Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ramires, người không phổi của Chelsea
MINH NAM • 20:58 ngày 04/12/2013
Không nổi bật như Oscar hay Eden Hazard, không được truyền thông Anh quan tâm nhiều bằng các ngôi sao bản địa như Lampard hay Terry, nhưng Ramires mới đang là người quan trọng nhất trong mọi sơ đồ của Mourinho.
    Tại Chelsea, không ai có tầm hoạt động rộng như Ramires . Ví dụ như trận thắng Southampton 3-1 vừa qua, Ramires xuất phát ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đá cặp cùng Essien. Nhưng thống kê cho thấy, 22% thời gian hoạt động của tiền vệ người Brazil bên cánh phải. Chưa hết, tình huống Demba Ba ghi bàn ấn định chiến thắng cho The Blues trước Southampton lại xuất phát từ đường chuyền của Ramires bên cánh… trái. 

    Trong số các tiền vệ Mourinho có trong tay, chắc hẳn ít người đa dạng như Ramires. Anh có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ phòng ngự, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được đẩy lên chơi như một mũi khoan bên cánh phải. Nên nhớ 2 mùa giải gần nhất, tổng bàn thắng Ramires ghi cho Chelsea lên tới 21 bàn. 

    Ngôi sao 26 tuổi này xuất hiện ở khắp mọi nơi. Không điểm nóng nào trên sân anh không có mặt. Tần suất hoạt động cực rộng của Ramires có được là nhờ nền tảng thể lực tuyệt vời. Ngay từ khi còn chơi bóng cho Cruzeiro, Ramires đã được báo chí Brazil đặt cho biệt danh “người Kenya xanh”, ví von thể lực, sự bền bỉ của anh chẳng kém gì những VĐV marathon của Kenya. Mourinho thích những mẫu cầu thủ như Ramires, đó là điều chắc chắn. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà truyền thông Anh đã nhận xét Ramires là chìa khóa trong mọi kế hoạch của Chelsea
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội