Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
So sánh giai đoạn trước mùa của M.U dưới thời Van Gaal và Moyes
Chiêu Văn • 13:38 ngày 07/08/2014
Man United đã trải qua hai giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới rất khác nhau trong 2 mùa hè vừa qua.

    Trong khi David Moyes hứng chịu những thất bại đáng chán, 0-1 dưới tay Singha All Stars, thua Yokohama và bị Sevilla dẫn 3-1 trên sân nhà, thì tân HLV Louis van Gaal của Man United đã đánh bại không ít đối thủ sừng sỏ.

    Bất bại trong chuyến du đấu Mỹ với các chiến thắng trước Real Madrid, Inter Milan và Roma, HLV người Hà Lan còn khiến các CĐV áo đỏ vui mừng hơn nữa khi đánh bại kình địch Liverpool 3-1 để giành chức vô địch International Champions Cup ở Miami hôm thứ Hai.

    Nếu như Van Gaal, mới chỉ ngơi tay sau khi đưa Hà Lan tới bán kết World Cup Brazil 2014, đã lập tức mang lại rất nhiều hy vọng và sự lạc quan cho các CĐV áo đỏ, thì giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải năm ngoái của Moyes là rất nghèo nàn.

    M.U đã có chiếc cúp đầu tiên dưới thời Van Gaal

    Đầy lo lắng sau khi chia tay Sir Alex Ferguson, người đã có gần 3 thập kỷ thành công ở Old Trafford, những người yêu mến Man United lại càng có lý do để phàn nàn khi Moyes thua trận đầu tiên dưới tay Singha All Stars ở Bangkok.

    Quỷ đỏ sau đó đánh bại đội A-League All Stars 5-1 nhưng thua Yokohama Marinos 2-3 và cũng thất bại dưới tay Sevilla trong trận vinh danh Rio Ferdinand.

    Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới thiếu thuyết phục đó đã trở thành điển hình cho cả mùa bóng của Moyes. Man United rốt cuộc chỉ về đích thứ 7 và không được dự cúp châu Âu. Moyes bị sa thải vào tháng 4, 2 ngày sau khi ông thua trận trước CLB cũ Everton, còn Man United trải qua mùa giải Premier League tồi tệ nhất trong lịch sử.

    Trong khi M.U dưới thời Moyes rất tệ hại

    Trái với Moyes, Van Gaal có một khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng vang dội 7-0 trước LA Galaxy. Quỷ đỏ cũng đã thể hiện một lối chơi đầy hứng khởi ở Mỹ, với chữ ký mới Ander Herrera đầy tự tin và bản lĩnh. Sẽ là ngớ ngẩn nếu cho rằng Man United sẽ trở lại với chức vô địch chỉ nhờ 5 trận thắng đầu mùa, nhưng mọi tín hiệu về họ đều đang rất lạc quan.

    Những kết quả trong mùa hè, cùng với đội hình mới 3-5-2 mà Van Gaal đã triển khai thành công, giúp các CĐV áo đỏ có nhiều lý do để tin tưởng ở mùa giải mới. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng của Van Gaal cũng ghi được số bàn tương đương với dưới thời Moyes, nhưng vững vàng hơn nhiều ở phía sau khi thủng lưới ít hơn 9 bàn.

    Van Gaal có vẻ cũng đã giúp các cầu thủ của ông chơi với hiệu suất tối đa, và làm hồi sinh một số người như Ashley Young. Cầu thủ chạy cánh này từng gặp rất nhiều khó khăn trước đó, nhưng đã lại ghi bàn và tỏa sáng ở Mỹ.

    Ashley Young hồi sinh dưới thời Van Gaal

    Trong khi đó, ngôi sao Wayne Rooney, người nhiều khả năng sẽ được trao băng đội trưởng, đang chơi với phong độ hết sức ấn tượng, với nụ cười trên môi. Rooney tuyên bố Van Gaal đã làm hồi sinh Man United và giúp các cầu thủ nhìn nhận trận đấu một cách tích cực hơn.

    Số 10 của Man United nói: “Vài tuần qua thật tuyệt. Chúng tôi có một HLV mới và chơi với phong cách bóng đá mới. Chúng tôi phải thích nghi. Chúng tôi giành được một số kết quả tốt trước các đối thủ mạnh và có thể hài lòng. Tôi cho rằng hệ thống hiện giờ hợp với cả đội bóng, chứ không chỉ mình tôi. HLV đã tới và đánh giá các cầu thủ. Ông ấy đã làm điều mà ông ấy nghĩ là hợp nhất cho đội bóng. Ông ấy là một HLV khó tính, nhưng đã làm việc rất tuyệt vời từ khi tới đây. Ông ấy giúp chúng tôi có một cái nhìn khác về bóng đá mà chúng tôi chưa từng có trước đây”.

    Nếu họ duy trì được thành tích như đầu mùa, Man United có thể tham gia vào cuộc đua vô địch sắp bắt đầu, với Valencia sẽ là đối thủ giao hữu cuối cùng trước trận mở màn Premier League gặp Swansea ngày 16/8.

    HLV Van Gaal đang làm rất tốt công việc tại M.U

    Thành tích giao hữu trước mùa của Louis van Gaal
    LA Galaxy 0-7 M.U
    AS Roma 2-3 M.U
    Inter Milan 0-0 M.U (đá luân lưu thắng 5-3)
    Real Madrid 1-3 M.U
    Liverpool 1-3 M.U
    Valencia (sân nhà) ngày 12/8

    Đá 5, thắng 5, hòa 0, thua 0, ghi 16 bàn, thủng lưới 4 bàn

    Thành tích giao hữu trước mùa của David Moyes
    Singha All Stars 1-0 M.U
    A-League All Stars 1-5 M.U
    Yokohama F Marinos 3-2 M.U
    Cerezo Osaka 2-2 M.U
    Kitchee 2-5 M.U
    AIK 1-1 M.U
    Sevilla 3-1 M.U

    Đá 7, thắng 2, hòa 2, thua 3, ghi 16 bàn, thủng lưới 13 bàn
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội