Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League: Chưa bị "phân hóa" như lo ngại
VIỆT DŨNG • 13:12 ngày 26/08/2013
Aston Villa đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Man City chịu thúc thủ trước "tân binh" Cardiff City ở xứ Wales. Chỉ qua 2 vòng đầu, Premier League đã chứng tỏ rằng khoảng cách giữa top 4 và phần còn lại không quá lớn như người ta vẫn nghĩ.
    Dù cầm bóng tới 70% thời gian thi đấu, nhưng tối qua Man City vẫn thất bại trước lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của "tân binh" Cardiff. "Ngài kỹ sư" Pellegrini tỏ ra hoàn toàn bất lực trước "bức tường bê tông" đội bóng áo đỏ dựng lên trước khung thành thủ môn Marshall. Điều đó cho thấy rằng ngay cả những CLB bị đánh giá thấp nhất tại Premier League cũng có "cửa" gây bất ngờ trước các ứng cử viên vô địch.

    Trước đó không lâu, Arsenal cũng khởi đầu mùa giải tồi tệ bằng trận thua bạc nhược trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates. Qua trận đấu đó, mọi điểm yếu của Arsenal bị phơi bày, "Giáo sư" bị chỉ trích kịch liệt. Vấn đề ở chỗ, dù sở hữu Christian Benteke, Aston Villa rõ ràng không phải một CLB mạnh. Ở mùa giải năm ngoái họ còn phải vật lộn chiến đấu để mong trụ hạng.

    Campbell (trái) gây ấn tượng trước Man City

    Premier League thời hiện đại, đa phần các CLB đều chấp nhận chi đậm để đáp ứng yêu cầu của thời cuộc. Đó là lý do mà ngay cả những ứng cử viên xuống hạng như Crystal Palace hay Hull City còn dám bỏ ra xấp xỉ 10 triệu bảng tiền chuyển nhượng mùa Hè này, thậm chí con số ấy ở Cardiff và Norwich còn lên tới gần 30 triệu bảng.

    Dễ nhận thấy, tất cả các đội bóng đều hướng theo 1 mô típ: Tiền sẽ mang tới thành công. Đó có lẽ là kim chỉ nam cho mọi CLB Premier League (ngoại trừ Arsenal). Vấn đề chỉ là thành công ấy ở mức độ nào. Đương nhiên, theo lý thuyết mức độ thành công tỉ lệ thuận với số tiền đội bóng bỏ ra.

    Nhưng thực tế chứng minh ko hoàn toàn như vậy. Man City bỏ ra xấp xỉ 300 triệu bảng từ 2010 tới 2012 cũng không vượt qua được M.U chỉ chi ra phân nửa số tiền ấy. Đó là cơ sở để các CLB không có điều kiện tài chính như các "đại gia" hy vọng tạo nên bất ngờ. Đó cũng là tiền đề tạo ra sức hấp dẫn của giải đấu hàng đầu xứ sở Sương mù.

    Benteke chỉ ra hàng loạt vấn đề của "Pháo thủ"

    Khi ấy, những CLB nhỏ cần một chiến lược mua sắm đúng đắn để tồn tại và phát triển. Nếu sở hữu 1 HLV hay 1 nhà chuyên môn có khả năng đánh giá tiềm năng cầu thủ, một CLB với điều kiện tài chính hạn chế hoàn toàn có thể sở hữu những cầu thủ chất lượng nhưng chưa thành danh. Đơn cử là 2 "sát thủ" đã hủy diệt Arsenal và Man City 2 vòng đầu : Christian Benteke (Aston Villa mua về chỉ với 8 triệu bảng) và Fraizer Campbell (682.000 bảng).

    Bởi vậy, đừng vội nghĩ Premier Leauge mùa này sẽ hoàn toàn nằm trong tay các "đại gia" như Chelsea, M.U hay Man City. Bất ngờ đã xuất hiện ngay ở 2 vòng đấu đầu tiên, báo hiệu trước 1 mùa giải cực kỳ gay cấn, trong hoàn cảnh những CLB giàu tiềm năng như Southampton hay Swansea vẫn còn chưa "lộ mặt". Đó là lý do Premier League sẽ không bao giờ trở nên chênh lệch và dễ đoán như tại La Liga hay Bundesliga.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội