Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Terry và Ferdinand: Ai hơn ai?
CHIÊU VĂN • 06:28 ngày 26/08/2013
Rio Ferdinand và John Terry là 2 trong số những hậu vệ thành công nhất thập kỷ qua ở Premier League, nhưng tiếc lạ họ có mối quan hệ cá nhân không mấy tốt đẹp. Đêm mai, hai nhân vật có cá tính mạnh lại có dịp đối mặt nhau tại Old Trafford.
    Cả hai đã giành nhiều chức vô địch Premier League và đăng quang ở Champions League. Khi cả hai cùng lành lặn và sẵn sàng ra sân, như tối mai, riêng việc so sánh họ có thể trở thành chủ đề của một cuộc đọ sức Chelsea - M.U. Họ có một sự nghiệp giống nhau kỳ lạ và nhiều điểm chung, nhưng ai mới là người giỏi hơn?

    Trước hết hãy nhìn vào những con số cơ bản dưới đây.

    Trong sự nghiệp chuyên nghiệp đã kéo dài qua 3 CLB khác nhau, Ferdinand 6 lần được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất mùa của PFA và 1 lần vào đội hình xuất sắc nhất thế giới của FIFA (2007/08).

    Trung vệ 34 tuổi của M.U có thể ưu thế hơn về thành tích trong nước, nhưng đồng nghiệp Chelsea 32 tuổi có thành tích ở châu lục và với đội tuyển quốc gia hiển hách hơn. Terry được bình chọn vào đội hình xuất sắc nhất thế giới của FIFPro 5 năm liên tiếp từ 2005 tới 2009 và lọt vào đội hình xuất sắc nhất World Cup 2006 của FIFA



    Trên bình diện đội tuyển quốc gia, Ferdinand có 81 trận khoác áo trước khi giã từ tuyển Anh vào tháng 5. Terry hiện vẫn còn chơi cho Tam sư và đã có 78 trận cho đội bóng hiện do HLV Roy Hodgson dẫn dắt. Họ có một điểm chung ở tuyển Anh là đều từng đeo băng đội trưởng.

    Với việc cả hai đều có thành tích rất ấn tượng, chúng ta sẽ phải đào xới sâu hơn để khẳng định ai là người giỏi hơn.

    Về mặt phong cách, họ có chút khác biệt. Trong khi Ferdinand là mẫu trung vệ với đôi chân khéo léo: kỹ năng chuyền bóng và tắc bóng là 2 điểm mạnh nổi bật của anh; thì Terry rất giỏi trong không chiến.

    Terry đã ghi 32 bàn, 19 trong số đó là những pha đánh đầu, trong một sự nghiệp kéo dài 16 mùa bóng ở Premier League, tất cả đều cho Chelsea. Ferdinand mới ghi được 11 bàn cho các CLB của anh, ở West Ham, Leeds và M.U.


    Nếu bạn nghĩ răng giữa họ là cuộc chiến giữa kỹ thuật và khả năng đá phạt đền, Ferdinand là người giỏi hơn, nhất là dựa trên pha bỏ lỡ trên chấm luân lưu nổi tiếng của Terry ở sân Luzhniki, Moscow trong trận chung kết Champions League 2008.

    Giờ thì chúng ta đã xem xét khá thấu đáo những gì họ thể hiện trong cả sự nghiệp, đã tới lúc quyết định ai là người giỏi hơn.

    Cả hai cầu thủ thể hiện những phẩm chất thủ lĩnh không thể thay thế trên sân, cả hai đều đáng tin cậy trong phòng ngự, nhưng có lẽ không ai vượt trội quá so với người kia. Tuy nhiên, Terry có lẽ là nhỉnh hơn Ferdinand một chút, một phần bởi tuổi tác của anh còn cho phép trung vệ Chelsea cống hiến ở đỉnh cao thêm vài năm nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội