Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham: Khoảng lặng để bùng nổ!
Minh Đức • 19:45 ngày 14/08/2014
Không như những ngày Hè ồn ào trước đó, mùa Hè năm nay Tottenham khá im ắng trên TTCN. Nhưng họ đã có sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện, điều hứa hẹn sẽ lột xác đội chủ sân White Hart Lane ở mùa này.
    > GIỚI THIỆU 20 ĐỘI BÓNG DỰ PREMIER LEAGUE 2014/15

    Mùa trước

    Spurs đã về đích ở vị trí thứ 6 ở mùa giải đầu tiên không còn sự phục vụ của Gareth Bale, một sự đi xuống nếu so sánh với mùa trước đó (vị trí thứ 5). Đó còn là một sự thất vọng ghê gớm hơn, nếu nhìn vào những sự đầu tư từ số tiền bán Bale của BLĐ đội bóng này. 104,7 triệu bảng đã được chi ra để đem về 7 tân binh (Paulinho, Nacer Chadli, Roberto Soldado, Etienne Capoue, Vlad Chichires, Erik Lamela và Christian Eriksen), nhưng tất cả những gì Spurs thể hiện là một khối mất đoàn kết, cả trong phòng thay đồ lẫn trên sân đấu.

    Họ đã chơi không đến nỗi tồi trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn, nhưng cũng chỉ có vẻn vẹn 5 điểm sau những lần chạm trán với 5 đội bóng xếp trên mình trên BXH ở ngày cuối cùng. Andre Villas-Boas đã bị sa thải vào tháng 12 sau thành tích bết bát, nhường chỗ cho HLV tạm quyền Tim Sherwood. Dù rất nỗ lực, nhưng cựu cầu thủ Spurs cũng không thể đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo cần thiết, cả ở mặt trận quốc nội lẫn đấu trường châu Âu (dừng bước ở vòng 1/8 Europa League sau khi thua 3-5 sau hai trận lượt đi và về trước Benfica).


    Spurs thua bạc nhược trước Benfica tại Europa League mùa trước

    Mùa này
    Thay đổi đáng chú ý nhất của Spurs trong mùa Hè chính là việc mời thành công HLV người Argentina, Mauricio Pochettino, về dẫn dắt đội bóng thay Sherwood. Sau mùa giải ấn tượng cùng Southampton, Pochettino được kỳ vọng sẽ đưa Tottenham trở lại đường ray. Phong cách bóng đá tấn công của Pochettino rất phù hợp với một đội bóng trẻ trung và giàu tham vọng như Spurs. Ông cũng được kỳ vọng sẽ làm hồi sinh những Lamela hay Soldado, sau một mùa giải gây thất vọng.

    Cả 3 bản hợp đồng mới của Spurs trong mùa Hè đều là những sự bổ sung cho hàng thủ: hậu vệ trái Ben Davies, trung vệ Eric Dier và thủ môn Michel Vorm. Điều này cho thấy Pochettino đề cao tầm quan trọng ở mặt trận phòng ngự như thế nào. Từng thừa nhận là học trò của Marcelo Bielsa, Pochettino cũng khẳng định sẽ mang đến cho Spurs một thứ bóng đá tấn công quyến rũ theo kiểu Latin.

    Ngôi sao sáng giá: Christian Eriksen



    Khác với Lamela hay Soldado, Eriksen đã hòa nhập cực tốt với môi trường Premier League ngay từ những ngày đầu cập bến CLB. Với khả năng dẫn dắt thiên tài, Eriksen hứa hẹn sẽ còn bay bổng hơn nữa dưới thời Pochettino, người nhiều khả năng sẽ trao cho anh vai trò tự do. Sự đa năng của Eriksen cũng được đánh giá rất cao, khi anh có thể chơi tốt cả ở vị trí dạt cánh lẫn tiền vệ công.

    Tiểu sử HLV: Mauricio Pochettino



    Ngày tháng năm sinh: 2/3/1972 (42 tuổi)
    Nơi sinh: Murphy, Argentina
    Chiều cao: 1m82
    Vị trí khi còn là cầu thủ: Trung vệ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    2009–2012: Espanyol
    2013–2014: Southampton
    2014–?: Tottenham

    Tình hình chuyển nhượng:
    Đến: Ben Davies (Swansea), Michel Vorm (Swansea), Eric Dier (Sporting Lisbon)
    Đi: Gylfi Sigurdsson (Swansea), Jake Livermore (Hull City), Iago Falque (Genoa), Kevin Stewart (Liverpool)

    Đội hình tối ưu:



    Đánh giá triển vọng:
    Với những sự chuẩn bị cho đến thời điểm này, Spurs có quyền hy vọng lọt vào top 7, nhưng sẽ cần may mắn cùng rất nhiều nỗ lực để vào được top 4. Thứ có thể thay đổi Spurs ở mùa này chính là tinh thần mà họ có được từ một HLV mới. Tuy nhiên, khi mà những “đại gia” của Premier League cũng đã có những sự nâng cấp nhân sự rất hùng hậu, thì việc Spurs bị đánh giá đuối hơn cũng là điều hoàn toàn bình thường.

    Dự đoán vị trí cuối mùa: 6

    > GIỚI THIỆU 20 ĐỘI BÓNG DỰ PREMIER LEAGUE 2014/15
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội