Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Thời vận của Chelsea đã tới
THẠCH LONG • 14:40 ngày 10/03/2014
Chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Tottenham đã đưa Chelsea lên một nấc thang mới trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa này. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có tất cả: Ngôi số 1, tâm lý thoải mái, lịch thi đấu không quá khó khăn và đặc biệt, rất nhiều may mắn.
    CHELSEA ĐANG CÓ TẤT CẢ
    Giới chuyên môn đã nói rất nhiều về tầm quan trọng của bước ngoặt derby London tối thứ Bảy vừa qua, và bây giờ khi Chelsea đã vượt qua khúc cua quan trọng đó bằng chiến thắng tưng bừng 4-0, họ hoàn toàn có quyền nói về chức vô địch Premier League. The Blues đang hơn đối thủ về lý thuyết có thể soán ngôi số 1 của họ: Man City - tới 9 điểm, hơn 2 đội xếp sau (Liverpool và Arsenal) 7 điểm. Đó đều là những khoảng cách đủ an toàn để phủ một bầu không khí lạc quan khắp Stamford Bridge.

    Phải, về mặt lý thuyết, chỉ cần Man City thắng đủ 3 trận đấu bù (gặp Sunderland, Aston Villa và Man United) họ sẽ đạp Chelsea xuống, về lại ngôi số 1. Nhưng thực tế sẽ hơi khác một chút. Man City đang gánh áp lực bám đuổi đè nặng trên vai. Thi đấu trong tâm thế chỉ cần sảy chân là chết chắc chắn không phải cảm giác dễ chịu.

    Trong khi đó, Chelsea lại có được sự thoải mái tuyệt đối. Nó đến từ nhiều yếu tố: Cách biệt an toàn so với các đội bám đuổi, các tân binh hòa nhập cực nhanh và đều đang tỏa sáng, nhóm trụ cột vẫn giữ được phong độ ổn định và một yếu tố không kém phần quan trọng là The Blues mùa này cực kỳ may mắn.

    Hẳn NHM đều biết Chelsea ngồi vững ngôi số 1 suốt từ vòng 25 đến nay 70% nhờ yếu tố may mắn. Vòng 26, họ bị West Brom cầm hòa 1-1, nhưng may mắn giữ được ngôi đầu nhờ trận đấu của Sunderland và Man City bỗng dưng… bị hoãn.


    Đến vòng 27, Chelsea chơi đầy bế tắc trước Everton, nhưng vẫn may mắn bỏ túi 3 điểm nhờ món quà của thủ thành Tim Howard đúng phút 90+2 (Howard tự đẩy bóng vào lưới sau cú sút của Lampard). Và đỉnh điểm là trận derby tối thứ Bảy vừa qua với Tottenham. Spurs thực chất đang chơi tốt, rồi thình lình sụp đổ toàn diện vì cú ngã lãng xẹt của Jan Vertonghen. Tờ Daily Mail còn chỉ ra rằng, nếu Younes Kaboul không bận… buộc dây giày, anh vẫn kịp lùi về ngăn cản Samuel Eto’o ghi bàn. 

    Tất cả dẫn đến một kết luận: Thời vận của Chelsea đã tới.

    RỘNG ĐƯỜNG VỀ ĐÍCH
    Tất nhiên, nhiều người sẽ nói vẫn còn quá sớm để kết luận Chelsea đang nắm lợi thế lớn trên đường đua tới ngôi vô địch. Nhưng cần phải biết rằng, nếu so với 3 đối thủ cạnh tranh Man City, Arsenal và Liverpool , lịch thi đấu chặng về đích của Chelsea thuận lợi hơn rất nhiều.

    Trong 9 vòng đấu còn lại, Chelsea chỉ phải gặp Arsenal (vòng 31, sân nhà) và Liverpool (vòng 36, sân khách). Trong khi đó, đối thủ đe dọa ngôi số 1 mà The Blues đang nắm giữ: Man City phải trải qua tới 5 trận đấu lớn nữa. Arsenal và Liverpool thì còn 4 trận đại chiến phía trước. 

    Càng may mắn hơn cho Chelsea khi trận đấu then chốt trong chặng về đích của họ (gặp Arsenal) lại diễn ra trên sân nhà. Nếu thắng Arsenal, Chelsea sẽ giữ được cách biệt với nhóm bám đuổi như hiện tại. Và điều đáng chú ý là ngay sau vòng đấu Chelsea đụng Arsenal, Man City lại phải đến làm khách của Man United trong trận đấu bù vòng 28.

    Đặt giả thiết đẹp nhất: Man City sảy chân ở trận derby Manchester và Chelsea thắng Crystal Palace (vòng 32, ngày 29/3), khoảng cách giữa The Blues và Man xanh sẽ tăng lên thành 12 điểm. 

    Điểm nhấn chính là chi tiết này: Man City sẽ phải mang cách biệt 12 điểm đó đến làm khách của Arsenal ngày 30/3. Thêm một thất bại nữa coi như là dấu chấm hết với Man xanh, và hy vọng vô địch của Chelsea sáng hơn bao giờ hết.

    Tuy tất cả những chi tiết trên chỉ là giả thiết, nhưng nó có căn cứ dựa trên tình hình thực tế hiện tại. Mọi con đường đều đang dẫn Chelsea lên ngai vàng Premier League mùa này.

    Matic, ông vua tuyến giữa

    Màn trình diễn của Matic kể từ lúc gia nhập Chelsea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Trận derby London với Tottenham vừa cho NHM Chelsea thêm 90 phút nữa xác tín về khả năng quản lý tuyến giữa vô cùng hiệu quả của tân binh Nemanja Matic. Theo thống kê, Matic chính là cầu thủ chạy nhiều nhất hàng tiền vệ Chelsea (11,9 km). Anh chiến thắng trong 7/10 tình huống đối đầu cầu thủ đối phương, có 5 tình huống phá bóng giải nguy và đạt tỷ lệ chuyền thành công 84%. Nhìn vào bản đồ nhiệt của Matic sẽ thấy tầm hoạt động ở khu vực giữa sân của anh dày đặc đến nhường nào.

    CON SỐ:
    7 - Cả 7 bàn thắng Samuel Eto’o ghi cho Chelsea tại Premier League mùa này đều đến trên sân nhà Stamford Bridge.
    13 - Tiền vệ Jonathan Walters là cầu thủ thứ 13 trong lịch sử Premier League ghi bàn từ chấm 11m rồi nhận thẻ đỏ trong cùng 1 trận đấu.
    22 - Kể từ ngày thăng hạng Premier League năm 2008, Stoke đã nhận tới 22 chiếc thẻ đỏ, chỉ kém Sunderland trong cùng quãng thời gian này (28 thẻ đỏ).
    40 - Eden Hazard ghi tới 22 bàn và thực hiện 18 đường kiến tạo thành bàn trong 40 trận kể từ ngày anh gia nhập Chelsea.


    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    24 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
    18 bàn: Daniel Sturridge (Liverpool)
    15 bàn: Sergio Aguero (Man City)
    13 bàn: Eden Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City), Loic Remy (Newcastle)
    12 bàn: Olivier Giroud (Arsenal)

    KẾT QUẢ VÒNG 29
    West Brom - Man United: 0-3
    Cardiff - Fulham: 3-1
    Crystal Palace - Southampton: 0-1
    Norwich - Stoke: 1-1
    Chelsea - Tottenham: 4-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội