Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney: "Bơm" tiền có liền bàn thắng
MINH ĐỨC • 15:43 ngày 23/02/2014
Trong khi các tín đồ bóng đá trên toàn thế giới vẫn đang tranh cãi liệu Rooney có xứng đáng với mức lương 300.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại M.U hay không, thì tiền đạo này đã có câu trả lời trên sân cỏ.

    Gạt câu chuyện về mức lương khủng 300.000 bảng/tuần và bản hợp đồng trị giá 85,8 triệu bảng đến năm 2019 của Rooney sang một bên. Khi mà người ta ai cũng có thể hiểu, với một ngành công nghiệp bóng đá phát triển rực rỡ và bùng nổ không điểm dừng như hiện tại, những con số nói trên của R10 sẽ nhanh chóng bị phá vỡ, một khi những ông chủ lắm tiền nhiều của chợt nổi hứng muốn “chơi ngông”. Đó là điều xứng đáng mà một biểu tượng của CLB như Rooney cần được hưởng. Rooney cần phải ở lại M.U, bởi anh gần như là giá trị cuối cùng mà đội bóng này còn đang giữ được, tính đến thời điểm hiện tại.

    Bàn thắng của Rooney ở trận đấu với Crystal Palace đêm qua tạo nên 2 điều đầu tiên: trận thắng đầu tiên của M.U trên sân khách trong năm mới, và cũng là bàn thắng đầu tiên của Rooney trong năm 2014. Trùng hợp thay, điều này xảy ra ngay sau khi tiền đạo này được gia hạn hợp đồng. Có thể thấy, xúc tác từ kim tiền đã khiến Rooney bùng nổ trở lại. Nó cũng cho thấy, một khi giải quyết được vấn đề về tâm lý và tinh thần, Rooney sẽ trở lại với một phong độ sát thủ đáng sợ trên sân bóng. Đây là điều mà Moyes đã đúng khi thuyết phục bằng được anh ở lại Old Trafford, với tham vọng xây dựng một đế chế mới xoay quanh cầu thủ này.



    Nhìn Rooney chơi bóng vào đêm qua, người ta có thể cảm nhận được rõ ràng sự hưng phấn của anh. R10 di chuyển cực rộng, một mặt vừa “chia lửa” cùng Van Persie ở hàng tiền đạo, một mặt lùi sâu hỗ trợ Carrick và Fellaini, và rồi kết hợp cùng Mata điều phối bóng ở khu vực giữa sân. Sự nhiệt tình của Rooney đôi khi khiến Mata “mất đất diễn”, nhưng nó cũng cho thấy tầm ảnh hưởng lớn như thế nào của “số 10” với lối chơi của Quỷ Đỏ. Rooney cho thấy, với phong độ cao, một mình anh có thể đảm đương được rất nhiều trách nhiệm, chơi bóng trên toàn bộ mặt sân, và truyền cảm hứng cùng sự tự tin cho các đồng đội.

    Cú volley xuất thần vào phút thứ 68 sau đường “dọn cỗ” của Evra là đỉnh điểm cho màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Rooney vào đêm qua. Việc bị các CĐV của Palace ném đồng xu chỉ là một động thái khiến Rooney càng muốn thể hiện mình hơn, khi anh đang có trạng thái tâm lý cực kỳ thoải mái. Một Rooney khỏe mạnh sẽ tạo nên một M.U khỏe mạnh, bởi anh chính là chất xúc tác mà Quỷ Đỏ không thể thiếu để có được thành công. Thế nên, việc M.U vung tiền hòng giữ chân anh, là một động thái hoàn toàn đúng đắn!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội