Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Torres: Ở lại để “dưỡng già” hay ra đi để cứu vãn sự nghiệp?
20:24 ngày 24/08/2014
Fernando Torres đang đứng ở ngã ba đường của sự nghiệp, khi anh phải chọn lựa việc ở lại, hay ra đi. Khi mà những năm cuối của sự nghiệp đang xồng xộc đến, quyết định này của chân sút người Tây Ban Nha càng tỏ ra quan trọng hơn.
    Người ta đã nói nhiều về Torres, về sự lạ lùng ở phong độ của cầu thủ này kể từ khi chuyển sang Chelsea sau khoảng thời gian thăng hoa cùng Liverpool. Mức giá 50 triệu bảng như biến anh trở thành một con người khác, cam chịu và thiếu sức sống, so với hình ảnh một “El Nino” khát khao và rực lửa tại Anfield ngày nào. Người ta thương cho anh, hơn là trách cứ cầu thủ này vì đã rời bỏ Liverpool ở giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp để cập bến mảnh đất London đầy hứa hẹn.

    Thực tế là Torres đã ngừng phát triển kể từ khi cập bến Stamford Bridge. Chậm chạp trong lối đá, nặng nề trong cách di chuyển, tiền đạo người TBN dần dần mất kết nối với các đồng đội, và lạc lõng trên sân cũng như trong phòng thay đồ của Chelsea. Chưa đến mức là “người thừa” tại The Blues, nhưng Torres cũng là một cái gai trong mắt Jose Mourinho, người luôn khó chịu với những cầu thủ có lối chơi nghệ sỹ. Khi mà Chelsea lục đục thay máu nhân sự ở mùa Hè năm nay, Torres chắc chắn là cái tên đầu tiên mà các “chóp bu” của đội bóng này đem ra xem xét.


    Torres quá lép vế so với Costa và Drogba

    Cách mà Torres duy trì chuỗi ngày tại Chelsea bây giờ, không khác gì một kiểu “dưỡng già”. Nhận mức lương “trên trời” 175.000 bảng/tuần, chân sút người TBN có lẽ cũng chỉ cần ngồi dự bị, thi thoảng vào sân tạo ra những pha bỏ lỡ “kinh điển”, và rồi mặc kệ thiên hạ nghĩ gì, để tận hưởng một cuộc sống an nhàn giai đoạn cuối sự nghiệp. Một phần lí do, bởi anh đã có gần như tất cả với Chelsea: FA Cup, Europa League, Champions League. Với đội tuyển TBN, “El Nino” cũng từng lên đỉnh châu Âu và thế giới tại EURO (2008, 2012) và World Cup (2010).

    Điều này rất giống với những trường hợp của Paolo Ferreira và Florent Malouda, những người dù mất vị trí, nhưng không muốn rời Chelsea vì đang được nhận lương cao. Trong khi Ferreira trụ lại Chelsea tới 9 năm (2004-2013) với mức lương 40.000 bảng/tuần, khá cao cho một hậu vệ đã thất sủng, thì Malouda với 80.000 bảng/tuần nhất quyết không chịu ra đi kể ra khi bị đầy đọa xuống tập cùng đội U21 Chelsea. Nhưng đó xem ra không phải là một cách hay với Torres, khi anh vẫn là một tiền đạo được nhiều người yêu mến.


    Malouda chấp nhận "chai mặt" để ở lại Chelsea

    Nhưng sức ì của Torres bây giờ là quá cao. Điều này chỉ có thể được thay đổi nhờ những cú hích về động lực cực lớn. AS Roma và Chelsea mới đây đã có một cuộc thương lượng để hoán đổi giữa Mattia Destro và Torres. AC Milan cũng muốn chiêu mộ Torres để thay thế cho Mario Balotelli (chuyển tới Liverpool). Nếu còn thiết tha với bóng đá, Torres nên cân nhắc những lời đề nghị này, bởi đó là cách gần như duy nhất để anh tìm lại một chút gì đó bản năng của một tay “thiện xạ”. Tốc độ chơi bóng ở Serie A không cao, và mục tiêu chinh phục giải đấu hàng đầu Italia sẽ là một gợi ý không tồi cho tiền đạo Chelsea.

    Ở tuổi 30, Torres vẫn sẽ là một sự lựa chọn đáng giá trong 2-3 năm tới với những đội bóng cần sự phục vụ của anh. Mục tiêu dự World Cup 2018 có vẻ xa vời, nhưng EURO 2016 thì hoàn toàn khả thi, nếu “El Nino” tìm lại được khả năng săn bàn của mình. Biết đâu, điều mà Torres cần bây giờ, chỉ là một sự thay đổi về môi trường. Nhưng trước hết, anh phải định hình được mong muốn của bản thân mình.

    VIDEO: Torres và những pha bóng ngớ ngẩn nhất

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Minh Đức • 20:24 ngày 24/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay