Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale?
Trọng Khang • 16:10 ngày 21/10/2013
Việc BLĐ Tottenham đồng ý bán Gareth Bale cho Real với giá 86 triệu bảng hóa ra chẳng khiến Spurs suy yếu như nhiều người nghĩ. Trái lại, đội bóng chủ sân White Hart Lane lại đang đá cực “bay” nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao đang lên Andros Townsend.
    Andros Townsend thực sự là phát hiện mới của Tottenham ở mùa giải năm nay. Ít ai có thể ngờ được, cầu thủ 22 tuổi từng chơi hàng loạt CLB như Yeovil Town, Leyton Orient, MK Dons, Ipswich Town, Watford, Millwall, Leeds United, Birmingham City hay Queens Park Rangers theo dạng cho mượn này lại đang được xem là nhân tố chính giúp Tottenham bay cao (đội bóng này hiện chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 3 điểm). 

    Trong trận đấu mới nhất giữa Tottenham và Aston Villa, Townsend chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Với pha cứa lòng bằng chân trái làm tung lưới Aston Villa ở phút 31, Townsend đã có được bàn thắng đâu tiên trong màu áo Tottenham ở giải Ngoại hạng. Ngoài pha lập công có phần may mắn nói trên (tình huống quay chậm cho thấy đó chỉ là một quả tạt chứ không phải cú sút có chủ ý), Townsend còn gây ấn tượng bằng những pha đột phá và dứt điểm đầy khó chịu của mình. 

    Thực tế, không phải là HLV Paul Lambert không biết được sự nguy hiểm của Townsend, nhưng cho dù đã chỉ đạo Gabriel Agbonlahor hỗ trợ cho Antonio Luna thì hành lang bên trái của Aston Villa vẫn bị “số 17” của Tottenham cày nát. Thống kê cho thấy, trận này Townsend có tổng cộng 76 lần chạm bóng, cao thứ 3 trong số những cầu của Tottenham (sau Kyle Walker và Jan Vertonghen). 

    Tottenham đang bay cao phong độ xuất sắc của Townsend

    Đáng chú ý, Townsend không phải là tiền đạo nhưng anh lại là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía đội bóng áo trắng (5 lần). Nếu thủ thành Brad Guzan bên phía Aston Villa không có một ngày thi đấu xuất thần, có lẽ Townsend đã có thể lập được một cú hat-trick. 

    Với những gì đã thể hiện, không có gì khó hiểu khi Townsend được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (8.97 điểm). Điều đáng mừng với Tottenham là đây không phải lần đầu tiên Townsend tỏa sáng kể từ khi anh quay trở lại White Hart Lane. Kể từ khi được HLV Andre Villas-Boas sử dụng lần đầu trong trận đấu với Swansea hôm 25/8 tới nay, Townsend đã liên tục được chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho ra sân ngay từ đầu ở Premier League.

    Townsend chơi hay tới mức, ngay cả những tân binh đình đám như Erik Lamela (30 triệu bảng) hay Christian Eriksen (11 triệu bảng) cũng không thể đe dọa được vị trí của anh (trận đấu cuối tuần qua cả 2 cầu thủ này đều bị xếp lên băng ghế dự bị). Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua chi tiết mới đây Townsend đã được góp mặt trong 2 trận đấu quan trong của ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2014 (gặp Montenegro và Ba Lan). Ở trận Tam sư đè bẹp Montenegro với tỷ số 4-1, Townsend thậm chí còn ghi 1 bàn rất đẹp và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay trong lần đầu anh ra mắt ĐT Anh.

    Với phong độ ấn tượng như thế, việc Tottenham mới đây đã quyết định gia hạn hợp đồng 4 năm với Townsend gần như là chuyện tất yếu phải xảy ra. Khi BLĐ Tottenham đang có trong tay một viên ngọc quý, tất nhiên họ không thể thờ ơ trong việc đãi ngộ Townsend. Lúc này, có lẽ chẳng ai còn bận tâm đến chuyện BLĐ Spurs đã đúng hay sai khi để Bale ra đi. Đơn giản, trong khi Bale chưa để lại dấu ấn gì ở Real thì Townsend đã chứng minh anh có thừa khả năng lấp đầy khoảng trống do ngôi sao người xứ Wales để lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội