Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
QPR: Thử thách đợi tân binh
Trọng Khang • 14:05 ngày 14/08/2014
Mới giành quyền lên chơi ở Premier League 2014/15, có lẽ QPR của HLV Harry Redknapp chẳng ấp ủ giấc mơ nào xa vời hơn ngoài mục tiêu trụ hạng.

    Mùa trước 
    QPR đã về đích ở vị trí thứ thứ 4 trên BXH Championship mùa trước, vị trí cho phép họ được đá trận play-off thăng hạng với Derby County. Nhờ pha lập công duy nhất đúng vào phút cuối cùng của tiền đạo Bobby Zamora, QPR đã giành quyền thăng hạng. Zamora là người hùng ở trận play-off, nhưng góp công lớn vào thành công của QPR là Charlie Austin, tiền đạo sau khi chuyển đến từ Burnley đã ghi được 17 bàn chỉ sau sau 31 lần xung trận ở Championship (anh vắng mặt trong những trận đấu còn lại vì chấn thương vai). 

    Ngoài phong độ xuất sắc của Charlie Austin, QPR cũng được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Với việc chỉ phải nhận 44 bàn thua, QPR là đội bóng có hàng thủ khó bị đánh bại thứ 3 ở Championship (sau Leicester City và Derby County).

    Mùa này
    Mặc dù sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn, HLV nổi tiếng Harry Redknapp vẫn yêu cầu đội bóng của ông để thủng lưới ít hơn. Để hiện thực hóa mụ tiêu trên, cựu HLV Tottenham đã mang về Loftus Road 2 cái tên đình đám là Rio Ferdinand (35 tuổi, đến từ M.U) và Steven Caulker (22 tuổi, đến từ Cardiff City). Qua chính sách chuyển nhượng của HLV Redknapp, có thể thấy nhà cầm quân này muốn QPR có thêm cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm. Ngoài Rio Ferdinand và Steven Caulker, Jordon Mutch (được mua về từ Cardiff City với giá 6 triệu bảng) và Ravel Morrison (mượn từ West Ham) cũng là những tân binh rất đáng chú ý mà  QPR mới tậu được.

    Ngôi sao sáng giá: Jordon Mutch


    Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League, Jordon Mutch đã gây được ấn tượng mạnh trong màu áo Cardiff City. Với 7 pha lập công ở sân chơi cấp CLB số 1 xứ sở sương mù, một mình tiền vệ 22 tuổi này đã đóng góp tới 37,5% số bàn mà Cardiff City có được ở mùa giải trước. Bên cạnh hiệu suất ghi bàn đáng nể, Jordon Mutch cũng được giới chuyên môn đánh giá cao ở tốc độ cũng như khả năng di chuyển rất thông minh.

    Tiểu sử HLV: Harry Redknapp
    Ngày tháng năm sinh: 2/3/1947 (67 tuổi)
    Nơi sinh: Poplar, London (Anh).
    Chiều cao: 1m80
    Vị trí khi còn là cầu thủ: Tiền vệ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    1983–1992: Bournemouth
    1994–2001: West Ham 
    2002–2004: Portsmouth
    2004–2005: Southampton
    2005–2008: Portsmouth
    2008–2012: Tottenham
    2012 tới nay: Queens Park Rangers

    Tình hình chuyển nhượng
    Đến: Rio Ferdinand (đến từ Manchester United, chuyển nhượng tự do), Steven Caukler (Cardiff, 8 triệu bảng), Jordon Mutch (Cardiff, 6 triệu bảng), Ravel Morrison (mượn từ West Ham), Mauricio Isla (mượn từ Juventus)

    Đi: Tom Hitchcock (Mk Dons, chuyển nhượng tự do), Aaron Hughes (Brighton, tự do) Stephane Mbia (giải phóng), Andrew Johnson (giải phóng), Luke Young (giải phóng), Hogan Ephraim (giải phóng), Angelo Balanta (giải phóng), Yossi Benayoun (Maccabi Haifa), Esteban Granero (Real Sociedad)

    Đội hình tối ưu (5-3-2)


    Đánh giá triển vọng
    Chỉ xếp thứ 4 ở Championship mùa trước nên tất nhiên QPR không được đánh giá cao khi trở lại giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù. Tuy nhiên, với hàng thủ được tổ chức tốt, lại vừa được bổ sung thêm Rio Ferdinand, Steven Caulke và còn được dẫn dắt bởi HLV có tài năng đã được kiểm chứng là Harry Redknapp, nếu thực sự quyết tâm thì QPR cũng đủ khả năng chiến đấu để giành được một suất trụ hạng.

    Dự đoán vị trí cuối mùa: 17

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay