Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng”
V. DŨNG • 14:11 ngày 23/12/2013
HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis Van Gaal đã "bật đèn xanh" cho BLĐ Tottenham khi thừa nhận ông rất hứng thú với công việc tại một CLB Premier League.
    Hiện tại, Tim Sherwood đang là HLV tạm quyền của Tottenham, và chủ tịch Daniel Levy muốn ông này chỉ dẫn dắt CLB Bắc London tới cuối mùa giải này. Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi lại đang đòi hỏi một bản hợp đồng chính thức. Điều này hẳn không hợp ý Levy, không chỉ bởi kinh nghiệm hạn chế của Sherwood, mà còn bởi mối quan hệ giữa ông với giám đốc kỹ thuật Franco Baldini đang trở nên vô cùng căng thẳng.

    Sự xuất hiện của Van Gaal trong danh sách ứng viên làm cho lựa chọn của BLĐ Spurs càng thêm khó khăn. Chiến lược gia 62 tuổi hiện vẫn đang dẫn dắt ĐTQG Hà Lan, nhưng sau VCK World Cup 2014 hợp đồng của ông sẽ đáo hạn và tự do tìm kiếm bến đỗ mới. CV của Van Gaal thì vô cùng "lung linh", ông từng giành chức VĐQG cùng nhiều CLB lớn nhỏ: Ajax, Bayern Munich, Barca và cả AZ Alkmaar. Đó chắc chắn sẽ là một người thay thế quá hoàn hảo cho Andre Villas-Boas.


    Mới đây, đài truyền hình NOS của Hà Lan đã có buổi phỏng vấn với Van Gaal về khả năng ông chuyển tới Premier League. HLV 62 tuổi nói: “Tôi không có thói quen bình luận về những lời đề nghị. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn muốn được thử sức ở Premier League một lần, bởi vậy đây có thể là một cơ hội. Mặc dù vậy, mọi thỏa thuận cũng như những quy trình chuẩn bị đều cần có thời gian”, ông tiếp tục. “Ai cũng biết tôi không bao giờ chia sẻ một lúc hai công việc”.

    Hiển nhiên Van Gaal sẽ là lựa chọn hàng đầu của Levy, nhưng để có được ông, gần như chắc chắn Spurs sẽ phải chờ tới sau VCK World Cup. LĐBĐ Hà Lan (KNVB) cũng sẽ không đời nào cho phép HLV này mất tập trung vì một đội bóng khác ngay trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh. Và mặc dù Guus Hiddink đã được công bố là người thay thế Van Gaal ở mùa Hè tới, nhưng chiến lược gia 62 tuổi cũng không hề có ý định rời ghế sớm.

    Lần gần nhất Van Gaal dẫn dắt một CLB là khi ông đưa Bayern Munich tới chung kết Champions League 2010 và bị Inter Milan của Jose Mourinho khuất phục trên SVĐ Bernabeu.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội