Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League 2013/14: Ngày chia tay đã đến
MINH TÂM • 19:16 ngày 12/05/2014
Premier League 2013/14 hạ màn cũng trở thành cột mốc đánh dấu một mùa chia ly đang đến. Trong số những người rời CLB sau mùa giải này, có nhiều tượng đài của giải đấu như Nemanja Vidic, Rio Ferdinand…
    HẾT MÙA LÀ CHIA TAY
    Mùa Hè 2013, Premier League chia tay hàng loạt tên tuổi từng làm nên bản sắc cho sân cỏ xứ sương mù như Michael Owen, Paul Scholes và đặc biệt là nhà cầm quân huyền thoại Alex Ferguson. Năm nay, làn sóng ra đi tại các CLB còn diễn ra mạnh mẽ hơn. Trong đó có nhiều cuộc chia tay để lại nhiều tiếc nuối sau thời gian dài gắn bó. 

    Frank Lampard và John Terry sau khi dành gần như cả sự nghiệp cầu thủ phục vụ dưới màu áo Chelsea sẽ chào tạm biệt sân Stamford Bridge vào mùa Hè này. Cùng hết hợp đồng như hai danh thủ trên còn có Ashley Cole, Samuel Eto’o, Mark Schwarzer và Henrique Hilario. Cả Terry, Lampard và Cole đều muốn tiếp tục thi đấu tại sân Stamford Bridge. Thế nhưng, BLĐ đội bóng lại không mấy hào hứng đàm phán gia hạn. Lâu nay, Chelsea không có chính sách ưu đãi những cầu thủ ngoài 30 tuổi và Terry, Lampard, Cole… xem như sẽ phải ra đi giống Didier Drogba năm nào.

    Danh sách cầu thủ ra đi vào mùa Hè này còn có thêm nhiều tượng đài từng làm nên tên tuổi Premier League. Đó là cặp trung vệ thép Nemanja Vidic - Rio Ferdinand của Man United. Là Patrice Evra, người từng nhiều năm được xem là hậu vệ trái hay nhất châu Âu. Là Bacary Sagna mà Arsenal tha thiết giữ lại nhưng không thể kham nổi mức lương 100.000 bảng/tuần mà hậu vệ này đòi hỏi. Tất cả những cái tên trên đều chỉ còn ràng buộc với CLB chủ quản tới tháng 6/2014, để rồi sau đó trở thành cầu thủ tự do.


    RA ĐI ĐỂ TRỞ LẠI
    Chia tay không có nghĩa là tất cả sẽ kết thúc. Lịch sử Premier League từng chứng kiến những cuộc chia tay để rồi trở lại trong vị thế mới. Phil Neville và Nicky Butt là những trường hợp như thế. Họ từng chia tay Man United nhưng sau đó trở lại với tư cách là thành viên BHL. Tương tự là trường hợp của Paul Scholes. Năm nay Ryan Giggs dường như cũng đang bước đi trên con đường đó. Ngôi sao một thời của sân Old Trafford hiện là HLV tạm quyền của Man United. Đội bóng áo đỏ thành Manchester dự định “quy hoạch” Giggs vào ghế HLV trong tương lai. Ban lãnh đạo đã đề nghị cựu tiền vệ này giữ vị trí trợ lý cho HLV Louis van Gaal mùa giải tới, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi đảm đương trọng trách. Song Giggs lại cân nhắc phương án ra đi để được cọ xát, thử thách nhiều hơn nhằm phát triển sự nghiệp huấn luyện. Chia tay một tượng đài từng có 27 năm gắn bó như Giggs chắc chắn để lại nhiều tiếc nuối ở sân Old Trafford, song một ngày nào đó cựu tiền vệ này sẽ trở lại. 

    Cùng ra đi với mong muốn quay về còn có Tim Sherwood, người từng nhiều năm khoác áo Tottenham và đang dẫn dắt CLB này. Sherwood hiện nay bị đánh giá là khá non nớt về chiến thuật và ông cần cọ xát, tích lũy thêm ở các môi trường khác.

    Mùa giải 2013/14 đã khép, song những cuộc chia ly từ băng ghế huấn luyện có thể chưa dừng lại. Sam Allardyce (West Ham), Pepe Mel (West Brom), Alan Pardew (Newcastle) đều có khả năng bị “trảm” trong thời gian sắp tới. Hè 2014 còn có thể diễn ra cuộc chia tay của một ông chủ. Đó là Randy Lerner, người đang rao bán Aston Villa sau 8 năm gắn bó.

    Sau một mùa giải kéo dài với nhiều kịch tính, Premier League giờ đây sắp bước vào mùa chia ly.

    81 cầu thủ kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2014
    Trong biên chế đội một của 20 CLB chinh chiến tại Premier League 2013/14, có tới 81 cầu thủ sẽ kết thúc hợp đồng vào tháng 6 tới. Crystal Palace và Fulham là hai đội bóng có nhiều cuộc chia tay nhất với cùng 8 cầu thủ ra đi vào mùa Hè này.

    CON SỐ:
    10 - Lần đầu tiên kể từ mùa 1989/90, Man United không thắng 10 trận/mùa trên sân nhà Old Trafford ở giải đấu cao nhất nước Anh.
    59 - Liverpool đi vào lịch sử khi ghi tới 59 bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ ở mùa giải này. Trong kỷ nguyên Premier League, chưa đội bóng nào có nhiều bàn thắng như vậy ở hiệp 1.  
    85 -Fulham đã trở thành CLB để thủng lưới nhiều thứ hai trong lịch sử Premier League với 85 bàn thua, chỉ kém Derby County của mùa giải 2007/08 với 89 lần thủng lưới.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay