Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Thời của người Đức ở Arsenal
VIỆT DŨNG • 13:45 ngày 25/01/2014
Giống như những gì từng diễn ra với các đồng nghiệp TBN cách đây một vài mùa giải, cầu thủ Đức đang là trọng tâm trong cuộc cách mạng đội hình nhằm tìm kiếm danh hiệu sau 8 năm tay trắng của Arsenal.
    Từ trước khi HLV Arsene Wenger đặt chân tới Bắc London, ông đã cố vấn cho BLĐ “Pháo thủ” chiêu mộ một tiền vệ đang thi đấu không thành công tại AC Milan, người mà chiến lược gia người Pháp biết sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong vai trò tiền vệ con thoi tại Premier League. Patrick Vieira được đưa về Arsenal và không lâu sau đó, cùng với sự xuất hiện của “Giáo sư” tại Highbury, kỷ nguyên Pháp bắt đầu.

    Có thể kể ra không ít ngôi sao tới từ mảnh đất hình lục lăng đã thành danh tại “Pháo thủ” London bên cạnh Vieira: Nicolas Anelka, Robert Pires, Remi Garde, Emmanuel Petit, Giles Grimandi, Kaba Diawara, Silvain Wiltord và đặc biệt là Thierry Henry.

    Nhìn lại quá khứ một chút để thấy rằng Wenger luôn có xu hướng tập trung vào những tài năng ở các nước đang có nền bóng đá phát triển nhất ở từng thời điểm nhất định. Ông ưa chiêu mộ những cầu thủ Pháp trong giai đoạn “vàng” của bóng đá quê hương, khi “Gà trống” lần lượt vô địch World Cup 1998 rồi tới EURO 2000. 


    Chưa hết, tới khi TBN trở thành vua của thế giới và châu Âu (giai đoạn từ 2008 tới 2012), Arsenal cũng nhanh chóng có cho mình Cesc Fabregas và một loạt tài năng “tầm tầm” khác như Fran Merida, Manuel Almunia. Sau đó tới lượt Mikel Arteta và Santi Cazorla được bổ sung.

    Tất nhiên, xu hướng ấy không dừng lại. Với chiến tích lọt vào tới bán kết EURO 2012, thắng lợi trước Pháp năm ngoái cũng như những kết quả ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014, Đức đang và sẽ là một “TBN mới” của bóng đá châu Âu. Và Wenger cũng đã kịp thực hiện cuộc “cách mạng Đức” trong đội hình “Pháo thủ”.

    Có 5 cái tên trong đội một Arsenal mùa này đều mang quốc tịch Đức: Per Mertesacker, Lukas Podolski, Serge Gnabry, Gedion Zelalem và hiển nhiên, tân binh kỉ lục tới từ Real Madrid Mesut Oezil. Trong đó, chỉ có Zelalem là chưa được thi đấu thường xuyên do còn quá trẻ, nhưng anh cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn.


    “Lúc này, Đức đang sản sinh ra vô số cầu thủ hàng đầu”, Wenger đã giải thích về chiến lược “Đức hóa” của ông. “Hãy nhìn vào ĐTQG của họ. Họ giống hệt như TBN 2 hoặc 3 năm về trước. Họ sở hữu (Mario) Goetze, (Julian) Draxler, (Bastian) Schweinsteiger, (Toni) Kroos, Oezil, Podolski. Nghĩa là có 2 hoặc 3 ngôi sao xuất chúng cho mỗi vị trí. Đó là lý do chúng tôi tập trung nhiều vào các cầu thủ Đức”.

    Cũng bởi tuyên bố đó của Wenger, đừng ngạc nhiên nếu trong ít ngày tới, Arsenal nhanh chóng bổ sung thêm 1 hoặc 2 ngôi sao người Đức nữa. Julian Draxler đã ở trong tầm ngắm, còn Marco Reus, Ilkay Guendogan hay Lars Bender đều là những tài năng đầy hứa hẹn… Vậy tại sao không?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội