Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League 2013/14: Tất tần tật từ A đến Z
Hoàng Mai • 20:48 ngày 12/05/2014
Mùa giải Premier League 2013/14 đã khép lại với rất nhiều thăng trầm. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại mùa giải qua bảng chữ cái.
    A - Arsenal: Là đội nắm giữ ngôi đầu bảng trong khoảng thời gian dài nhất (không liên tiếp): 128 ngày.

    B - Bomber (Kẻ đánh bom): Hậu vệ Chris Smalling của M.U đã từng cải trang thành một kẻ đánh bom liều chết đến một bữa tiệc hóa trang. Điều này đã gây phẫn nộ đến các gia đình có nạn nhân trong các vụ khủng bố.

    C - Chelsea: Kỷ lục bất bại trên sân nhà Stamford Bridge của Chelsea đã dừng lại ở con số 77, sau trận thua 1-2 trước Sunderland tại vòng 35 Premier League.

    D - Direct free kick (phạt trực tiếp): Với việc có 39 cú sút phạt trực tiếp thành bàn, Premier League 2013/14 chỉ đứng sau mùa 2007/08 (41 lần) về phạm trù này.



    E - Eto’o: Tiền đạo Samuel Eto’o của Chelsea tỏ ra nổi hơn vì nghi án về tuổi tác của mình, hơn là những màn trình diễn trên sân ở mùa giải năm nay.  

    F - Fulham: CLB Fulham đã sử dụng tới 39 cầu thủ tại Premier League mùa này, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này.

    G - Gerrard: Cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard ở trận đấu với Chelsea ở vòng 36 Premier League đã khiến The Kop tự tước đi lợi thế của mình.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    H - Hull City: Với việc được nhường suất tham dự Europa League từ Arsenal, Hull City sẽ lần đầu tiên được góp mặt ở một giải đấu cấp châu lục trong lịch sử CLB.



    I - Iago Aspas: Được mang về Liverpool với hy vọng lớn tạo nên một nét khác biệt, song tất cả những gì tiền đạo người Tây Ban Nha làm được chỉ là 14 lần ra sân cùng 1 pha kiến tạo. Thất vọng.

    J - Jedinak: Mile Jedinak, tiền vệ của Crystal Palace, là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng nhất tại Premier League mùa này: 133 lần.

    K - Krul: Thủ thành của Newcastle là thủ môn duy nhất giành được danh hiệu Cầu thủ của tháng tại Premier League mùa này (tháng 11).

    L - Lallana: Adam Lallana chính là phát hiện lớn nhất của bóng đá Anh ở mùa giải năm nay. Cùng với đó, Southampton của anh cũng đã có một mùa giải đáng khen ngợi.



    M - Moyes: HLV David Moyes, người được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Sir Alex Ferguson tại M.U, đã gây ra nỗi thất vọng lớn lao, khi bị sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt.

    N - Norwich: Norwich City là đội bóng có tỉ lệ ghi bàn từ các cú sút thấp nhất tại Premier League mùa này, chỉ 8%.

    L - Lukaku: Tiền đạo của Everton chính là bản hợp đồng cho mượn thành công nhất tại Premier League mùa này. CLB chủ quản của Lukaku là Chelsea.

    O - Oezil: Được kỳ vọng rất lớn hồi đầu mùa, song tân binh Mesut Oezil của Arsenal chỉ mang đến sự thất vọng ở giai đoạn sau của mùa giải.



    P - Pardew: HLV Alan Pardew của Newcastle đã bị cấm chỉ đạo 7 trận sau hành vi húc đầu vào mặt David Meyler của Hull City ở một trận đấu thuộc vòng 28 Premier League.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
     
    Q - Quenelle (Hành vi phân biệt chủng tộc): Tiền đạo người Pháp Nicolas Anelka của West Brom đã nhận án treo giò 5 trận, cùng khoản tiền phạt 80.000 bảng, do có hành động ăn mừng bài Do Thái trong trận hòa 3-3 với West Ham vào ngày 28/12.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    R - Ramsey: Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal đáng ra phải có một mùa giải tuyệt vời hơn thế nếu không gặp chấn thương nặng. Ramsey đã có 10 pha lập công sau 23 lần ra sân.

    S - Skrtel: Với 7 bàn thắng ghi được, trung vệ Martin Skrtel của Liverpool là hậu vệ có nhiều bàn thắng nhất tại Premier League mùa này. Nhưng đồng thời anh cũng có đến 4 lần tự đưa bóng về lưới nhà.



    T - Tiote: Cheick Tiote, tiền vệ của Newcaslte, là cầu thủ có nhiều pha phạm lỗi nhất tại Premier League mùa này: 66 lần.

    U - U23 (Dưới 23 tuổi): Tiền vệ của Chelsea, Eden Hazard, là người giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm tại Premier League mùa này.

    V - Vidic: Trung vệ Nemanja Vidic của M.U đã chính thức rời CLB này sau 8 năm gắn bó. Đây là một trong những vụ chia tay lớn nhất tại Premier League mùa này.

    W - West Brom: West Brom chính là CLB có nhiều trận hòa nhất tại Premier League mùa này: 15 trận. West Brom kết thúc giải ở vị trí thứ 17.



    X - X-man (Siêu nhân): Với 31 bàn thắng ghi được sau 33 lần ra sân, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool xứng đáng được gọi là Siêu nhân tại Premier League mùa này.

    Y - Yaya Toure: Tiền vệ Yaya Toure của Man City tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh ở mùa giải năm nay, với 20 bàn thắng ghi được ở Premier Leauge mùa này.

    Z - Zaha: Được đích thân Sir Alex mua về, song Wilfried Zaha lại không có chỗ đứng tại M.U dưới thời David Moyes. Sự lãng phí rất lớn cho một tài năng như Zaha.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội