Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tất cả về Lewis Baker - "Lampard mới" của Chelsea
QUANG MINH • 13:21 ngày 07/01/2014
Cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã trình làng một gương mặt rất mới, tài năng trẻ Lewis Baker, cầu thủ được ví như một Frank Lampard mới của Chelsea.
    Phút 87 trận đấu giữa Derby Country và Chelsea trên sân IPRO, lúc này tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía đội khách, HLV Jose Mourinho đã quyết định rút tiền vệ Oscar ra sân và tung một cầu thủ khá vô danh là Lewis Baker vào sân. Chỉ ít phút có mặt trên sân, song cầu thủ 18 tuổi đã để lại dấu ấn với những tình huống đi bóng tự tin.

    Sinh ngày 25/4/1995 tại Luton, Baker là một tiền vệ đa năng (chơi ở cả trung tâm, cánh và hộ công), có thể sử dụng thành thạo cả hai chân và hiện trong biên chế của đội U21 Chelsea. Baker bắt đầu làm quen với trái bóng từ nhỏ và tập luyện 1 năm với đội bóng nghiệp dư ở Luton, trước khi được các tuyển trạch viên của Chelsea đem về Học viện bóng đá năm 2005. Baker là con trai của nhà cựu vô địch thế giới môn cử tạ, Audley Baker.

    VIDEO: Tài năng của Lewis Baker

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Mùa giải trước, dù nhỏ tuổi nhất nhưng Baker là một cái tên thường xuyên trong độ hình U21 Chelsea tham dự NextGen Serie và giúp đội bóng thành London lọt vào trận chung kết trước khi bị U21 Aston Villa đánh bại. Tại FA Youth Cup, Baker đã vô địch năm 2012 và Á quân năm 2011, những giải đấu mà anh thi đấu trọn vẹn các trận.

    Khả năng ghi bàn từ ngoài vòng cấm bằng những cú dứt điểm uy lực là điểm mạnh của Baker. Ngoài ra, việc thuận cả hai chân cũng là một lợi thế không nhỏ giúp cầu thủ trẻ này ghi bàn đa dạng hơn. Bằng chứng là ở trận đấu với Juventus tại NextGen Serie mùa giải vừa qua, Baker đã có một bàn thắng từ cú sút sa đầy uy lực bằng chân phải cùng một tình huống đá phạt ghi bàn mẫu mực bằng chân trái vào lưới U21 Schalke.

    VIDEO: Baker dứt điểm tung lưới U21 Juventus

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    VIDEO: Baker sút phạt mẫu mực vào lưới U21 Schalke 04

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Chính lối chơi mạnh mẽ, những cú dứt điểm uy lực của Baker đã khiến người hâm mộ Chelsea ví tài năng trẻ này như một "Frank Lampard mới" của sân Stamford Bridge. Ngoài ra, một điểm mạnh khác của Baker là khả năng đá dạt biên, điều mà người đàn anh Lampard không làm được.

    Tuy vậy, cầu thủ 18 tuổi này vẫn còn phải nỗ lực nhiều để có thể kiếm một vị trí chính thức trong đội hình toàn sao của Chelsea. Trước hết, Baker sẽ phải tận dụng thật tốt các cơ hội được HLV Mourinho trao cho tại các giải đấu phụ. Trận đấu với Stoke tại vòng 4 FA Cup tới đây có thể là một ví dụ. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội