Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rio Ferdinand đã sẵn sàng chia tay M.U
MINH ĐỨC • 16:32 ngày 26/12/2013
Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand của M.U cho biết, anh đang xem xét nghiêm túc ý định nghỉ hưu vào cuối mùa giải năm nay. Hiện hợp đồng của cầu thủ này với đội chủ sân Old Trafford còn 6 tháng nữa là đáo hạn.
    Vừa chạm mốc 35 tuổi vào tháng trước, Rio Ferdinand là một trong những cái tên nổi bật và thành công nhất ở thế hệ của anh. Hiện M.U cũng không quá tha thiết đưa ra một bản hợp đồng mới nhằm giữ chân trung vệ này thêm 1 hoặc 2 mùa giải nữa như đã từng làm với Paul Scholes hay Ryan Giggs. Lý do chính có lẽ bởi hậu vệ Rio không còn nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của HLV David Moyes.

    Với đẳng cấp cùng danh tiếng sẵn có của mình, Rio có thể chơi bóng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Đã có những tin đồn cho rằng những đội bóng từ giải nhà nghề Mỹ MLS hay từ vùng Trung Đông sẵn sàng “trải thảm đỏ” dưới chân anh. Tuy nhiên, có vẻ Rio cũng không thiếu những hoạt động ngoài lề để bay nhảy, thay vì tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số.

    Ferdinand không được Moyes tin tưởng

    Hiện tại, trong tương lai gần, trung vệ của Quỷ Đỏ sẽ tập trung cho công việc bình luận viên ở kênh BBC cho những trận đấu tại VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào mùa Hè sang năm. Ferdinand cũng đang có hợp đồng với hãng BT Sport, với việc phụ trách những mảng về bình luận, truyền thông, âm nhạc, phim ảnh và thời trang. Tạp chí số #5 về phong cách sống mang thương hiệu của Ferdinand đã có lượt tải về lên tới 900.000 lần.

    Dù đã có tới 7 lần ra sân trong 8 trận mở màn của M.U ở mùa giải năm nay, song càng về sau, Ferdinand càng bị Moyes “phớt lờ”. Số 5 của Quỷ Đỏ thậm chí vắng mặt tới 6/7 trận gần nhất, trong đó có tới 4 trận không được đăng ký thi đấu. Với tham vọng muốn thay đổi và hình thành phong cách riêng, David Moyes đã ưu tiên nhiều hơn những cái tên như Evans, Smalling hay Phil Jones ở vị trí trung vệ. Ngay cả Nemanja Vidic, người đá cặp ăn ý nhất với Ferdinand, cũng gần như bị “ruồng bỏ”.


    Thời đỉnh cao đã ở lại phía sau Ferdinand 

    Thêm nữa, với ý định chiêu mộ thêm một trung vệ vào mùa Hè sang năm (Mangala của Porto đang trong tầm ngắm), vị trí của Vidic cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Những chấn thương xuất hiện ngày một nhiều, cùng ảnh hưởng tuổi tác là lí do khiến trung vệ người Serbia suy giảm phong độ, và mất luôn vị trí trong đội hình chính.

    M.U đang ở trong giai đoạn chuyển giao, và David Moyes đang rất cố gắng để kết hợp các cầu thủ thuộc nhiều thế hệ tại đội bóng. Những cái tên có tầm ảnh hưởng như Ferdinand, Vidic, Evra hay Rooney sẽ tạo nên sự thúc đẩy cho những cầu thủ trẻ, ở đây là Evans, Smalling, Jones, Welbeck, Rafael, De Gea, Cleverley và Januzaj.

    Rio làm gì ngoài bóng đá?
    - Sở hữu #5, một tạp chí số về phong cách sống.
    - Sở hữu thương hiệu giày Five (5) tại Strutt Couture.
    - Xây dựng Quỹ Rio Ferdinand với mục đích làm từ thiện. 
    - Sở hữu một nhà hàng Ý tên Rosso tại Manchester.
    - Chủ thương hiệu thu âm White Chalk Music.
    - Đồng chủ nhiệm (cùng Ashley Cole) của bộ phim Dead Man Running.
    - Thành viên của Hiệp hội bóng đá Anh (FA).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội