Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Suarez đã đủ để Liverpool mơ chức vô địch?
VIỆT DŨNG • 19:59 ngày 16/12/2013
Gần nửa mùa giải 2013/14 đã qua, và Liverpool vẫn đang đứng thứ 2 trên BXH Premier League. Thành tích ấy do một tay Luis Suarez mang lại, ai cũng dễ dàng nhận thấy điều đó. Nhưng nghĩ đến chức vô địch lúc này với người Merseyside vẫn còn là quá sớm, khi ít nhất trước mặt họ vẫn còn một Man City sừng sững.
    Người Liverpool đang sống trong một giấc mộng đẹp, được thêu dệt nên bởi “nghệ nhân” Suarez. Dù xấu xí, răng hô, lại nổi tiếng với những trò “chơi bẩn”, cắn người… nhưng trong mắt các Liverpudlians, anh lại đẹp tựa thiên thần. Đẹp nhất là hình ảnh S7 hôn lần lượt chiếc nhẫn đính hôn rồi tới hình xăm tên con gái trên cổ tay, hình ảnh đã trở nên quá quen thuộc ở mùa giải năm nay, khi anh ăn mừng bàn thắng.


    Tối qua, Suarez lại tỏa sáng. Bất kể là trận cầu lớn hay nhỏ, cứ vào sân là tiền đạo người Uruguay bùng nổ, như thể anh là chú cá mập đầy kiêu hãnh và sân cỏ nước Anh là đại dương bao la, nơi anh xưng ngôi bá chủ. Phải hành quân tới SVĐ White Hart Lane, trước một Tottenham đang dần tìm lại phong độ và vừa có chiến thắng ấn tượng tại Europa League, Liverpool vẫn thắng đậm 5-0, cá nhân “chú cá mập” Suarez lập được 1 cú đúp bàn thắng và 1 cú đúp kiến tạo.


    Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Suarez đang là số một tại Premier League. Anh là số một về phong độ, số một về số bàn thắng (17 bàn/16 vòng), và số một về tầm ảnh hưởng với một CLB. Có vẻ như án treo giò của FA cuối mùa trước chỉ càng làm S7 thêm hoàn thiện, cả về chuyên môn lẫn đạo đức. Chiếc băng thủ quân Liverpool anh mang trên tay tối qua đã chứng tỏ điều đó.

    Kết cục mùa giải năm nay của Liverpool có thể nói là hoàn toàn phụ thuộc vào Suarez. Còn anh, họ còn dám mơ xa. Vắng anh, top 4 cũng đã là quá sức. Bởi vậy, giữ anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là một nhiệm vụ tối quan trọng của Brendan Rodgers. Muốn vậy, BLĐ The Kop cần phải chi tiền nâng cấp lực lượng, chứng tỏ tham vọng thực sự của đội bóng.

     
    Trước mắt, giấc mơ vô địch của Liverpool có thực tế hay không sẽ được phán xét ở trận làm khách tại Etihad của Man City. Đội á quân Premier League mùa trước đang thể hiện một sức mạnh vô địch tại sân nhà, nơi hai CLB lớn của vùng Bắc London Tottenham và Arsenal đều đã thất bại tan tác. Thử thách ấy khó khăn thật, nhưng trong một ngày Suarez chơi tốt, chẳng có gì là không thể xảy ra.

    Tất nhiên, lực lượng của Liverpool hiện tại vẫn chưa thể so sánh với các ứng viên vô địch khác. Nhưng nếu giành được 1 kết quả có lợi trước Man City tại Etihad, thầy trò Rodgers hoàn toàn có thể bắt đầu mơ xa hơn, cao hơn là tham vọng top 4 đặt ra hồi đầu mùa, bởi thử thách lớn nhất mùa giải (có thể nói như vậy) họ đã vượt qua. Khi ấy, với Suarez cộng thêm một vài bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, danh hiệu vô địch nước Anh với Liverpool sau 23 năm đợi chờ đằng đẵng sẽ không còn xa vời.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội