Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Top 10 cầu thủ Anh giá quá cao so với thực tế
Duy Nguyễn • 14:42 ngày 14/10/2013
Họ đều là người Anh, và có một điểm chung là đều được đánh giá quá cao so với năng lực và những cống hiến thực tế của mình cho CLB. Cùng BONGDAPLUS chỉ ra 10 gương mặt đáng chú ý nhất.
    1. Andy Carroll
    Khi còn ở Newcastle, Carroll đã thi đấu khá bùng nổ khi anh ghi được 31 bàn sau 80 trận. Đây là lí do để HLV của Liverpool khi đó là Kenny Dalglish biến anh trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, Carroll bỗng đánh mất phong độ và thể hiện bộ mặt nhợt nhạt ở Anfield. Trong 44 trận ra sân trong màu áo Liverpool, Carroll chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đến mùa Hè 2012, tiền đạo này chuyển sang West Ham thi đấu dưới dạng cho mượn, và trong kì chuyển nhượng vừa qua, đội bóng này đã mua đứt Carroll với giá 15 triệu bảng.

    2. Joleon Lescott
    Với tham vọng trở thành bá chủ của Premier League, Sheikh Mansour đã rất mạnh tay chi tiền để xây dựng đội hình cho Man City. Và một trong những bản hợp đồng đầu tiên của vị tỉ phú người Ả-rập này chính là trung vệ Lescott. Man City đã có được cầu thủ này từ Everton với giá 22 triệu bảng. Tuy nhiên những gì Lescott thể hiện vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu để trở thành một “ngôi sao” ở hàng phòng ngự “Citizen”.

    3. Shaun Wright-Phillips
    Chuyển đến Chelsea từ Man City vào năm 2005 với giá 21 triệu bảng, tuy nhiên trong suốt thời gian có mặt ở đây, Wright-Phillips chưa một lần khẳng định được chân giá trị của mình.  Shaun Wright-Phillips không thường xuyên chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Jose Mourinho và sau đó buộc phải trở lại Man City với giá 12 triệu bảng cho thấy Wright-Phillips vẫn chưa xứng đáng với những gì ông chủ người Nga Roman Abramovic đã chi ra để có anh.

    Shaun Wright-Phillips

    4. Glen Johnson
    Từng thất bại trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức ở Chelsea nhưng Johnson đã tỏa sáng trong màu áo Portsmouth. Đây là bước đệm để cầu thủ này thực hiện bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của mình khi chuyển đến Liverpool theo một bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng vào năm 2009. Tuy nhiên sau đó, những chấn thương liên tiếp đã làm ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của Johnson. Mặc dù vẫn đóng một vai trò khá quan trọng trong đội hình Liverpool nhưng anh vẫn chỉ được đánh giá 3/5 điểm trên Goal về mức độ thành công tại CLB.

    5. Owen Hargreaves
    M.U đã phải bỏ ra 17 triệu bảng để thuyết phục Bayern Munich bán Hargreaves vào mùa Hè 2007 nhằm thay thế cho vị trí của Roy Keane. Chính phong độ thuyết phục của tiền vệ này tại kì World Cup 2006 diễn ra tại Đức trong màu áo ĐT Anh là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này của Sir Alex Ferguson. Nhưng một lần nữa các chấn thương đã liên tục hành hạ Hargreaves kể từ khi anh đến sân Old Trafford. Trong suốt 4 năm có mặt tại đây (2007-2011) Hargreaves chỉ thi đấu 27 trận cho M.U và ghi được 2 bàn thắng. Rõ ràng với việc bỏ ra 17 triệu bảng, HLV Ferguson chắc chắn không muốn nhận lại có thế.

    6. Darren Bent
    Có thể nói sự nghiệp thi đấu của Bent khá gian truân, khi anh đã trải qua tổng cộng 6 CLB. Tuy nhiên nổi bật nhất là khi Bent chuyển sang Aston Villa với giá 18 triệu bảng (có thể lên tới 24 triệu bảng) từ Sunderland. Trong suốt 2 năm thi đấu ở Villa Park, Bent ra sân 51 lần và ghi được 21 bàn thắng. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ này không giữ được vị trí chính thức và mùa Hè vừa qua, Bent đã phải chuyển đến Fulham dưới dạng cho mượn.

    Darren Bent

    7. Michael Carrick
    M.U đã phải bỏ ra 18 triệu bảng để mang Carrick về sân Old Trafford từ Tottenham. Tính đến nay, anh đã chơi 223 trận cho “Quỷ đỏ” và đóng góp được 14 bàn thắng. Mặc dù được khả năng của tiền vệ này được các đồng đội cũng như HLV Ferguson đánh giá khá cao nhưng thực tế trên sân, Carrick không giữ được một phong độ ổn định. Có những thời điểm anh thi đấu rất hay, trở thành một “ông chủ” thực sự ở khu vực giữa sân, nhưng cũng có lúc Carrick lại tỏ ra mờ nhạt và để mất trung tuyến vào tay đối phương. Chính vì điều đó mà Carrick dù nỗ lực nhưng vẫn chưa thể đạt được “tầm” của Paul Scholes.

    8. Ashley Young
    Young rời Aston Villa và gia nhập M.U hồi Hè 2011 với giá 17 triệu bảng. Tiền vệ này đã có mùa giải đầu tiên thi đấu rất tốt khi anh ra sân 33 trận (trong đó 25 trận tại Premier League) và ghi được 8 bàn thắng. Tuy nhiên sau đó, Young để mất phong độ, không còn những tình huống cứa lòng bằng chân phải hiểm hóc, vốn là “đặc sản” của cầu thủ này. Thậm chí Young cũng không phát huy được tốc độ và khả năng đi bóng rất tốt của mình. Hiện nay, Young đang không thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình M.U và chuẩn bị được đem cho mượn trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

     Ashley Young

    9. Peter Crouch
    Sau một mùa giải ấn tượng với Southampton, Crouch đã khiến Liverpool bỏ ra 7 triệu bảng để mang anh về Anfield năm 2005. Với chiều cao vượt trội của mình (2m01), Crouch được kì vọng sẽ trở thành “máy bay thả bom” của nửa đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên, màn thể hiện của tiền đạo này lại là một nỗi thất vọng lớn. Chưa nói đến khả năng chơi đầu của Crouch không tuyệt vời như mong đợi, anh còn phải nhận thêm biệt danh “chân gỗ” bởi những pha xử lí vụng về khi có cơ hội tung ra cú dứt điểm. Sau 85 trận, Crouch ghi được 22 bàn thắng và đến tháng 7/2008, anh đã buộc phải trở lại Portsmouth.

    10. Alan Smith
    Smith từng là một tài năng sáng giá trong màu áo Leeds United cùng lứa với Harry Kewell, Mark Viduka hay Jonathan Woodgate. Anh được đánh giá cao ở tinh thần thi đấu máu lửa và khả năng dứt điểm sắc bén. Sau đó, Smith lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson và chuyển đến M.U thi đấu theo một bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Ban đầu, Smith được chơi đúng ở vị trí tiền đạo sở trường, nhưng màn trình diễn của anh đã không đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ. Dần dần, Smith bị đẩy xuống chơi tiền vệ trung tâm, rồi tiền vệ trụ. Cuối cùng, cầu thủ này cũng vẫn phải chia tay M.U để chuyển sang khoác áo Newcastle. Điều đáng chú ý là mặc dù không thể hiện được gì nhiều nhưng Newcastle vẫn chấp nhận bỏ ra tới 6 triệu bảng để có được chữ kí của anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội