Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League bị ngôi sao ngoảnh mặt
MINH NAM • 10:01 ngày 12/08/2013
Người hâm mộ Premier League từng hy vọng được chứng kiến những ngôi sao sáng như Edinson Cavani, Radamel Falcao, James Rodriguez... đến thi đấu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà các "tinh tú" cứ ngoảnh mặt lại với giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh.
    Một xu thế dễ nhận thấy là từ đầu Hè, Premier League bị rất nhiều các ngôi sao ngoảnh mặt. Chelsea, Man City đều có thời gian dài theo đuổi các chân sút hạng nặng như Falcao, Cavani. Tuy nhiên cuối cùng, 2 vua dội bom kể trên đều chọn Ligue I (Monaco, PSG) làm bến đỗ mới. M.U tưởng rằng đã mua thành công Thiago. Thế nhưng, lựa chọn của tiền vệ người TBN này lại là Bayern Munich. Hay mới đây thôi, M.U ra sức chèo kéo Fabregas  nhưng cuối cùng bị ngôi sao của Barca dội gáo nước lạnh với tuyên bố: “Tôi hạnh phúc tại Nou Camp và chẳng muốn đi đâu cả”. Ngay cả trong vụ Modric thì M.U gần như cũng bế tắc trong việc lôi kéo ngôi sao người Croatia đến Old Trafford.

    Chưa hết, cả những ngôi sao còn lại trong lòng Premier League như Bale, Suarez, Rooney cũng nhấp nhổm ra đi. Trong đó, nếu Bale và Suarez có rời Tottenham, Liverpool thì điểm đến của họ cũng là những đại gia ở La Liga hoặc Ligue I chứ không phải một CLB nào đó tại Premier League. Nếu Bale hay Suarez đến Real thật thì đó sẽ là thảm họa về mặt hình ảnh với Premier League. Nói vậy để thấy, những quyền lực mới nổi, ánh hào quang kim tiền từ nước Pháp, sức hút từ TBN, đã khiến các ngôi sao ngoảnh mặt với Premier League, điều hiếm thấy trong ít nhất 7-8 năm trở lại đây.

    Top 5 hợp đồng đắt giá nhất Hè 2013

    Có nhiều lý do dẫn đến thực trạng trên. Trong đó, việc UEFA đã áp dụng luật công bằng tài chính khiến các đội bóng Anh không còn mạnh tay chi tiền bằng những đại gia Ligue I. Chính GĐĐH của M.U, Ed Woodward thừa nhận: “Chúng ta có đủ sức mạnh tài chính để trả lương và mua những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng chúng ta phải cân nhắc bởi nếu làm vậy sẽ đặt bóng đá vào sự lạm phát một lần nữa”. 

    Bên cạnh đó, cần phải hiểu thêm rằng Ed Woodward là một chuyên gia kinh tế. Ông giỏi mang về cho M.U những hợp đồng tài trợ hơn là mua sắm cầu thủ. Đây có thể là lý do khiến Quỷ Đỏ nói riêng và Premier League nói chung đang có một kỳ chuyển nhượng đáng thất vọng.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội