Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tiều phu "đốn" Januzaj hi vọng thoát án nhờ... Torres
QUANG MINH • 10:33 ngày 05/11/2013
LĐBĐ Anh (FA) đã cho điều tra hậu vệ Sascha Riether của Fulham về hành vi bạo lực với tài năng trẻ Adnan Januzaj của M.U trong trận đấu giữa hai đội hôm thứ Bảy tuần trước. Tuy nhiên, đội chủ sân Craven Cottage đang kỳ vọng sẽ giúp hậu vệ này thoát án phạt như trường hợp của tiền đạo Fernando Torres.
    Tình huống được xét đến diễn ra ở phút bù giờ trong trận Fulham thua M.U 1-3 trên sân Craven Cottage. Hậu vệ Sascha Riether của Fulham đã có hành vi không đẹp khi cố tình giẫm lên chân tài năng trẻ Adan Januzaj của M.U. Trọng tài chính Lee Probert đã không quan sát được và bỏ qua hành vi phi thể thao của cầu thủ người Đức.

    Tại thời điểm đó, trọng tài Probert khi đó đứng xa khoảng 20m đã bị che khuất tầm nhìn bởi có tới 4 cầu thủ tham gia vào tình huống bóng là Januzaj, Marouane Fellaini (M.U) và Riether, Pajtim Kasami (Fulham). Sau trận đấu, Fellaini là cầu thủ quan sát rõ nhất đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ Anh phải đưa ra hình phạt nặng nhất cho hành vi của Riether.

    "Đối với tôi đó là một thẻ đỏ. Tôi hy vọng trọng tài xem lại tình huống quay chậm và đưa ra quyết định", Fellaini phát biểu trên MUTV.

    Ngày hôm qua, sau khi quan sát lại tình huống quay chậm, LĐBĐ Anh đã quyết định sẽ đưa ra án phạt cho cầu thủ của Fulham. Theo đó, nhiều khả năng Riether sẽ phải ngồi ngoài 3 trận.

    Riether đối diện án treo giò 3 trận của FA

    "Sascha Riether của Fulham đã bị cáo buộc có hành vi bạo lực sau một sự cố mà các trọng tài điều khiển trận đấu không quan sát được, nhưng bị phát hiện sau khi xem lại tình huống quay chậm", phát ngôn của FA cho biết.

    Được biết, FA đang xử phạt thí điểm những tình huống mà trọng tài chính không quan sát thấy trong trận đấu. Riether và Januzaj có thể chính là vụ án đầu tiên mà FA xử lý theo cách mới này.

    LĐBĐ Anh đã cử một nhóm 3 trọng tài bao gồm Steve Dunn, Eddie Wolstenholme và Alan Wiley để xem xét kỹ lại tình huống quay chậm do camera ghi lại. Theo những gì quan sát được, hậu vệ của Fulham được xác định là có hành vi bạo lực và phải đối diện với án phạt của FA.

    Riether được quyền nộp đơn kháng cáo cho đến 18h ngày hôm nay (theo giờ địa phương).

    Trước đó, FA đã không đưa ra án treo giò với hành động cào vào mặt trung vệ Jan Vertonghen của chân sút Fernando Torres trong trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham cách đây không lâu. Chính vì thế, BLĐ Fulham đang kỳ vọng sẽ dùng tình huống đó để kháng cáo cho cầu thủ của mình, khi luật quy định án bổ sung không đến từ các kết luận sau khi xem lại băng ghi hình.

    Tuy nhiên, đội chủ sân Craven Cottage chắc chắn sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình bởi nếu không được ra bằng chứng thuyết phục, Riether sẽ bị tăng thêm hình phạt treo giò hơn ba trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội