch, Lữ đoàn Đỏ Liverpool coi như không cần lo lắng về sự sụt giảm phong độ của "nhạc trưởng" Steven Gerrard, trong khi Tottenham cũng cần anh để hoàn thiện hàng tiền vệ vốn đang “thừa thợ, thiếu thầy”.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội