Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League: Sôi động những ngày Tết
Minh Tâm • 05:19 ngày 27/01/2014
Vào thời gian diễn ra Tết cổ truyền ở Việt Nam, các trận đấu thuộc Premier League vẫn sẽ diễn ra sôi động trên xứ sương mù. Trong đó, có không ít trận đại chiến ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14.
    Trong thời gian Việt Nam đón Tết cổ truyền, sẽ có 2 vòng đấu thuộc Premier League 2013/14 diễn ra trên các sân cỏ nước Anh. Theo đó, vòng 23 sẽ diễn ra vào các ngày 29 và 30/1. Còn vòng 24 diễn ra trong khoảng thời gian từ 1/2 đến 4/2. Man City sẽ là tâm điểm chú ý của 2 vòng đấu này với những trận cầu đinh, ảnh hưởng lớn đến cục diện nhóm đầu giải đấu.

    Vào rạng sáng ngày 30/1 (30 Tết), Man City sẽ phải chạm trán Tottenham. Ở lượt đi, đoàn quân của HLV Pellegrini từng nghiền nát Tottenham với tỷ số 6-0. Song trận tái đấu tại vòng 23 Premier League 2013/14 hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng cho đội bóng áo xanh thành Manchester. Nên nhớ, thời điểm này Tottenham đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tim Sherwood. Trước khi đối đầu Man City, Spurs đã trải qua 4 chiến thắng liên tiếp trên đấu trường Premier League. Ngoài ra, trong cuộc so tài sắp tới, Man xanh cũng không có lợi thế sân nhà như ở lượt đi. Phải thi đấu tại sào huyệt White Hart Lane của Spurs rõ ràng là thử thách lớn với thầy trò Pellegrini. Nên nhớ, trong 10 lần gần nhất viếng thăm SVĐ này, Man City chỉ có duy nhất 1 chiến thắng.

    Không lâu sau cuộc so tài với Tottenham, Man City lại phải chạm trán Chelsea. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 4/2 (mùng 5 Tết) tại Etihad và kết quả của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện nhóm đầu Premier League. Chelsea và Man City đang cạnh tranh quyết liệt trên đường đua tới ngôi vô địch và hiện chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Cả hai đều sở hữu lực lượng hùng hậu, đạt phong độ cao, nhưng lối chơi lại khác nhau như nước với lửa. Man City theo đuổi triết lý bóng đá tấn công phóng khoáng, với nhiều họng pháo sẵn sàng nhả đạn vào lưới đối phương. Trong khi Chelsea hiện nay đang dần trở về với trường phái thực dụng. Sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự trở thành bệ đỡ, giúp HLV Jose Mourinho và các học trò giành được 6 chiến thắng liên tiếp gần đây trên tất cả các đấu trường.

    Cuộc so tài đỉnh cao giữa Man City và Chelsea hứa hẹn sẽ ảnh hướng lớn cục diện nhóm đầu. CLB nào thất bại trong trận đấu này sẽ bị tụt lại và rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Trường hợp hai đội cầm chân nhau tại Etihad, Arsenal sẽ được hưởng lợi. Pháo thủ sẽ có cơ hội tăng tốc trong khoảng thời gian này do chỉ phải gặp hai đối thủ không quá mạnh là Southampton và Crystal Palace.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay